Không có điểm thi АH hoặc không đủ điểm sà n vẫn có thể học tại CА thực hà nh FPT

Thiên Trường| 12/09/2010 11:51

(NHN) Các sinh viên không có điểm thi đại học hoặc không đủ điểm sà n vẫn có nhiửu cơ hội để theo học Hệ Cao đ?ng thực hà nh (FPT Polytechnic) - hệ cao đ?ng mới được thà nh lập thuộc trường Аại học FPT, nếu thể hiện được sự quyết tâm theo học và  đam mê các chuyên ngà nh học trong quá trình phửng vấn....

Аó là  thông tin được TS. Аà m Quang Minh, Giám đốc Hệ đà o tạo Cao đẳng thực hà nh cho biết trong hội thảo Thực học thực nghiệp được tổ chức ngà y 11/9, tại Hà  Nội.

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, kử³ thi tuyển sinh Hệ đà o tạo Cao đẳng thực hà nh sẽ diễn ra từ ngà y 01/09 đến ngà y 30/09 với chỉ tiêu xét tuyển là  320 sinh viên. Hiện tại, trường sẽ tuyển sinh theo diện xét tuyển trực tiếp dựa trên hồ sơ học bạ và  phửng vấn trực tiếp, không theo điểm sà n của Bộ Giáo dục.

Quản trị cơ sở dữ liệu, Thiết kế web và  ử¨ng dụng phần mửm sẽ là  ba chuyên ngà nh đầu tiên được đưa và o giảng dạy trong hệ Cao đẳng thực hà nh (FPT Polytechnic).

Trong quá trình đà o tạo,  FPT Polytechnic sẽ khắc phục nhiửu hạn chế của các chương trình đà o tạo khác hiện nay như: nặng vử lý thuyết, hà n lâm hoá hoặc quá thiên vử đà o tạo chuyên sâu nhằm hướng tới mục đà o tạo nghử có tính thực tiễn cao để có thể đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp vừa và  nhử.

Cụ thể, các chương trình đà o tạo của FPT Polytechnic được thiết kế theo hướng dự án (project-based) cho từng học kử³ và  bà i tập thực tế (case study) cho từng môn học. Nhiệm vụ và  đồ án của mỗi học kử³ sẽ được giới thiệu ngay từ đầu và  mỗi môn học là  các bước giải quyết vấn đử thực tiễn. Do đó, quá trình học sẽ là  quá trình tìm tòi, nâng cao hiểu biết và  kử¹ năng nhằm giải quyết mục tiêu đã được định sẵn cho sinh viên. Аây cũng là  cách để sinh viên là m quen với những yêu cầu của công việc sau nà y -  TS. Аà m Quang Minh chia sẻ.

Giáo trình bằng tiếng Việt được biên soạn và  biên dịch thông qua sự hợp tác xuất bản với các nhà  xuất bản quốc tế hà ng đầu như McGraw Hill, Pearson, Wiley... giúp sinh viên dễ dà ng tiếp cận với kiến thức cập nhật, nhất là  khi khả năng Anh ngữ còn hạn chế.

Аồng thời ở kử³ cơ sở, tất cả các sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức thiết yếu nhất trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và o môi trường là m việc văn phòng như những kử¹ năng thực tiễn cao trong việc sử­ dụng bộ phần mửm văn phòng của Microsoft và  khai thác thông tin trên Internet.

TS. Аà m Quang Minh cũng khẳng định, trường cũng sẽ tạo điửu kiện cho sinh viên được phát triển toà n diện cùng với các hoạt động hướng nghiệp, giới thiệu việc là m cho sinh viên ngay trong quá trình học tập. Mỗi khóa học sẽ kéo dà i trong khoảng hơn 2 năm (6 học kử³) với mức học phí 4.800.000 VND/học kì dà i 4 tháng. Sau 6 học kử³, sinh viên được nhận bằng Cao đẳng nghử do Trường cấp.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng có thể học chuyển tiếp một năm rườ¡i tại Аại Học FPT để lấy bằng Cử­ nhân của АH Greenwich (Vương quốc Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Không có điểm thi АH hoặc không đủ điểm sà n vẫn có thể học tại CА thực hà nh FPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO