Văn hóa - Xã hội

Phát động cuộc thi viết về “Văn hoá Thăng Long – Hà Nội hội tụ và lan toả”

NHN 05/04/2024 07:45

Nội dung các tác phẩm tham gia cuộc thi phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Thành phố Hà Nội trong bảo tồn, phát huy văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong giai đoạn mới. Những kết quả, thành tựu nổi bật trong việc giữ gìn, hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến...

van-mieu-quoc-tu-giam-1-1024x683.jpg
Giữ gìn và lan tỏa các giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến qua những trang viết

Cuộc thi viết về “Văn hoá Thăng Long – Hà Nội hội tụ và lan toả” thiết thực chào mừng Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Đồng thời Khẳng định sự nghiệp phát triển của Thủ đô theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí Hà Nội và các cơ quan báo chí thuộc Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm báo chí về văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Phát huy vai trò, trách nhiệm và tình yêu với Hà Nội của các cán bộ, phóng viên, hội viên nhà báo, tích cực tham gia và đóng góp trong công tác tuyên truyền; khơi dậy các giá trị, nguồn lực văn hóa Thăng Long - Hà Nội của các cơ quan báo chí trong Cụm thi đua; đồng thời hưởng ứng, tham gia 02 Giải báo chí viết về “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội”, Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” lần thứ VII năm 2024...

Phản ánh những khó khăn, thuận lợi trong công tác xây dựng, phát triển các nguồn lực, thiết chế văn hóa ở các cấp, ngành, đơn vị, địa phương; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh gắn với tuyên truyền “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố”. Nêu bật những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc giữ gìn, phát huy văn hóa Hà Nội. Kiến nghị các giải pháp kịp thời chấn chỉnh, loại bỏ những hiện tượng không phù hợp, từ đó nêu cao những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội.

Đối tượng dự thi là các nhà báo và cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6. Số lượng nhóm tác giả ở mỗi tác phẩm tham dự không quá 05 người.

Các tác phẩm báo chí được đăng, phát từ ngày 01/01/2024 đến ngày 15/8/2024.

Các thể loại báo chí (Phóng sự, ghi nhanh, ghi chép, hồi ký, phản ánh... mỗi bài không quá 2.000 từ. Không nhận bài dài quá 05 kỳ.

Báo in: Mỗi tác phẩm là 01 bài hoặc một loạt bài cùng tiêu đề, chủ đề (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả (nhóm tác giả).

Báo điện tử: phải là các tác phẩm viết riêng cho báo điện tử, không xét những tác phẩm lấy ra từ báo in. Thể hiện đặc trưng của Báo điện tử là ngắn gọn, có tính liên kết, tính đa phương tiện.

Ảnh báo chí: là ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh (không quá 10 ảnh, không được cắt ghép làm sai lệch thực tế).

Phát thanh, Truyền hình (mỗi tác phẩm không quá 15 phút): Mỗi tác phẩm tham dự in lên đĩa DVD hoặc USB, ghi 01 tác phẩm và trên nhãn ghi rõ tên đơn vị, tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng, kèm theo văn bản phần lời của tác phẩm. Nếu tác phẩm tiếng dân tộc phải dịch ra tiếng phổ thông.

Cơ cấu giải thưởng gồm 03 Giải A: mỗi giải 10.000.000đ/giải; 05 Giải B: mỗi giải 7.000.000đ/giải; 07 Giải C: mỗi giải 5.000.000đ/giải; 15 giải Khuyến khích : 2000.000đ/giải.

Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố gửi danh sách tác phẩm tham dự (kèm đường link) về địa chỉ email: hoinhabaohanoi@gmail.com.

Các tác phẩm được tuyển chọn từ vòng Sơ khảo trình Hội đồng Chung khảo tiếp tục chấm, lựa chọn và xét giải. Chậm nhất trước ngày 13/9/2024 hoàn thành công tác chấm giải./.

Bài liên quan
  • Tổ chức chương trình "Khúc quân hành" lần VIII, năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tạp chí Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức chương trình Khúc quân hành lần VIII năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”. Đây là chương trình thường niên do Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm.
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết về “Văn hoá Thăng Long – Hà Nội hội tụ và lan toả”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO