Sân khấu

Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập

Phương Anh (t/h) 06:14 11/04/2023

Ngày 10/4, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1978-2023) tại Hà Nội.

Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên và khán giả yêu sân khấu.

img_9859.jpg
Các tập thể, cá nhân của Nhà hát Tuổi trẻ nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam thành lập ngày 10/4/1978, là đơn vị nghệ thuật trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là nhà hát nghệ thuật quốc gia duy nhất tại Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ sử dụng các loại hình nghệ thuật đa dạng gồm kịch nói, ca múa nhạc, nghệ thuật thể nghiệm phục vụ khán giả trẻ, đồng thời mở rộng ra đối tượng khán giả khác trong và ngoài nước.

img_9857.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ phát biểu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhấn mạnh, 45 năm qua, Nhà hát Tuổi trẻ luôn thực hiện sứ mệnh phát triển sân khấu dành cho tuổi trẻ; xây dựng được đội ngũ nghệ sĩ mang bản sắc của “Tuổi trẻ”, có diện mạo, phong cách riêng, để lại dấu ấn trong lòng khán giả với những tác phẩm có tính chất định hướng cho giới trẻ về lý tưởng sống và phong cách sống, có sức ảnh hưởng suốt nhiều thập niên.

img_9858-1-.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Bên cạnh đó, Nhà hát luôn thử nghiệm, đổi mới để tạo không gian nghệ thuật giàu cảm xúc, hiện đại đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật khán giả trẻ hôm nay; góp phần giới thiệu xu thế sân khấu thế giới đương đại, giúp nâng cao thị hiếu khán giả. Qua đó nuôi dưỡng, xây dựng những hoài bão và ước mơ, là nơi rèn luyện tư duy và phẩm chất cho những người trẻ tuổi thông qua nghệ thuật, đồng thời tạo cú hích tìm tòi, đổi mới.

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, nghệ sĩ, người lao động của Nhà hát Tuổi trẻ trong 45 năm qua. Đồng thời đề nghị Nhà hát phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, xây dựng các tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao, góp phần giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng, đạo đức,… trong thời gian tới.

img_9856.jpg
Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ giao lưu, chia sẻ tại lễ kỷ niệm.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Nhà hát./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO