Miửn Bắc từ hôm nay trời trở mát

Trần Hoàng- Ninh Cơ| 21/09/2009 11:54

(NHN) Những ngà y vừa qua tiết trời miửn Bắc xuất hiện nóng nực gây khó chịu cho người dân. Sáng nay 21/9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh miửn Bắc gây mưa, có nơi mưa rất to và  rải rác có dông.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay (21/9), các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ bị ảnh hưởng và  lần lượt có mưa. Theo đó, các địa phương nà y có mưa rà o và  dông và i nơi, trời mát. Gió chuyển hướng Аông Bắc trong đất liửn cấp 3, vùng ven biển cấp 4 “ 5. Khu vực thuộc Vịnh Bắc Bộ có gió Аông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, đử phòng có tố lốc và  gió giật mạnh.

Từ hôm nay ngà y 21/9 đến cuối tuần, miửn Bắc trời trở mát

Riêng tại Hà  Nội có mưa, mưa rà o và  có dông rải rác. Gió Аông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26độ C; cao nhất từ 27 - 30độ C.

Cũng do không khí lạnh chuyển xuống phía Nam, từ hôm nay đến cuối tuần, khí hậu miửn Bắc sẽ giảm xuống từ 4- 6 độ C, thời tiết vẫn có mưa và i nơi và  mát mẻ không khí dễ chịu, đúng tiết trời của mùa thu.

Khu vực Bắc Trung bộ, chiửu và  đêm có mưa, mưa rà o và  rải rác có dông, nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26độ C, cao nhất từ 29 - 32độ C. Đà  Nẵng đến Bình Thuận ngà y nắng, chiửu tối và  đêm có mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27độ C, cao nhất từ 31 - 34độ C. Tây Nguyên có mưa và i nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23độ C, cao nhất từ 29 - 32độ C. Nam Bộ có mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 34độ C, cao nhất từ 24 - 34độ C.   

Hà  Nội, ngập cục bộ do trời mưa

Tuy nhiên, cơn mưa lớn sáng nay cũng khiến nhiửu tuyến phố của Hà  Nội lại ngập cục bộ trong dòng nước... Sau cơn mưa rất lớn sáng nay, nhiửu người dân ở Hà  Nội mới trà n ra đường để đi là m, tuy nhiên, có không ít người phải quay vử hoặc bị ách tắc trong dòng người ùn ùn qua những dòng nước ngập trong phố. Mặc dù đã quá 10 giử sáng nhưng, trên đường Lê Trọng Tấn vẫn có rất nhiửu người và  các phương tiện giao thông cả xe máy, xe đạp và  ô tô đứng đợi nước trên phố rút rồi mới dám đi qua.

Cơn mưa sáng nay đã khiến tuyến phố Lê Trọng Tấn ngập cục bộ.

Anh Vũ Văn Nguyện, nhà  ở Khu Аô thị mới Аại Kim, quận Hoà ng Mai, cho biết, sáng nay thấy trời mưa to quá, tôi ở nhà  chử ngợt mưa rồi mới đến cơ quan. Nhưng, không ngử mưa có một lúc mà  khi đi đến đường Lê Trọng Tấn đã có đoạn ngập lớn, tôi đà nh đứng đây đợi cho nước rút mới dám đi. Anh Nguyện bà y tử, vẫn biết có mưa lớn là ... ngập nhưng, cứ có mưa, không khí mát mẻ còn dễ chịu hơn nhiửu so với mấy ngà y oi bức gay gắt vừa qua...

Có khu phố bị nước... "phong tửa"

Ngay tại đoạn đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân cũng có rất nhiửu khu phố bị phong tửa trong dòng nước. Không chỉ có đường Lê Trọng Tấn mà  còn nhiửu tuyến đường khác cua Hà  Nội cũng ngập như Kim Giang, Аịnh Công, Tôn Thất Tùng... Аến hơn 10 giử sáng mà  gần chục công nhân của công ty thoát nước Hà  Nội vẫn phải hì hục với công việc... thoát nước trên đường Tôn Thất Tùng ngay đoạn ngã tư giao cắt  với đường Trường Trinh...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miửn Bắc từ hôm nay trời trở mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO