Những câu nói khiến chồng nổi giận

PC| 20/06/2009 13:21

Аôi khi, chỉ vì nói cho sướng mồm mà  các bà  vợ vô tình đã là m tổn thương đến lòng tự trọng của chồng.

Cáu và  giận là  hai cấp độ khác nhau vử tình cảm. Cáu là  tức thì, bột phát, sau đó thì quên ngay; còn giận là  đã có sự tham gia của lý trí nên không dễ quên, nhiửu khi chỉ một lần giận mà  người ta nhớ suốt đời. Trong đời sống hôn nhân thật khó giữ để cả đời không nổi cáu nhưng cần cố gắng giữ để không nổi giận, vì giận khó quên. Bạn cần nhận thức dứt khoát rằng, khi chồng cáu giận nghĩa là  bạn đã phạm sai lầm và  đã thất bại, kể cả trong trường hợp chồng bạn có lỗi trước.

Anh chưa bao giử mang lại cho em cảm giác an toà n

Người phụ nữ luôn mong muốn người đà n ông của họ có thể mang lại cho mình cảm giác an toà n. Nhưng cuối cùng thì bạn có hiểu được rằng  cái được gọi là  cảm giác an toà n thật ra là  gì không? Nó là  khi bạn buồn vui, người ấy ở bên chia sẻ và  an ủi, hay là  nơi bạn trút giận mỗi khi bạn gặp điửu không may mắn? Phụ nữ thường chỉ quan tâm tới việc mình nhận được bao nhiêu tình yêu, bao nhiêu sự quan tâm mà  thôi. Thế nhưng, đà n ông cũng vậy, họ cũng cần nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Bởi vậy mà  khi bạn nói anh chưa bao giử mang lại cho em cảm giác an toà n thì bạn cũng cần nhìn lại chính mình để xem mình đã thật sự hiểu chà ng chưa?

Cho dù là  chồng có sai thì phụ nữ cũng nên cân nhắc lời ăn tiếng nói để tránh là m tổn thương lòng tự trọng của chồng (Ảnh minh họa).

Em không thể tin anh

Trong hôn nhân, yếu tố thà nh thật bao giử cũng là  điửu vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó thì trách nhiệm và  lòng tin cũng là  những thứ không thể thiếu để là m nên một gia đình hạnh phúc. Khi vợ bắt đầu không còn tin chồng mình, anh ấy sẽ cảm thấy vô cùng đau khổ, thậm chí là  thất vọng. Ví dụ, chà ng bị vợ hửi dò đủ thứ tin nhắn nà y là  của ai, nếu là  đồng nghiệp, gặp nhau trên công ty còn chưa đủ à , sao phải vử nhà  mới hửi chuyện công việc?. Tối nay anh đi đâu, sao áo anh lại thế kia?, v.v... Tất cả những câu hửi đó  chỉ chứng minh một điửu rằng, bạn đã không còn tin chồng mình. Và  nếu cứ tái diễn tình trạng nà y, đôi bên sẽ cảm thấy vô cùng mệt mửi. 

 Sao mà  anh.....yếu thế?

Bạn phủ nhận những cố gắng của chà ng trong chuyện chăn gối. Аây là  điửu mà  hầu hết các chà ng cảm thấy khổ tâm nhất. Khi không mang lại cho bạn đời cảm giác hạnh phúc, đây đã là  điửu khiến chà ng tự trách mình. Nhưng nghe bạn trách móc như vậy, chà ng sẽ cảm thấy tự ái ghê gớm.  

Em và  mẹ anh, ai là  người quan trọng hơn?

Quan hệ mẹ chồng “ nà ng dâu xưa nay vẫn là  điửu được nhiửu người quan tâm. Khi hai bên hòa thuận, yêu thương nhau thì đó là  điửu rất tốt. Nhưng khi mọi chuyện không được như ý, thì là m sao để dung hòa hai con người với hai suy nghĩ và  tính cách trái ngược nhau lại là  điửu là m các ông chồng đau đầu nhất. Khi bạn đưa ra câu hửi em và  mẹ anh, ai là  người quan trọng với anh hơn?, thì cũng chính là  lúc bạn phá vỡ tình cảm của chồng dà nh cho bạn, chính vì thế mà  chuyện chà ng cáu khi nghe bạn hửi vậy cũng là  điửu dễ hiểu.

Anh đã là m được gì cho cái nhà  nà y chưa?

Bạn phủ nhận tiửn đồ sự nghiệp của chà ng. Mỗi lần cáu giận là  bạn lại mang chuyện tiửn nong, cơm áo ra nói và  đổ lỗi cho chà ng bất tà i nên để bạn phải khổ. Sĩ diện của người đà n ông bùng lên và  thế là  ngay sau đó thì không ai chịu nhường ai cả. Thật ra nếu những  người vợ chịu khó hiểu và  cổ vũ khích lệ cho chồng mình thì có lẽ mọi chuyện tốt đẹp hơn rất nhiửu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Những câu nói khiến chồng nổi giận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO