Sự kiện & Bình luận

Hà Nội kỳ vọng thắt chặt hợp tác với Copenhagen (Đan Mạch) trong vấn đề cải thiện môi trường

Kim Thoa (T/h) 12:45 09/06/2023

Đại sứ Nicolai Prytz cho biết, Việt Nam và Đan Mạch duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, không ngừng phát triển; và năm 2023 đánh dấu 10 năm kỷ niệm quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch, là cơ hội nâng tầm quan hệ.

pho-chu-tich-ubnd-tp-tiep-dai-su-dan-mach2.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông tiếp tân Đại sứ Đan Mạch Nicolai Prytz. (ảnh: kinhtedothi.vn)

Trong hợp tác song phương, Đại sứ lưu ý có 5 trọng tâm giữa Việt Nam và Đan Mạch, bao gồm: Năng lượng- môi trường, nông nghiệp-nông sản, y tế, giáo dục và thống kê. Hai bên cũng dự kiến ký kết Đối tác năng lượng xanh (GSP)– hiệp định cấp nhà nước giữa Đan Mạch và số ít quốc gia. Đan Mạch hiện cũng là một trong số những đối tác cùng với Việt Nam tham gia tuyên bố chính trị về Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).

Những thành tựu và dấu ấn trong quan hệ hai bên, theo Đại sứ Nicolai Prytz, được xây dựng trên nền tảng quan trọng là hợp tác giữa các thành phố của Việt Nam và Đan Mạch. Do đó, Đại sứ kỳ vọng được trao đổi, lắng nghe những ưu tiên phát triển của Hà Nội, từ đó triển khai phương án hợp tác thực tiễn giữa các thành phố hai nước, đặc biệt là Hà Nội với Copenhagen.

Đánh giá cao ý kiến của Đại sứ Nicolai Prytz, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông khẳng định, những lĩnh vực nêu ra đều nằm trong trọng tâm phát triển của Thủ đô Hà Nội. Hà Nội với diện tích hơn 3.300km2, dân số khoảng 10 triệu người và tốc độ đô thị hóa gia tăng, có nhu cầu lớn về phát triển hạ tầng, thu gom xử lý rác thải, nguồn cung nước. Hiện Hà Nội chú trọng các giải pháp về cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng thân thiện với môi trường, giảm thiểu sử dụng năng lượng điện và chuyển hướng sang năng lượng tái tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, Hà Nội luôn hướng đến hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ từ các nước trong vấn đề cải thiện môi trường, giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, xử lý nước thải và rác thải.

Trong thời gian tới, phía Hà Nội kỳ vọng thắt chặt hợp tác với Copenhagen về những lĩnh vực này thông qua việc trao đổi đoàn cũng như đề xuất các dự án hợp tác và tăng cường kết nối giao lưu giữa doanh nghiệp và người dân.

Cũng tại buổi tiếp hai bên đã tích cực trao đổi về những dự án khả thi hợp tác, các mối quan tâm chung, thế mạnh cũng như nguồn lực để bắt tay vào những hợp tác cụ thể.

Bài liên quan
  • Hà Nội không cắt điện trong thời gian diễn ra kỳ thi lớp 10
    Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết sẽ không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, từ ngày 9 đến 13-6.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kỳ vọng thắt chặt hợp tác với Copenhagen (Đan Mạch) trong vấn đề cải thiện môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO