Sân khấu

Những tiết mục “gây thương nhớ” đêm trao giải Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng Hà Nội 2023

Phạm Hoa 16:07 24/07/2023

“Cuộc thi Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội 2023” đã khép lại vào đêm 22/7 với Gala trao giải đầy cảm xúc tại Nhà hát Tuổi trẻ. Tuy nhiên, các tiết mục biểu diễn trong chương trình Gala chắc chắn đã “gây thương nhớ” với khán giả Thủ đô cũng như cả nước.

Không chỉ tôn vinh các thí sinh/nhóm nhảy xuất sắc nhất “Cuộc thi Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội 2023” qua hàng chục giải thưởng, đêm Gala trao giải vừa qua còn là “bữa tiệc” nghệ thuật thịnh soạn, nhiều màu sắc để lại nhiều ấn tượng khó phai với người xem tại Nhà hát Tuổi trẻ nói riêng, cũng như khán giả cả nước nói chung qua kênh ANTV (Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV lúc 20 giờ ngày 22/7).

dsc06834.jpg
Trích đoạn ballet Giselle Pas De Deux - "Đôi Bạn" do nghệ sĩ Minh Hiếu - Trần Bảo Ngọc (Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam) diểu diễn tại Gala trao giải.

Các tiết mục đạt giải đã được các tài năng nhí của Thủ đô biểu diễn trong đêm Gala trao giải. Mỗi phần trình diễn của các em nhỏ là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính sáng tạo, được dàn dựng công phu, nội dung phong phú, đa dạng kết hợp với phong cách biểu diễn cuốn hút, hấp dẫn. “Các thí sinh nhí đến với cuộc thi đã cống hiến hết mình để có những giây phút thăng hoa tuyệt vời trên sàn diễn và tạo nên nhiều tác phẩm đặc sắc”, NSND Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, Trưởng ban giám khảo cuộc thi chia sẻ.

Kính mời bạn đọc Tạp chí Người Hà Nội cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt do các thí sinh/nhóm nhảy đã biểu diễn trong Gala trao giải “Cuộc thi Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội 2023” tối 22/7/2023.

a1.jpg
Tiết mục Thiếu niên Anh hùng do thí sinh Nguyễn Thu Giang biểu diễn với âm nhạc hào sảng.
dsc06879.jpg
 Em thực hiện múa cùng với kiếm và trình diễn đánh trống...
dsc06862.jpg
Uyển chuyển, mềm mại nhưng lại cho thấy sức mạnh, tinh thần người Việt Nam...
dsc06885.jpg
Thêm với ánh sáng bổ trợ, tiết mục múa dân tộc của Nguyễn Thu Giang gây ấn tượng mạnh với khán giả, khán giả vỗ tay khen ngợi không ngớt.
dsc06867.jpg
Tiết mục ca ngợi khí chất hào hùng, tinh thần yêu nước mãnh liệt của những vị anh hùng dân tộc trong thời kì bảo vệ Tổ quốc. "Em rất vui và hạnh phúc khi được nhận giải đặc biệt của cuộc thi. Qua tiết mục, em muốn truyền tải thông điệp: anh hùng xuất thiếu niên, dù ở bất cứ thời đại và độ tuổi nào, chúng ta chỉ cần đam mê và nỗ lực phấn đấu sẽ đạt được thành công và toả sáng", Nguyễn Thu Giang, chia sẻ.
dsc06893.jpg
Nhóm nhảy 528 Class (SBD 145) với phần múa sôi động qua tiết mục Children...
dsc06910.jpg
Tiết mục sôi động này được trao Giải Nhì.
dsc06924.jpg
Trung tâm nghệ thuật Discover Talent (SBD 062) với tiết mục Hương sắc Việt.
dsc06929.jpg
Sử dụng âm nhạc và những điệu múa, trang phục đậm chất văn hóa Việt. Nhóm được trao Giải Nhì bảng B.
dsc06949.jpg
Câu lạc bộ PL Kid (SBD 127) cùng tiết mục múa Forbidden land. Thí sinh không ngại mạo hiểm khi thực hiện động tác mùa từ trên không.
dsc06942.jpg
Những động tác đầy mạnh mẽ, hiện đại của các thành viên PL Kid. Nhóm đã được nhận Giải Nhì tại Cuộc thi.
dsc06961.jpg
Màn múa "Điều ước giản đơn" của 3 em thí sinh Đàm Yến Nhi,  Hoàng Bảo Anh, Trần Nguyễn Huyền Linh.
dsc06977.jpg
"Chúng tôi là lính cứu hỏa" do nhóm Xưởng Nhà Mọt (SBD 125) biểu diễn. Từ phút đầu sôi động với những màn nhảy hiphop...
dsc06990.jpg
...Đến giây phút xúc động cứu được sinh linh bé bỏng từ đám cháy. Tiết mục được trao giải Khuyến khích.
dsc06998.jpg
Tiết mục Vượt muôn trùng gian khó (Giải Nhất) của hai thí sinh Bùi Đức Mỹ Anh và  Bùi Đức Mỹ Hoa.
dsc07000.jpg
Cờ đỏ sao vàng cùng các động tác múa dứt khoát, mạnh mẽ cùng âm nhạc hào sảng đã lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc tới người xem.
dsc07007.jpg
Nhóm On Fleek dance team (SBD 161) khiến nhiều khán giả nhún nhảy theo với tiết mục Nirvana.
dsc07009.jpg
dsc07016.jpg
Thể hiện được sự đồng đều, những động tác khó và đòi hỏi tính kỹ thuật, nhóm On Fleek được trao Giải Nhất bảng nhảy.
dsc07027.jpg
Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2022 Phạm Nam Phong - cùng tập thể học viên Trung tâm Nghệ thuật Đôi Giày Đỏ trong tiết mục Chiếc gùi đầy (Sáng tác: Trần Khánh Ly, Biên đạo: NSƯT Quỳnh Lan).
dsc06755.jpg
Tiết mục Guốc mộc (Âm nhạc: Vàng Minh Dương, Biên đạo: Nguyễn Vũ Khánh) trích trong vở Thiếu nhi Chuyện của Bờm do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn.

Cuộc thi Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng TP. Hà Nội  2023 do Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ, Tạp chí Người Hà Nội và Truyền hình CAND phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1 - 25/6 (Vòng Sơ khảo, hình thức online; đến 21/7 diễn ra Vòng Chung kết (hình thức Trực tiếp) tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Cuộc thi là sân chơi nghệ thuật dành cho các em thiếu niên, nhi đồng đang học tập, sinh sống trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, từ 8 – 15 tuổi; học sinh thuộc các cơ sở đào tạo nghệ thuật, câu lạc bộ nghệ thuật nằm trên địa bàn TP. Hà Nội. Qua đó góp phần bồi dưỡng, nâng cao tình yêu đối với các loại hình nghệ thuật truyền thống cho học sinh của Thủ đô, giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ của Hà Nội, bồi đắp tinh thần cho các em, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng trong công tác chăm lo giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những tiết mục “gây thương nhớ” đêm trao giải Tài năng nhảy, múa thiếu niên nhi đồng Hà Nội 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO