Văn hóa - Xã hội

Tổ chức chương trình "Khúc quân hành" lần VIII, năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”

NHN 04/04/2024 08:35

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Tạp chí Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức chương trình Khúc quân hành lần VIII năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”. Đây là chương trình thường niên do Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tạp chí Người Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm.

z4543421755133_a64a436dc3fb8bf5c9ef33e02b020841(1).jpg
BTC Chương trình dâng hương tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong khuôn khổ các hoạt động Chương trình Khúc Quân Hành lần VII

Tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn
Chương trình là dịp để ôn lại những trang sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; ca ngợi tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời bày tỏ lời tri ân, lòng thành kính, biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng dân tộc, thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa những thông điệp hòa bình mà cha ông ta đã gây dựng bằng xương máu, từ đó khích lệ lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự cường, tự tôn dân tộc; thôi thúc thế hệ trẻ không ngừng phấn đấu vươn lên xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, thịnh vượng.

1.jpg
BTC Chương trình thăm và tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ VNAH tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong khuôn khổ các hoạt động Chương trình Khúc Quân Hành lần VII

Đây cũng là dịp để Ban tổ chức cùng các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện những hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” vốn là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt tại Quảng Bình, Quảng Trị; giúp những người có công và các gia đình khó khăn tại những địa phương này giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước. Từ đó, tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng thiện nguyện; nhân rộng và lan tỏa những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trong hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Chương trình Khúc quân hành lần VIII

9.jpg
BTC Chương trình tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong khuôn khổ các hoạt động Chương trình Khúc Quân Hành lần VII
  1. Hoạt động tại Quảng Bình - Quảng Trị

Thời gian: Ngày 19, 20, 21/7/2024

- Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa Đảo Yến (Quảng Bình).

- Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

- Dâng hương tưởng niệm tại Thành cổ Quảng Trị.

- Trao nhà tình nghĩa; Tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng; Trao quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

4.jpg
BTC Chương trình trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong khuôn khổ các hoạt động Chương trình Khúc Quân Hành lần VII

2. Hoạt động tại Hà Nội

Thời gian: Ngày 22/7/2024

- Viếng mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đường Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội.

- Thăm quan Nhà Quốc hội và bảo tàng khảo cổ dưới tầng hầm Nhà Quốc hội.

- Gặp mặt tri ân các cựu chiến binh, nhà tài trợ.

Qua 7 lần tổ chức, thông qua Chương trình, BTC mong muốn lan toả hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp trên khắp mọi miền tổ quốc./.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH LIÊN HỆ

Thường trực Ban Tổ chức:

  • Tạp chí Người Hà Nội

Địa chỉ: 126 Nam Cao – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0939 10 12 81

  • Hội Cựu chiến binh cq Văn phòng Quốc hội

Địa chỉ: 22 Hùng Vương – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 080. 42929

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chương trình "Khúc quân hành" lần VIII, năm 2024 với chủ đề “Âm vang Trường Sơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO