Ngọc Sơn lần đầu tiên lên tiếng về danh hiệu ‘Giáo sư âm nhạc’

Hoàng Yến/ CAO| 05/09/2017 15:10

Nam ca sĩ cho biết những danh xưng mà người ta gọi anh đều xuất phát từ lòng cảm mến và anh thường không từ chối.

Tại buổi ra mắt album của học trò Michael Lang, nam ca sĩNgọc Sơnlần đầu tiên lên tiếng giải thích về danh hiệu “Giáo sư âm nhạc” sau những lùm xùm thời gian qua. Anh nói: “Tại người ta thích gọi như vậy. Tôi dạy cho học trò thì người ta gọi là ''giáo sư'', ''professor'' cũng bình thường thôi. Tôi tốt nghiệp đại học, đi dạy học trò không cần nhìn giáo án, không phải ngồi coi sách coi vở, mức học đã qua đại học từ lâu rồi. Ai nói gì thì nói mình cũng không để tâm. Ngọc Sơn chỉ mong có sức khỏe, cống hiến liên tục cho khán giả đã yêu thương”.

Anh cũng nói thêm, “Giáo sư âm nhạc” chỉ là danh xưng mà mọi người gọi anh cũng như “ông hoàng nhạc sến”. “Tôi chỉ là tấm thân nhỏ bé, cảm ơn đại gia đình đã luôn yêu thương Ngọc Sơn, đặt cho Ngọc Sơn những danh xưng"… Mong đại gia đình lúc nào cũng thương Ngọc Sơn hiểu được Ngọc Sơn trước giờ rất hiền lành. Từ nhỏ giờ Ngọc Sơn không cãi ai, không nói đụng gì đến ai, không bao giờ phản kháng bất cứ một điều gì, sao cũng được”, Ngọc Sơn chia sẻ.

Trước đó, nam ca sĩ Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “giáo sư âm nhạc”. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình âm nhạc, nhạc sĩ... đã lên tiếng phản đối và cho rằng, đây là chiêu trò lố bịch của Ngọc Sơn.

Ngay sau đó, Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam khẳng định không trao bằng ‘Giáo sư’ cho ca sĩ Ngọc Sơn như báo chí đưa tin.

Ngọc Sơn lần đầu tiên lên tiếng về danh hiệu ‘Giáo sư âm nhạc’
Ngọc Sơn và học trò Michael Lang

Tại buổi ra mắt album “Tâm sự người tài xế” của Michael Lang, nam ca sĩ Ngọc Sơn đã dành tặng nhiều lời khen cho học trò của mình. “Ngọc Sơn trân quý tài năng và nhiệt huyết của Michael Lang, muốn Michael Lang được nhìn nhận như một nghệ sĩ, một ngôi sao đích thực chứ không phải một doanh nhân đi hát. Bởi có lẽ, thứ nghệ thuật chân chính và đáng quý nhất chính là nghệ thuật chạm được tới trái tim con người”, nam ca sĩ chia sẻ.

(0) Bình luận
  • Có một mùa thu vẫn còn thơ bé
    Khi những vạt nắng xanh non tháng Chín lung linh nhảy múa bên thềm nhà, bọn trẻ con đã bắt đầu vào năm học mới, lòng tôi lại rộn lên những cảm xúc bâng khuâng khó tả. Trong tâm trí, tôi thấy nhảy nhót những trang sách giáo khoa thời tiểu học, với hình ảnh con gà, con mèo, bắp cải, con trâu... lần lượt ùa về.
  • Để văn học Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế
    Song hành với thành tựu phát triển kinh tế, chính trị của Thủ đô 80 năm qua, Thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị thanh lịch, văn minh, trong đó chiều sâu văn hóa được thể hiện qua các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) gắn bó với đời sống nhân dân Thủ đô. Nói riêng về diện mạo văn học, bên cạnh những thành tựu to lớn mà các nhà văn Hà Nội đóng góp trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì các tác phẩm văn học có quy mô và chất lượng cao ở thời kỳ đổi mới vẫn còn thưa vắng, thậm chí mờ nhạt. Nhìn lại chặng đường sáng tạo văn chương của các nhà văn dưới mái nhà chung - Hội Nhà văn Hà Nội, đặc biệt trong 20 năm trở lại đây có thể thấy rõ điều đó.
  • Cảnh và tình trong thơ Nguyễn Trọng Nghĩa
    “Chuyện hàng rào có hoa” đã mở ra một viễn cảnh giữa bề bộn của cuộc sống nơi hàng rào đầy tĩnh lặng. Sự sống cấp tập, chen lấn. Nhưng trong chớp mắt, một khoảng không ùa ra, tua tủa những mầm tươi nõn ngỡ như từ một thế giới khác hiện hình, thẳm xa hừng lên. Thảng thốt trước màn ảnh sân khấu khổng lồ, ngần sáng, các cảnh sắc và các nhân vật chính diện cứ tự nhiên hoá tình, đánh thức kỷ niệm, tưởng như trong cổ tích bước tới.
  • Âm nhạc Thủ đô - 80 năm đồng hành cùng dân tộc
    Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là 80 năm qua, văn học nghệ thuật Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường lịch sử: từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám sục sôi khí thế, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đến công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước hiện nay. Trong bức tranh chung ấy, âm nhạc Thủ đô Hà Nội giữ một vai trò đặc biệt: vừa là tiếng nói của tâm hồn dân tộc nói chung, tiếng nói “Người Hà Nội” nói riêng, vừa là vũ khí tinh thần sắc bén thôi thúc từng đoàn quân ra trận để bảo vệ Thủ đô, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Nghệ sĩ Tây Phong: “Con đường diễn và ca như một mạch ngầm thôi thúc”
    Mái tóc dài, trang phục lụng thụng và luôn xuất hiện trước công chúng với những màn trình diễn độc, lạ… đó là hình ảnh quen thuộc của nghệ sĩ Tây Phong dù là trên sân khấu kịch nói hay trong những chương trình nghệ thuật biểu diễn sắp đặt âm nhạc đương đại kết hợp hội họa. Với anh, mỗi vở diễn hay trích đoạn sân khấu đều là một lần sáng tạo mới, nơi người nghệ sĩ được đối diện với nhân vật, được sống trong cùng không gian, thời gian.
  • Giá trị văn hóa bền vững của nền văn học cách mạng Việt Nam 1945 - 2025
    Vai trò to lớn và quyết định của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong sự nghiệp sáng lập nền văn học cách mạng Việt Nam đã được khẳng định nhất quán. Người là kiến trúc sư vĩ đại của nền văn học cách mạng Việt Nam có bề dày truyền thống tính từ những năm 20 thế kỷ XX, với những sáng tác văn xuôi bằng tiếng Pháp (xuất bản ở Pháp), đặt nền móng cho nền văn học cách mạng (về sau được tập hợp trong tác phẩm “Nguyễn Ái Quốc: Truyện và ký”, Phạm Huy Thông dịch và giới thiệu, NXB Văn học, 1974).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Sơn lần đầu tiên lên tiếng về danh hiệu ‘Giáo sư âm nhạc’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO