Sân khấu - Điện ảnh

“Tiếng gọi mùa hè” mừng Tết Giáp Thìn

Trung Kiên 18:52 28/01/2024

Thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ vừa cho biết, mừng Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị sẽ biểu diễn chương trình ca nhạc - hài kịch “Tiếng gọi mùa hè” tại sân khấu số 11 Ngô Thì Nhậm, TP Hà Nội.

“Chào Xuân 2024 rộn ràng, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ đem tới cho khán giả những tiểu phẩm và ca khúc đặc sắc để mọi người có nụ cười thật tươi để cả năm may mắn”, đại diện Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ về chương trình “Tiếng gọi mùa hè”.

nha-hat-tuoitre-1-.jpg
nha-hat-tuoitre-6-.jpg
Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ trên sàn tập chương trình “Tiếng gọi mùa hè”. (Ảnh: NVCC).

Theo đó, trong chương trình “Tiếng gọi mùa hè”, khán giả sẽ được thưởng thức những tiểu phẩm “Bắt thi” , “Tiến sĩ”, “Trận đồ bát quái” do NSƯT Chí Trung đạo diễn. Tham gia diễn xuất trong các tiểu phẩm này là những nghệ sĩ đang được rất nhiều quý khán giả yêu mến như: NSƯT Đức Khuê, NSƯT Hoa Thúy, NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Quang Ánh, NSƯT Thanh Bình, NSƯT Tuấn Anh và các diễn viên Quỳnh Dương, Duy Anh, Thanh Dương, Anh Thơ, Thanh Tú, Thùy Dung, Đàm Hằng, Thu Quỳnh, Huy Hoàng, Chí Huy, Ngô Lệ Quyên, Nguyễn Tú, Lâm Đức Anh, Minh Trung, Hoàng Minh...

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, những tiểu phẩm kể trên mang theo những nụ cười với sự dí dỏm, đầy màu sắc, có sự liên kết với nhau tạo nên chủ đề nhiều hoài niệm. “Bắt thi” , “Tiến sĩ”, “Trận đồ bát quái” đều mang nội dung hài hước nhằm tạo không khó vui tươi cho người xem trong những ngày Tết đến xuân về. Đồng thời trong các tiểu phẩm còn có các tình huống bất ngờ, những câu thoại hóm hỉnh được thể hiện bằng lối diễn xuất duyên dáng, độc đáo của các nghệ sĩ.

nha-hat-tuoitre-5.jpg
3 tiểu phẩm “Bắt thi” , “Tiến sĩ”, “Trận đồ bát quái” trong chương trình do NSƯT Chí Trung đạo diễn. (Ảnh: NVCC).
nha-hat-tuoitre-7-.jpg
Diễn viên Lệ Quyên trên sàn tập. (Ảnh: NVCC).

Không chỉ có những tiểu phẩm, trong chương trình “Tiếng gọi mùa hè” chào Tết Giáp Thìn 2024, khán giả sẽ được hòa vào không gian âm nhạc đặc sắc với chủ đề xuân và Tết. Xen kẽ 3 tiểu phẩm, công chúng được thưởng thức những ca khúc trữ tình, sâu lắng và cảm xúc, nổi bật là tác phẩm “Xuân đã sang diệu kỳ” (Đỗ Bảo), “Nhà em ở lưng đồi” (Đức Trịnh), “Mùa chim én bay” (Hoàng Hiệp), “Bài học đầu tiên” (Trương Xuân Mẫn)… do NSƯT Ánh Tuyết, ca sĩ Hoàng Nga, Thanh Nhàn… thể hiện.

nha-hat-tuoitre-5-.jpg
Xen kẽ 3 tiểu phẩm, công chúng được thưởng thức những ca khúc trữ tình, sâu lắng và cảm xúc về mùa xuân do NSƯT Ánh Tuyết, ca sĩ Hoàng Nga, Thanh Nhàn... thể hiện. (Ảnh: NVCC).

Ban tổ chức kỳ vọng, sự hòa trộn giữa những tiểu phẩm hài cùng với các bản nhạc về mùa xuân sẽ đem tới cho công chúng một không gian nghệ thuật đa sắc, cuốn hút.

Chương trình hài kịch - ca nhạc “Tiếng gọi mùa hè” do Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện sẽ chính thức diễn ra vào 20 giờ ngày 17, 18, 24/2/2024 tại Hà Nội. Đây hứa hẹn sẽ là chương trình khó có thể bỏ lỡ của các gia đình, khán giả yêu nghệ thuật trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết thêm, vừa qua, các nghệ sĩ của Nhà hát đã biểu diễn tại chương trình “Xuân quê hương 2024” diễn ra ở Tokyo và Fukuoka (Nhật Bản). Các nghệ sĩ đã đem tới chương trình ở xứ sở hoa anh đào các tiết mục đậm sắc xuân và phong vị ngày Tết cổ truyền Việt Nam, để lại ấn tượng sâu sắc với khách tham dự sự kiện, bạn bè Nhật Bản và đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật.

Trong chương trình, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ đã đem tới những ca khúc: Dòng máu Lạc Hồng, Xin chào Việt Nam, Xinh tươi Việt Nam, Quê hương ba miền, Đất nước tình yêu, Làng lúa làng hoa

nha-hat-tuoitre-2-.jpg
nha-hat-tuoitre-3-.jpg
Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn tại chương trình “Xuân quê hương 2024” diễn ra ở Tokyo và Fukuoka (Nhật Bản) vừa qua. (Ảnh: NVCC).

Những ca từ ngọt ngào, sâu lắng ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước của các nghệ sĩ như tiếp sức mạnh, góp phần vơi đi nỗi nhớ quê nhà của những người con xa xứ, tất cả như hòa vào làm một, ấm áp tình quê hương đất nước trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
“Tiếng gọi mùa hè” mừng Tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO