Văn hóa - Xã hội

Thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam

Hải Đô 17:11 01/04/2024

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao quyết định của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.

49089img0914-1711889708269693914336-1711933171772-17119331729181759468368.jpeg
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.

Sau hơn một năm tích cực triển khai công tác đưa bộ môn đua thuyền máy về Việt Nam, những nỗ lực, quyết tâm của Ban Tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh đã nhận được sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tại Lễ khai mạc Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao quyết định của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam cho ông Trần Việt Anh, Trưởng ban vận động thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam. Qua đó, chính thức đưa thuyền máy công thức 1 trở thành một bộ môn của ngành thể thao Việt Nam.

Sau khi thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam, UIM (Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế) sẽ có thêm một thành viên mới. UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế và là nơi phát triển môn thể thao trên toàn quốc.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 197/QĐ_BNV của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam được ký ngày 22/3/2024, ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Quyết định cho ông Trần Việt Anh (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bình Định F1 - Đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thể giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh).

Theo ông Trần Việt Anh, Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của 1 tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta hướng đến việc tạo ra một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối ưu để các vận động viên trẻ có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình.

Ông Nicolo di San Germano – Nhà sáng lập H2O Racing nhấn mạnh, việc thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam sẽ gia tăng thành viên cho Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế. Trong thời gian tới, Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO