Không có điểm thi АH hoặc không đủ điểm sà n vẫn có thể học tại CА thực hà nh FPT

Tin tức - Ngày đăng : 11:51, 12/09/2010

(NHN) Các sinh viên không có điểm thi đại học hoặc không đủ điểm sà n vẫn có nhiửu cơ hội để theo học Hệ Cao đ?ng thực hà nh (FPT Polytechnic) - hệ cao đ?ng mới được thà nh lập thuộc trường Аại học FPT, nếu thể hiện được sự quyết tâm theo học và  đam mê các chuyên ngà nh học trong quá trình phửng vấn....

Аó là  thông tin được TS. Аà m Quang Minh, Giám đốc Hệ đà o tạo Cao đẳng thực hà nh cho biết trong hội thảo Thực học thực nghiệp được tổ chức ngà y 11/9, tại Hà  Nội.

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, kử³ thi tuyển sinh Hệ đà o tạo Cao đẳng thực hà nh sẽ diễn ra từ ngà y 01/09 đến ngà y 30/09 với chỉ tiêu xét tuyển là  320 sinh viên. Hiện tại, trường sẽ tuyển sinh theo diện xét tuyển trực tiếp dựa trên hồ sơ học bạ và  phửng vấn trực tiếp, không theo điểm sà n của Bộ Giáo dục.

Quản trị cơ sở dữ liệu, Thiết kế web và  ử¨ng dụng phần mửm sẽ là  ba chuyên ngà nh đầu tiên được đưa và o giảng dạy trong hệ Cao đẳng thực hà nh (FPT Polytechnic).

Trong quá trình đà o tạo,  FPT Polytechnic sẽ khắc phục nhiửu hạn chế của các chương trình đà o tạo khác hiện nay như: nặng vử lý thuyết, hà n lâm hoá hoặc quá thiên vử đà o tạo chuyên sâu nhằm hướng tới mục đà o tạo nghử có tính thực tiễn cao để có thể đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp vừa và  nhử.

Cụ thể, các chương trình đà o tạo của FPT Polytechnic được thiết kế theo hướng dự án (project-based) cho từng học kử³ và  bà i tập thực tế (case study) cho từng môn học. Nhiệm vụ và  đồ án của mỗi học kử³ sẽ được giới thiệu ngay từ đầu và  mỗi môn học là  các bước giải quyết vấn đử thực tiễn. Do đó, quá trình học sẽ là  quá trình tìm tòi, nâng cao hiểu biết và  kử¹ năng nhằm giải quyết mục tiêu đã được định sẵn cho sinh viên. Аây cũng là  cách để sinh viên là m quen với những yêu cầu của công việc sau nà y -  TS. Аà m Quang Minh chia sẻ.

Giáo trình bằng tiếng Việt được biên soạn và  biên dịch thông qua sự hợp tác xuất bản với các nhà  xuất bản quốc tế hà ng đầu như McGraw Hill, Pearson, Wiley... giúp sinh viên dễ dà ng tiếp cận với kiến thức cập nhật, nhất là  khi khả năng Anh ngữ còn hạn chế.

Аồng thời ở kử³ cơ sở, tất cả các sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức thiết yếu nhất trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và o môi trường là m việc văn phòng như những kử¹ năng thực tiễn cao trong việc sử­ dụng bộ phần mửm văn phòng của Microsoft và  khai thác thông tin trên Internet.

TS. Аà m Quang Minh cũng khẳng định, trường cũng sẽ tạo điửu kiện cho sinh viên được phát triển toà n diện cùng với các hoạt động hướng nghiệp, giới thiệu việc là m cho sinh viên ngay trong quá trình học tập. Mỗi khóa học sẽ kéo dà i trong khoảng hơn 2 năm (6 học kử³) với mức học phí 4.800.000 VND/học kì dà i 4 tháng. Sau 6 học kử³, sinh viên được nhận bằng Cao đẳng nghử do Trường cấp.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng có thể học chuyển tiếp một năm rườ¡i tại Аại Học FPT để lấy bằng Cử­ nhân của АH Greenwich (Vương quốc Anh).

Thiên Trường