Văn hóa - Xã hội

Lại Gia Thành đoạt huy chương vàng World Cup cử tạ 2024

Hải Đô 09:51 02/04/2024

Lực sĩ Lại Gia Thành đêm 1-4 mang về cho cử tạ Việt Nam tấm HCV đầu tiên tại World Cup cử tạ 2024 đang diễn ra tại Phuket – Thái Lan.

zyhxqdrc.png
Lại Gia Thành (phải) nhận HCV cử giật, HCĐ cử đẩy và HCĐ tổng cử

Ở hạng 55kg nam, ngay ở lần cử đầu tiên, Lại Gia Thành đã dẫn đầu với mức cử 118kg trong khi 2 đối thủ rất mạnh Pang Un Chol (Triều Tiên) chỉ thành công ở mức 115kg và Chom Chuen Nathawat (Thái Lan) ở mức 116kg.

Ở lần cử thứ 2, Gia Thành tiếp tục dẫn đầu ở mức 120kg trong khi 2 đối thủ của anh lần lượt thành công ở mức 118kg và 119kg. Ở lần cử giật thứ 3, Lại Gia Thành không thành công ở mức 122kg trong khi 2 đối thủ của anh cũng không thành công lần lượt ở mức 120kg và 121kg.

Lại Gia Thành dễ dàng giành HCV nội dung cử giật với thành tích 120 kg. Chomchuen Natthawat giành HCB với 119kg trong khi Pang Un Chol chỉ về thứ ba với 118kg.

Ở nội dung cử đẩy, Gia Thành thành công với mức cử 148kg, qua đó giành HCĐ. Với thành tích 122kg ở nội dung cử giật và 148kg ở nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành đã giành HCĐ tổng cử với mức 268kg.

Ở giải thế giới diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Lại Gia Thành thống trị hạng cân 55kg với thành tích (123kg - cử giật, 146kg - cử đẩy và tổng cử 269kg). Dù không bảo vệ được 3 HCV nhưng thành tích giành HCV cử giật cũng là đáng ghi nhận với lực sĩ người Việt Nam. Đáng tiếc là ở Olympic 2024 không có hạng 55kg nên Lại Gia Thành không góp mặt ở sân chơi này.

Cũng trong ngày 1/4, lực sĩ Khổng Mỹ Phượng mang về cho cử tạ Việt Nam 1 HCB cử giật (76kg), 1 HCĐ cử đẩy (184kg) và 1 HCĐ tổng cử (160kg).

World Cup cử tạ 2024 diễn ra từ ngày 31-3 đến 11-4, tại Thái Lan. Đội tuyển cử tạ Việt Nam tham dự với 9 đô cử; trong đó có 5 vận động viên ở nhóm hạng cân tranh vé dự Olympic Paris 2024 bao gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Trịnh Văn Vinh (61kg nam); Phạm Đình Thi (49kg nữ); Quàng Thị Tâm (59kg nữ); Phạm Thị Hồng Thanh (71kg nữ)./.

Bài liên quan
  • Thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam
    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao quyết định của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lại Gia Thành đoạt huy chương vàng World Cup cử tạ 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO