Sự kiện & Bình luận

Sự phát triển của Tạp chí Người Hà Nội luôn có sự song hành của các văn nghệ sỹ

PV 22/06/2023 12:02

Đó là khẳng định của Nhà báo Vương Minh Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội tại buổi lễ mít tinh kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925- 21/6/2023 và gặp mặt tri ân các văn nghệ sỹ Thủ đô.

Đến dự buổi lễ có NSND Trần Quốc Chiêm - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, lãnh đạo 9 Hội chuyên ngành, lãnh đạo văn phòng, đoàn thể thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội. 

img_0498.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội chia sẻ về hoạt động của toà soạn với các khách mời tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội chia sẻ đôi nét về hoạt động của toà soạn trong 6 tháng đầu năm 2023: Sau khi được chuyển đổi mô hình từ toà báo thành Tạp chí, Ban Biên tập đã xác định rõ mục tiêu phải thay đổi, sáng tạo để thích nghi và phát triển. Trên tinh thần đó, bên cạnh tờ Tạp chí in với nhiều chuyên mục ăn khách từng “đóng đinh” trong lòng bạn đọc, năm vừa qua, Tạp chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cho hoạt động thêm báo chí điện tử Người Hà Nội.

Tạp chí Điện tử Người Hà Nội sau khi ra mắt đã thay đổi giao diện và nâng cấp toàn bộ hệ thống quản trị nội dung và hệ thống giao diện dành cho bạn đọc. Bên cạnh việc áp dụng công nghệ vào hoạt động báo chí điện tử, Ban Biên tập còn xác định phát triển đội ngũ nhân sự làm nội dung vừa hồng vừa chuyên. Khi đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào làm báo, cũng là điều kiện để trang điện tử còn phát triển nhiều loại hình báo chí hiện đại tích hợp sức mạnh của các thể loại đa phương tiện như: Podcast, Media, Longform, Emagazine, Infographics…

img_0501(1).jpg
NSND Trần Quốc Chiêm- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội chúc mừng những thành quả đã đạt được, đóng góp của Tạp chí Người Hà Nội trong công tác thông tin tuyên truyền về văn hóa nghệ thuật Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.

Ngoài phát triển nội dung, với mong muốn góp phần giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ Thủ đô, bồi đắp tinh thần cũng như tạo sân chơi cho các em có một mùa hè bổ ích và ý nghĩa sau năm học; đồng thời phát hiện những tài năng về lĩnh vực nhảy múa lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, Tạp chí còn phối hợp với Hội Nghệ sỹ Múa Hà Nội, Nhà hát tuổi trẻ phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng nhảy, múa thiếu niên, nhi đồng Thành phố Hà Nội năm 2023. Cuộc thi nhằm bồi dưỡng những tài năng nhí về lĩnh vực nhảy, múa; trở thành một điểm văn hoá, vui chơi giải trí lành mạnh mang tính giáo dục cao dành cho các em trong dịp hè, đặc biệt với các thể loại dân gian. Cuộc thi góp phần nâng cao, bồi dưỡng cho các em nâng cao tình yêu đối với các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc cho học sinh trên địa bàn Thủ đô – Nhà báo Vương Minh Huệ chia sẻ.

img_0490.jpg
Buổi lễ có sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội.

Bên cạnh việc phát động những cuộc thi, như “Hà Nội và tôi”, cuộc thi tài năng nhảy,… trong các kỳ cuộc ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, Tạp chí còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hướng về cộng đồng như chương trình “Khúc quân hành” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7,…

Phát biểu tại buổi lễ, NSND Trần Quốc Chiêm- Chủ tịch Hội Liên Hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, ghi nhận những thành quả mà toàn thể tạp chí đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí Chủ tịch đánh giá cao tinh thần đoàn kết của các cán bộ, phóng viên, mặc dù không được trợ cấp từ ngân sách nhưng tập thể tạp chí đã nỗ lực vượt qua khó khăn để không những duy trì ổn định mà còn ngày càng phát triển, đưa cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội trở thành một toà soạn hội tụ, xứng đáng là diễn đàn uy tín của hơn 4000 hội viên.

img_0515.jpg
Nhà thơ Bằng Việt, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Nhà thơ Bằng Việt, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội xúc động, tôi rất vui và vinh dự cứ đến hẹn, ngày 21/6 hằng năm lại có mặt tại toà soạn để cùng ôn lại bao nhiêu kỷ niệm về một thời làm báo Người Hà Nội. Từ khi tạp chí được chuyển đổi từ Báo sang tạp chí, tôi rất lo lắng vì không biết các cán bộ, phóng viên sẽ thích nghi thế nào với môi trường làm tạp chí. Nhưng cho đến bây giờ mỗi khi đọc những bài viết của tạp chí xuất bản tôi khẳng định tạp chí của chúng ta đã chủ động chuyển mình đúng đắn, nội dung của tạp chí hiện nay xứng đáng xếp vào nhóm đầu những tờ tạp chí uy tín của cả nước như Sông Hương, Cửa Việt,…

Nhà thơ Trần Gia Thái - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, gợi mở, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, việc thực hiện quảng cáo ở các toà soạn không hề dễ dàng, đặc biệt với tạp chí Người Hà Nội lại càng trở ngại. Vì vậy, tôi nghĩ, việc những năm gần đây, ngoài việc thực hiện chuyên môn làm nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, tạp chí đã phát huy đúng thế mạnh của mình là tổ chức nhiều sự kiện văn nghệ, phối hợp với các hội chuyên ngành khởi xướng những cuộc thi để nâng tầm ảnh hưởng, vị thế của một cơ quan báo chí, diễn đàn của hàng nghìn nghệ sỹ.

img_0524.jpg
Nhà thơ Trần Gia Thái- Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội phát biểu

Phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của các văn nghệ sỹ, đồng chí Tổng Biên tập cho biết thêm: Đặc biệt trong năm qua với tình hình khó khăn chung hậu covid 19 nhưng với sự đoàn kết một lòng từ Ban biên tập đến cán bộ, nhân viên, Tạp chí vẫn gặt hái được những thành công nhất định, cụ thể là đời sống của cán bộ phóng viên ngày một nâng cao. Đây cũng là điều kiện để những cán bộ, phóng viên ngày càng tin tưởng và gắn bó nhiều hơn với toà soạn.

sang-21-4.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tặng hoa chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội nhân dịp 21/6/2023
img_0540.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội và lãnh đạo các hội chuyên ngành cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội.

Để có được những thành công hôm nay, suốt chiều dài gần 40 năm hình thành và phát triển, Báo Người Hà Nội và nay là Tạp chí Người Hà Nội không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của các văn nghệ sỹ Thủ đô, nhất là những cộng tác viên luôn dành cho Tạp chí tình yêu đặc biệt  – Nhà báo Vương Minh Huệ nhấn mạnh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sự phát triển của Tạp chí Người Hà Nội luôn có sự song hành của các văn nghệ sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO