Văn hóa - Xã hội

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai Mô hình dịch vụ gia đình

T. Trang 18:31 30/03/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI công bố hợp tác xây dựng Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.

mg.jpg
Chương trình mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ.

Theo đó, từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Thông qua mô hình, nhãn hàng MAGGI đã cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp… Đã có những quầy hàng, xe đẩy, quán ăn lớn nhỏ dần thành hình, giúp phụ nữ tạo ra thu nhập từ chính tài năng và đam mê của bản thân với sự đồng hành của MAGGI.

Năm nay, cộng hưởng từ những kết quả của chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", mô hình trên sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp cận thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước, giúp phụ nữ ba miền có nhiều cơ hội tham gia và gây dựng sự nghiệp.

Các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ sẽ được triển khai. Dự kiến mô hình sẽ mở rộng đến 8 tỉnh, tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỉ đồng trong 2024.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết ngoài việc có những sản phẩm chất lượng hợp khẩu vị của người Việt, MAGGI luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng và hành tinh xanh thông qua nấu nướng.

"Với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội LHPN Việt Nam nhằm triển khai mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", chúng tôi mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp", bà Mai Uyên nói./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi...
  • “Bản đồ” không gian sáng tạo Hà Nội mở rộng, xứng danh Thành phố Sáng tạo
    “Bản đồ” không gian sáng tạo trên địa bàn Hà Nội vẫn liên tục được mở rộng, với nhiều lĩnh vực, phương thức hoạt động đa dạng hơn, từ âm nhạc, thiết kế, thủ công mỹ nghệ cho đến văn hóa truyền thống… Điều này tạo ra kỳ vọng bứt phá mới cho công nghiệp văn hóa Thủ đô, tiếp tục khẳng định Hà Nội là thành viên ưu tú và tích cực trong mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO.
  • Chi tiết trong sáng tạo của nhà văn
    Chúng ta đều từng quen câu nói của văn hào Nga Macxim Gorki: “Chi tiết nhỏ làm nên nhà văn lớn”. Quả vậy! Chi tiết trong văn xuôi chỉ là một thứ nhỏ, rất nhỏ so với cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật,…
  • Hà Nội: Đưa vắc xin phòng uốn ván - bạch hầu vào chương trình Tiêm chủng mở rộng
    Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5509/SYT-NVY gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng uốn ván - bạch hầu trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR).
  • Hà Nội: Hơn 7.000 vi phạm giao thông được phản ánh qua Zalo
    Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội cho biết, qua hơn một năm triển khai xử lý vi phạm giao thông từ phản ánh của người dân qua Zalo, cơ quan chức năng tiếp nhận 7.042 lượt tin nhắn tương tác.
Đừng bỏ lỡ
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai Mô hình dịch vụ gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO