Văn hóa - Xã hội

Lại Gia Thành đoạt huy chương vàng World Cup cử tạ 2024

Hải Đô 09:51 02/04/2024

Lực sĩ Lại Gia Thành đêm 1-4 mang về cho cử tạ Việt Nam tấm HCV đầu tiên tại World Cup cử tạ 2024 đang diễn ra tại Phuket – Thái Lan.

zyhxqdrc.png
Lại Gia Thành (phải) nhận HCV cử giật, HCĐ cử đẩy và HCĐ tổng cử

Ở hạng 55kg nam, ngay ở lần cử đầu tiên, Lại Gia Thành đã dẫn đầu với mức cử 118kg trong khi 2 đối thủ rất mạnh Pang Un Chol (Triều Tiên) chỉ thành công ở mức 115kg và Chom Chuen Nathawat (Thái Lan) ở mức 116kg.

Ở lần cử thứ 2, Gia Thành tiếp tục dẫn đầu ở mức 120kg trong khi 2 đối thủ của anh lần lượt thành công ở mức 118kg và 119kg. Ở lần cử giật thứ 3, Lại Gia Thành không thành công ở mức 122kg trong khi 2 đối thủ của anh cũng không thành công lần lượt ở mức 120kg và 121kg.

Lại Gia Thành dễ dàng giành HCV nội dung cử giật với thành tích 120 kg. Chomchuen Natthawat giành HCB với 119kg trong khi Pang Un Chol chỉ về thứ ba với 118kg.

Ở nội dung cử đẩy, Gia Thành thành công với mức cử 148kg, qua đó giành HCĐ. Với thành tích 122kg ở nội dung cử giật và 148kg ở nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành đã giành HCĐ tổng cử với mức 268kg.

Ở giải thế giới diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Lại Gia Thành thống trị hạng cân 55kg với thành tích (123kg - cử giật, 146kg - cử đẩy và tổng cử 269kg). Dù không bảo vệ được 3 HCV nhưng thành tích giành HCV cử giật cũng là đáng ghi nhận với lực sĩ người Việt Nam. Đáng tiếc là ở Olympic 2024 không có hạng 55kg nên Lại Gia Thành không góp mặt ở sân chơi này.

Cũng trong ngày 1/4, lực sĩ Khổng Mỹ Phượng mang về cho cử tạ Việt Nam 1 HCB cử giật (76kg), 1 HCĐ cử đẩy (184kg) và 1 HCĐ tổng cử (160kg).

World Cup cử tạ 2024 diễn ra từ ngày 31-3 đến 11-4, tại Thái Lan. Đội tuyển cử tạ Việt Nam tham dự với 9 đô cử; trong đó có 5 vận động viên ở nhóm hạng cân tranh vé dự Olympic Paris 2024 bao gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Trịnh Văn Vinh (61kg nam); Phạm Đình Thi (49kg nữ); Quàng Thị Tâm (59kg nữ); Phạm Thị Hồng Thanh (71kg nữ)./.

Bài liên quan
  • Thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam
    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao quyết định của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Lại Gia Thành đoạt huy chương vàng World Cup cử tạ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO