Chuyển động Hà Nội

Các cơ quan báo chí tích cực đồng hành, đóng góp ý kiến xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Ngân Hà - Phương Anh 13/06/2023 14:29

Đó là chia sẻ của Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bí Thư Thành ủy Hà Nội tại buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo, đài Trung ương và Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), do Thành uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức vào sáng ngày 13/6.

z4428144516521_ad5d575f487c2d9292a0876ac724e2c2(1).jpg
Các đồng chí Thường trực Thành ủy chủ trì buổi gặp mặt.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

z4428135692317_8fe981afc518dabfd761140f8ad1d5c9.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã thông tin đến đại biểu các cơ quan báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong tình hình dịch covid-19 tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn diễn biến khó lường, cùng với cả nước, TP Hà Nội vẫn chịu sự ảnh hưởng sâu rộng đến sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. UBND Thành phố Hà Nội đã quán triệt, bám sát các chủ trương của Trung ương, thực hiện 22 chỉ tiêu, 11 nhiệm vụ và 118 hành động cụ thể, tạo đà cho sự phục hồi phát triển kinh tế. Kinh tế Thủ đô tăng trưởng ở mức khá cao, GRDP ước tính tăng 5,97%. Trong đó, dịch vụ du lịch là lĩnh vực phục hồi và tăng trưởng nhanh nhất.

eccd309b-661b-47e5-8b58-9809b0c1b88c.jpeg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải thông tin về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô 6 tháng đầu năm 2023.

“Hà Nội luôn đặt mục tiêu: Coi văn hoá, con người là một trong những nguồn lực nội sinh để đột phá trong phát triển kinh tế xã hội Thủ đô” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Tiếp theo, lãnh đạo thành phố đã lắng nghe các đại biểu cơ quan báo chí phát biểu ý kiến góp ý nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa giới báo chí với TP Hà Nội. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao những bước tiến của TP Hà Nội trong công tác triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và phát triển công nghiệp văn hoá.

Trong đó, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Cộng sản đánh giá: “Sự phối hợp của TP Hà Nội với các cơ quan thông tấn báo chí rất chủ động, giúp các cơ quan báo chí tiếp cận và truyền tải thông tin một cách nhanh nhất. Đặc biệt, chúng tôi ấn tượng với sự quyết liệt của Hà Nội trong tuyên truyền triển khai dự án đường vành đai 4. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn các nhóm phóng viên chuyên trách theo dõi các hoạt động của Hà Nội sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ thành phố về các vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc, giúp các chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố được triển khai nhanh chóng, hiệu quả hơn.”

z4428134421877_d02735d1b94c89fa9b0da202d26ccbed(1).jpg
Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Cộng sản Phạm Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân nhận định: TP Hà Nội có nhiều kết quả ấn tượng trong việc phát triển công nghiệp văn hoá trên địa bàn. Điều này là minh chứng cho sự kế thừa, phát huy Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tiên phong thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong các mục tiêu phát triển, Hà Nội cần ưu tiên phát triển giữ gìn thành phố sạch.

gap-mat-5(1).jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Chúng tôi tin tưởng các cơ quan báo chí sẽ luôn kề vai sát cánh, đồng chí hướng với thành phố trong việc giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp” - Phó Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân bày tỏ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phùng Công Sưởng, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho rằng: Hà Nội là kho tư liệu bất tận để báo chí thông tin tuyên truyền. Hà Nội với báo chí có mối quan hệ hữu cơ: Một mặt, báo chí phản ánh đa dạng đời sống của Hà Nội; mặt khác, thông tin về Thủ đô cũng làm giàu, phong phú cho thông tin trên báo chí. Những hoạt động như các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống thăm, kiểm tra, chỉ đạo tại cơ sở là một chất liệu cần thiết để báo chí góp phần lan toả rộng rãi về các dự án vành đai 4, cải tạo chung cư cũ,…

z4428134425654_e934779e895f9a2be8d35bc86f18f51d.jpg
Đồng chí Phùng Công Sưởng, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong đánh giá Hà Nội là kho tư liệu bất tận để báo chí thông tin tuyên truyền.

Đại diện các cơ quan báo chí Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới chia sẻ: “Thành phố Hà Nội luôn quan tâm chia sẻ các thông tin của thành phố tới báo chí, việc nắm bắt thông tin, tiếp thu và xử lý thông tin báo chí của các cơ quan thành phố ngày càng nhanh nhạy, kịp thời".

z4428134453368_0c1c6b743a7feca45a52e224a130754f.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các nhà báo cũng nêu kiến nghị, lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo cán bộ các cấp, nhất là cấp cơ sở tăng cường cung cấp thông tin, cởi mở hơn với báo chí...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố Hà Nội đạt được kết quả toàn diện trên, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước, và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố.

z4428150620531_50e8b8a35227a52242f79cd7bafcb610.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu, chúc mừng đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

“Báo chí có đóng góp rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật, sự quản lý điều hành của Nhà nước, tạo đồng thuận, củng cố niềm tin xã hội; đồng thời, chúng ta cần biểu dương và cảm ơn sự cố gắng của những tấm gương nhà báo đã cống hiến hết mình vì đất nước, vì sự nghiệp của Đảng” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Năm 2023, Hà Nội đối mặt với không ít khó khăn thách thức, đặc biệt trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị, các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và Hà Nội tiếp tục đồng hành với thành phố, tích cực cung cấp thông tin, góp ý để cùng đóng góp xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xứng đáng với vị trí, vai trò Thủ đô - trái tim của cả nước. Đồng chí khẳng định: “Cùng với việc mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin báo chí, đề nghị lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành sẽ tích cực tiếp xúc, cởi mở trao đổi thông tin với báo chí nhiều hơn, chủ động các cuộc thông tin định kỳ.”

Kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cả nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan báo chí tích cực đồng hành, đóng góp ý kiến xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO