Sự kiện & Bình luận

Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiêu biểu, người tốt việc tốt "Làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng"

Kim Ngân - Ngân Hà 21:00 07/06/2023

Sáng 7/6, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin – Truyền thông, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt với chủ đề “Làm theo lời Bác – Sống đẹp vì cộng đồng”.

giao-luu-ntvt-01-lon.jpeg
Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt với chủ đề “Làm theo lời Bác – Sống đẹp vì cộng đồng”.

Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa thiết thực, quan trọng trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), góp phần giáo dục truyền thống về thi đua ái quốc; lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng, xã hội; từ đó khơi dậy niềm tự hào và tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023.

Dự chương trình, có các đồng chí: Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Về phía Trung tâm Thông tin - Truyền thông, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, có các đồng chí: Nguyễn Thế Huân, Giám đốc Trung tâm; Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Trung tâm. Cùng với đó là lãnh đạo một số quận, huyện, đại diện các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Thế Huân, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông cho biết: Nhớ lời Bác dặn, những năm qua, bên cạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, Trung tâm Thông tin - Truyền thông chú trọng tuyên truyền, phát hiện, nêu gương và nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống và trên các ấn phẩm của Trung tâm.

6a45c5749914484a1105.jpg
Ông Nguyễn Thế Huân, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Tại buổi giao lưu, có 5 khách mời, là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; “Thi đua thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô”; phong trào chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, và các phong trào nhân đạo, từ thiện… gắn với học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

giao-luu-ntvt-08-lon(1).jpeg
5 khách mời tới tham dự buổi giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, "Làm theo Bác - Sống đẹp vì cộng đồng."

Tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Thịnh, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng TP Hà Nội chia sẻ, “Hy vọng qua buổi Giao lưu Trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt “Làm theo Bác – Sống đẹp vì cộng đồng” sẽ lan tỏa thông điệp “Lấy cái tốt dẹp cái xấu”; triển khai và làm tốt công tác phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, để trong thời gian tới chuyển tải những thông điệp tốt đẹp này sẽ được bồi dưỡng để có những thành tích cao hơn xét tặng các danh hiệu cao quý được các cấp, các ngành ghi nhận.”

giao-luu-ntvt-05-lon.jpeg
Ông Đỗ Đức Thịnh, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng TP Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ.

Là tấm gương tiêu biểu về “Thi đua thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô”, ông Hà Văn Quyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Kim Tiền, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh chia sẻ, “Mỗi cán bộ của nhân dân phải thực sự gương mẫu xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, phải biết lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân.” Do vậy, để có thể bàn giao dự án xây dựng mặt bằng đường Vành đai 4, ông nghĩ rằng phải vận động, làm cho người dân mình hiểu tầm quan trọng của dự án, vận động nhân dân di dời hoạt động sản xuất canh tác, di dời phần mộ tổ tiên của gia đình là một điều không dễ cần phải có sự bàn bạc, vào cuộc, thống nhất về cách làm giữa chi bộ đảng, chính quyền và nhân dân. 

giao-luu-ntvt-06-lon(1).jpeg
Ông Đỗ Đức Thịnh và ông Hà Văn Quyết cùng ngồi trao đổi về việc triển khai thực hiện vành đai 4, tham mưu các thành phố lân cận thực hiện ký kết thực hiện chủ trương nhiệm vụ, giải phóng mặt bằng.

Về phong trào chuyển đổi số, Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết: “Chuyển đổi số không đơn thuần vào quá trình sản xuất, mà chuyển đổi số phải dựa trên 3 yếu tố cốt lõi. Ba điều cốt lõi công ty Rạng Đông thực hiện để đi đến thành công là: Thứ nhất, thay đổi cấu trúc chiến lược sản phẩm. Thứ hai, tái cấu trúc mô hình kinh doanh. Thứ ba, tự động hóa khâu sản xuất và tự động hóa khâu điều hành. Nhờ đó, công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào chuyển đổi số, gắn với học và làm theo lời Bác.”

giao-luu-ntvt-03-lon.jpeg
"Làm theo lời Bác, chúng tôi có một tập thể cộng đồng Rạng Đông đoàn kết nhất trí - trên dưới một lòng – muôn người như một, mà ở đó Đảng bộ giữ được vai trò lãnh đạo toàn diện và là tinh hoa trí tuệ và hạt nhân đoàn kết.", ông Thăng chia sẻ.

Về phong trào khởi nghiệp sáng tạo, Kỹ sư Phan Trung Kiên, Công ty Cổ phần Nông nghiệp CNC là người phát triển mô hình nông nghiệp sạch, tạo giá trị bền vững cho cộng đồng xã hội chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi đúc kết ra rằng, khởi nghiệp không phải là làm giàu lên nhanh chóng mà chính là chọn cho mình được hệ sinh thái để khởi nghiệp đúng đắn, nó bắt nguồn từ sự tử tế và lòng nhân ái. Khi bạn tạo ra giá trị cho xã hội thì tự khắc bạn sẽ thu lại những lợi nhuận.”

“Ngay từ khi bắt tay vào gây dựng thương hiệu Sadu, chúng tôi đã xác định rõ tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch nhất, tốt nhất, để chăm sóc sức khỏe con người. Trong khi, nông nghiệp là lĩnh vực rất rộng và có rất nhiều sản phẩm giá trị sẽ tiếp tục được tạo ra. Vì vậy, trong tương lai thì Sadu chắn chắn sẽ trở thành một hệ sinh thái các sản phẩm từ nông nghiệp sạch, góp phần tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng xã hội.”, ông Kiên chia sẻ thêm.

giao-luu-ntvt-07-lon.jpeg
Chị Nguyễn Thị Nguyên và chị Phan Thị Huyền Thương cùng giao lưu, trao đổi tại buổi lễ.

Về nội dung thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở", tấm gương nữ công chức Tư pháp – Hộ tịch Nguyễn Thị Nguyên, UBND xã Hiền Giang, huyện Thường Tín luôn mềm mỏng nhưng cương quyết, khéo léo xử lý các tình huống khi trực tiếp tiếp xúc với người dân; nhẹ nhàng, giải thích cặn kẽ giúp công dân hiểu, hướng dẫn tận tình, rõ ràng cho người dân. Tại bộ phận Một cửa, đồng chí Nguyên đã trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chứng thực và hộ tịch. Việc giải quyết thủ tục hành chính thực hiện nhanh gọn, cắt đuôi công việc; do rút ngắn được thời gian giải quyết nên hầu như các hồ sơ lĩnh vực hộ tịch, chứng thực đều được trả ngay, sớm hạn so với quy định. Nhờ đó, người dân giảm thời gian đi lại rất nhiều, tiết kiệm chi phí, công sức.

Gương mặt trẻ xuất sắc trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học là TS. BS. Phan Thị Huyền Thương - Đơn vị Can thiệp bào thai - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Thương có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có 10 bài báo công bố quốc tế được đăng tải trong năm 2021 và 2022 ở các tạp chí thuộc hệ thống ISI/SCOPUS và có chỉ số ảnh hưởng cao. Tháng 6/2022, TS. BS. Phan Thị Huyền Thương đã cùng đồng nghiệp tham dự và là báo cáo viên tại hội nghị “Can thiệp bào thai thế giới lần thứ 20 (FMF)” tại Hy Lạp. Bác sĩ Thương còn trực tiếp tham gia điều trị cho các thai phụ nhiễm COVID-19, tham gia cùng ekip của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cứu sống kịp thời 1 thai phụ nhiễm COVID-19 thể nguy kịch và 2 sơ sinh non tháng 29 tuần.

giao-luu-ntvt-10-lon(1).jpeg
Ban khen thưởng Trung ương và Thành phố trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó, có thành tích tiêu biểu trong học tập. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được 2 đơn vị tổ chức hằng năm, góp phần giáo dục truyền thống về thi đua yêu nước; lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng, xã hội; từ đó khơi dậy niềm tự hào và tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Di sản công nghiệp - tài sản lớn trong kiến thiết đô thị Hà Nội
    Sau khi Thủ đô giải phóng, năm 1958, miền Bắc tiến lên Chủ nghĩa Xã hội. Và để xây dựng cơ sở vật chất của thời kỳ quá độ, nhà nước đã chủ trương “ra sức phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý”. Từ năm này đến cuối năm 1964 khi Mỹ bắt đầu ném bom, cả miền Bắc là đại công trường nhộn nhịp.
  • Hà Nội tuyển dụng 253 viên chức ngành giáo dục
    UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Thông báo số 1052/TB-UBND ngày 11/10/2024 về việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Thanh Xuân.
  • Quán quân Đường lên đỉnh Olympia muốn trở thành lập trình viên máy tính
    Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 mơ ước trở thành một lập trình viên máy tính để đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
  • Triển lãm ảnh về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc
    Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
  • Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024: Trao 3 HCV và 6 HCB cho các đơn vị nghệ thuật
    Liên hoan năm nay có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.
  • Lan tỏa những tấm gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vì cộng đồng, xã hội
    Sáng 16/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
  • Khám phá “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân Quan bằng bản đồ du lịch 3D
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan để mang đến cho du khách tham quan có cơ hội bước vào một thế giới văn hóa, lịch sử và công nghệ hòa quyện độc đáo, thú vị.
  • Mùa ấy có theo về
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Mùa ấy có theo về của tác giả Trần Gia Thái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Hội Nhà văn Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Văn học Pakistan
    Theo thông tin từ Hội Nhà văn Việt Nam, ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội với Viện Văn học Pakistan.
  • Phát huy sức lan tỏa mạnh mẽ qua phong trào "Dân vận khéo" Thủ đô
    Ngày 15/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải Hội thi “Dân vận khéo” Thành phố Hà Nội năm 2024.
  • [Podcast] Phở Hà Nội – Từ gánh hàng rong đến Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Không biết phở Hà Nội có tự bao giờ, chỉ biết rằng, phở đã đi vào trang viết của rất nhiều nhà văn như Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Băng Sơn hay Vũ Bằng. Nhà văn Thạch Lam trong “Hà Nội ba mươi sáu phố phường” viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”... Vừa qua, phở Hà Nội vừa được ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiêu biểu, người tốt việc tốt "Làm theo lời Bác - Sống đẹp vì cộng đồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO