Sân khấu - Điện ảnh

“Mùa kịch Lưu Quang Vũ” tái ngộ khán giả Nhà hát Tuổi trẻ

Phương Anh (t/h) 08/07/2023 06:36

Tháng 7, tháng 8 tới, “Mùa kịch Lưu Quang Vũ sẽ tái ngộ khán giả với 4 vở diễn đặc sắc.

“Mùa kịch Lưu Quang Vũ” là thương hiệu nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ. 4 vở diễn được giới thiệu lần này đều mang trong mình những khát khao sáng tạo của các nghệ sĩ khi đứng trước thách thức làm mới mình trong việc ứng xử với những tác phẩm có tầm vóc, mang đậm tính khái quát, điển hình. Đó vừa là cách tiếp nối và khẳng định các giá trị bền lâu của kịch Lưu Quang Vũ, vừa mở ra không gian đối thoại giữa khán giả với tư tưởng, tình cảm mà ông gửi gắm, thông qua cách nhìn nhận, giải mã và chiêm nghiệm mới mẻ.

ong-khong-phai-la-bo-toi-2-.jpg
Vở kịch nói "Ông không phải là bố tôi".

Vở "Ông không phải là bố tôi", được đạo diễn bởi Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, là một trong những tác phẩm cuối cùng mà Lưu Quang Vũ đã sáng tác trước khi kết thúc sự nghiệp. Vở diễn này truyền tải một thông điệp sâu sắc về sự hiểu biết, chia sẻ và tình yêu thương.

ai-la-thu-pham-4-.jpg
Vở kịch "Ai là thủ phạm" trong mùa diễn lần này.

Vở "Ai là thủ phạm" do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chí Trung đạo diễn, tái hiện cuộc sống thường nhật của người dân thành thị trong những năm 1980 ở Hà Nội. Tác phẩm này tập trung vào một lớp trẻ, sinh ra và lớn lên trong các môi trường giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau, gắn kết bởi số phận và đưa họ đến những ngã rẽ khác nhau trong cuộc đời.

hoa-cuc-xanh-tren-dam-lay-5-.jpg
Vở kịch "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" mang yếu tố giả tưởng.

Còn vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn, thông qua mối tình của ba nhân vật chính, chạm đến vấn đề về sự xâm nhập ngày càng sâu của các cỗ máy trí tuệ nhân tạo vào đời sống xã hội. Tác phẩm tạo ra một bức tranh về cuộc sống tiện nghi và hoàn thiện do công nghệ mang lại, nhưng đồng thời cũng đặt ra câu hỏi về hệ giá trị mới mà con người có thể bước vào, làm mờ những giá trị thiêng liêng và tạo ra những khoảng trống trong tâm hồn.

song-mai-tuoi-17-6-.jpg
Vở kịch đầu tay của tác giả Lưu Quang Vũ "Sống mãi tuổi 17".

Vở kịch "Sống mãi tuổi 17", cũng được dàn dựng bởi Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, là tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Vở diễn này lần đầu ra mắt công chúng tại Nhà hát Tuổi trẻ hơn 40 năm trước, mang đến câu chuyện về hình tượng anh hùng cách mạng Lý Tự Trọng. Với sự khơi gợi của vở diễn, lớp trẻ ngày nay được thức tỉnh ý chí quyết tâm và không chùn bước trên con đường mà họ đã chọn, đối mặt với sứ mệnh mới của thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay và tương lai.

Trong mùa kịch năm nay, vở diễn quy tụ những gương mặt được yêu mến tại Nhà hát Tuổi trẻ như: Đức Khuê, Hoa Thúy, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Lương Thu Trang, Bá Anh, Quang Ánh, Thanh Bình, Thanh Dương, Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Chí Huy, Thanh Tú, Minh Cúc, Đức Anh, Du Ka, Hương Thủy...

Các tác phẩm sẽ được trình diễn tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, địa chỉ 11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, từ ngày 15/7./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
“Mùa kịch Lưu Quang Vũ” tái ngộ khán giả Nhà hát Tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO