Nhà hát Tuổi trẻ

Múa đương đại Nhật Bản lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
Đêm diễn múa đương đại Nhật Bản của nghệ sĩ Hiroaki Umeda mang tên “Hòa âm Âm thanh, Ánh sáng, Hình ảnh và Cơ thể”, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) vào tối ngày 16/11 và ngày 17/11.
  • Lý luận, phê bình sân khấu: Thực trạng và giải pháp
    Lý luận, phê bình sân khấu là một chuyên ngành khoa học mang trong mình cả lý luận lẫn phê bình. Tức là, phê bình bằng lý luận và lý luận để phê bình. Lý luận là kết quả của quá trình mà con người đúc kết ra kinh nghiệm sáng tạo nghệ thuật sân khấu, mang tri thức khách quan về những quy luật vận động, phát triển của hiện thực nghệ thuật sân khấu.
  • Nghệ sĩ Hoàng Tùng Ngọn lửa đam mê theo cùng năm tháng
    Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2005, Hoàng Tùng được Đạo diễn - NSND Lan Hương “đón” về Nhà hát Tuổi trẻ thành lập đoàn kịch 3 mang tên Đoàn kịch Hình thể: chuyên dựng diễn các vở mang tính nghệ thuật thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể, kết hợp lời thoại nhưng ít hơn so với kịch nói.
  • “Người lạ hoàn hảo” đến với khán giả Thủ đô
    Ngày 6/4 và 20/4/2024, Nhà hát Tuổi trẻ đem tới khán giả Thủ đô Hà Nội vở kịch “Người lạ hoàn hảo” – tác phẩm được chuyển thể từ bộ phim cùng tên, được làm lại nhiều nhất trong lịch sử với các phiên bản của Italy, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc... và từng chinh phục khán giả Việt Nam dưới tên gọi “Tiệc trăng máu”.
  • “Tiếng gọi mùa hè” mừng Tết Giáp Thìn
    Thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ vừa cho biết, mừng Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị sẽ biểu diễn chương trình ca nhạc - hài kịch “Tiếng gọi mùa hè” tại sân khấu số 11 Ngô Thì Nhậm, TP Hà Nội.
  • Nghệ sĩ kịch câm hàng đầu Việt Nam qua đời
    NSƯT Hoàng Phúc Dzĩ sinh năm 1944, được xem là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có công gây dựng sân khấu kịch câm ở Việt Nam. Theo thông tin từ gia đình, ông đã rời cõi tạm sáng 12/12, hưởng thọ 81 tuổi.
  • Chờ đón học trò đến thưởng thức và trải nghiệm
    Các nhà hát không thiếu kịch mục mà luôn “sẵn nong, sẵn né” chờ đón học trò đến thưởng thức, trải nghiệm cùng nghệ sĩ. Và khi có thể thì việc làm thế nào để “quyến rũ” các em có thêm hứng thú với sân khấu, nhất là với kịch hát dân tộc luôn là điều được các đơn vị nghệ thuật quan tâm, trăn trở…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO