Người Việt ở Mử¹ lừa đảo hơn 2 triệu USD

VNE| 24/02/2012 09:48

(NHN) Hai phụ nữ, trong đó có một người gốc Việt, tổ chức những vụ lừa đảo liên quan đến bất động sản ở bang California, đã bị bắt.

Loan Nguyen bị cảnh sát bắt giữ vì hà nh vi lừa đảo đối với nhiửu người Việt tại Mử¹. Ảnh: OC Register

Những người nà y là  Loan Thi Tuong Nguyen, 43 tuổi, một phụ nữ gốc Việt sống tại Westminster cùng với Lynn Eichenberger, 42 tuổi, sống ở Chatsworth.

Theo OC Register, Hai nghi phạm bị buộc nhiửu tội bao gồm lừa đảo, chiếm đoạt tà i sản, giả mạo giấy tử, rử­a tiửn... Tổng số tiửn lừa đảo của hai đối tượng lên đến hơn 2 triệu USD. Nạn nhân bị lừa cũng là  những người gốc Việt muốn mua nhà  giá rẻ hoặc đang bị thu hồi nhà  để xiết nợ.

Loan Nguyen là  chủ của công ty môi giới bất động sản đã phá sản Suncoast Mortgage và  Suncoast Investment Realty. Nguyen sử­ dụng những mối quan hệ của mình với người Việt trong khu vực, dụ dỗ họ mua các tà i sản bị tịch thu với mức giá tiửn chỉ bằng một nử­a giá trị thực của các căn nhà . Ngiuyen thu tiửn của những người tin tưởng bà  ta.

Một thủ đoạn khác của Nguyen là  tìm đến những người có nhà  đang trong quá trình bị tịch biên hồi nợ. Theo cảnh sát, bà  ta nói rằng nếu gia chủ chi 50% giá trị căn nhà , thì lệnh tịch biên sẽ được hủy bử đồng thời họ được giảm lãi tiửn vay.

Giới chức Westminster cho biết từ năm ngoái đến nay họ nhận được ít nhất 20 đơn kiện của người dân nói rằng họ là  nạn nhân của vụ lừa đảo bất động sản.

Nhiửu người Mử¹ gốc Việt đã vay tiửn của bạn bè và  người thân để đưa tiửn cho Nguyen. Tiửn thu được bà  ta chuyển từ tà i khoản của mình sang tà i khoản kinh doanh của Lynn Eichenberger

"Kẻ lừa đảo đã lợi dụng những người muốn mua nhà  rồi lấy hết cả tà i sản của các nạn nhân. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trả lại số tiửn đã mất cho các nạn nhân và  trùng trị những kẻ lừa đảo một cách thích đáng", luật sư công Rackauckas ở quận Cam phát biểu trong cuộc họp báo.

Theo AP, quá trình điửu tra vẫn đang tiếp diễn và  chưa có lịch xét xử­ chính thức cho hai nghi phạm. Nguyen có thể phải đối mặt với án tù lên đến 24 năm và  Eichenberger là  hơn 22 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Người Việt ở Mử¹ lừa đảo hơn 2 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO