Kết nối ứng viên Top 1 với doanh nghiệp

Bài và ảnh: Thùy Linh (NLĐO)| 29/12/2017 10:54

Primus ra đời với mục tiêu kết nối ứng viên, chuyên gia tư vấn tuyển dụng và nhà tuyển dụng

Tối 18-12, tại TP HCM, Navigos Group chính thức ra mắt Primus (www.primus.vn) – nền tảng website nghề nghiệp đầu tiên dành cho ứng viên cấp cao (những ứng viên được gọi là “Top 1”). Báo đã có buổi trao đổi với ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group về trang web này.

Kết nối ứng viên “Top 1” với doanh nghiệp

Ông Gaku Echizenya,Tổng Giám Đốc của Navigos Group phát biểu trong buổi ra mắt sản phẩm Primus 

*Phóng viên:Xin ông cho biết tại sao thị trường Việt Nam được lựa chọn để tung ra sản phẩm lần này?

Ông Gaku Echizenya: Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển kinh tế với mức tăng trưởng GDP hơn 6% mỗi năm, nguồn vốn FDI vào Việt Nam mạnh mẽ, xu hướng “lên sàn” của các doanh nghiệp tăng cao. Khi kinh tế tăng trưởng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao của doanh nghiệp cũng sẽ tăng theo, đồng nghĩa với nhu cầu cần có một nền tảng web về nghề nghiệp dành riêng cho nhân sự “Top 1” như Primus.

Primus ra đời với mục tiêu kết nối ứng viên, chuyên gia tư vấn tuyển dụng và nhà tuyển dụng, nhằm giải quyết vấn đề của ứng viên khi bị giới hạn việc đưa hồ sơ công việc của mình lên trên mạng. Chuyên gia tuyển dụng có thêm một mạng lưới tập hợp những ứng viên cấp cao, đối tượng rất khó tìm trên mạng mà thông thường họ phải “săn” qua các mạng lưới nhân sự.

*Ông có thể cho biết những rào cản mà ứng viên “Top 1” tại Việt Nam hiện nay đang gặp phải trong quá trình tìm việc?

- Yếu tố quan trọng nhất theo 65% ứng viên cấp cao tham gia phỏng vấn chuyên sâu của Primus là hiện nay chưa có cổng thông tin tuyển dụng dành riêng cho họ. Primus giúp ứng viên tiếp cận với những công việc tiềm năng phù hợp với nguyện vọng của họ. Bên cạnh đó, ứng viên thường không nhận được phản hồi thường xuyên từ phía nhà tuyển dụng, các chuyên gia tư vấn tuyển dụng chỉ phản hồi với những ứng viên tiềm năng do hạn chế về thời gian và nguồn lực. Trong khí đó, về phía ứng viên, họ cần được biết vì sao họ chưa đạt được yêu cầu công việc đề ra để tiếp tục cải thiện bản thân trong những lần ứng tuyển tiếp theo.

Thêm nữa, theo một phỏng vấn chuyên sâu của Primus, 61% ứng viên cấp cao đã từng ít nhất một lần lựa chọn sai công việc, hơn 60% ứng viên cho rằng nguyên nhân chuyển việc là vì cấp trên trực tiếp (những người là CEO; Chủ tịch của công ty…). Trong tương lai gần, Primus sẽ áp dụng công nghệ, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và máy học (learning machine) nhằm phân tích hành vi và tính cách của cấp trên trực tiếp, cung cấp cho ứng viên đầy đủ thông tin về công ty bao gồm phong cách lãnh đạo và sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trước khi ứng viên chấp nhận lời mời tuyển dụng.  

Kết nối ứng viên “Top 1” với doanh nghiệp

Ứng viên cấp cao luôn là đối tượng được các doanhn nghiệp săn lùng

*Ứng viên “Top 1” thường được tiếp cận bởi tư vấn tuyển dụng và họ không mấy khi phải lo lắng “sẽ thất nghiệp”. Vậy tại sao họ cần phải chủ động tìm việc thay vì lúc nào họ cũng luôn luôn có những vị trí công việc đang chờ đợi?

- Trong một phỏng vấn chuyên sâu do Primus thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng và ứng viên của mình, các nhà tuyển dụng tham gia cho biết họ có các ứng viên cấp cao nghỉ việc trong 2 tháng thử việc và trong vòng 1 năm. Hơn 60% ứng viên tham gia chương trình cho biết họ nghỉ việc do cấp trên trực tiếp, 61% cho biết họ đã từng ít nhất một lần lựa chọn sai công việc.

Theo nhận định của Primus, những vấn đề trên xảy ra do các ứng viên thuộc phân khúc này chưa nhận được sự tư vấn phù hợp trong quá trình chọn lựa công việc. Chính vì vậy, để có được công việc khiến họ cảm thấy thành công và hài lòng, từ khâu chọn người tư vấn tuyển dụng phù hợp và chọn công việc mà họ thực sự cảm thấy hứng thú phải xuất phát từ chính sự “chủ động” của họ, chứ không phải chờ đợi một tư vấn tuyển dụng giới thiệu công việc nào đó thì họ mới bắt đầu cân nhắc. 

*Vậy sản phẩm Primus mang đến những giá trị gì cho ứng viên “Top 1”?

- Thứ nhất, Primus mở ra cơ hội cho ứng viên “Top 1” tiếp cận với những công việc hàng đầu trên thị trường. Đây đều là những công việc đã được thẩm định về chất lượng, ở vị trí quản lý và có mức lương từ $3,000 trở lên.

Thứ hai, ứng viên của PRIMUS được tiếp cận với đội ngũ tư vấn tuyển dụng từ rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ tư vấn tuyển dụng uy tín trên thị trường, do đó sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với những công việc ở vị trí quản lý có mức lương từ 3.000 USD trở lên. Ngoài ra, họ còn nhận được sự tư vấn từ những chuyên gia tư vấn tuyển dụng giàu kinh nghiệm.

Thứ ba, PRIMUS cung cấp những công cụ độc đáo hỗ trợ ứng viên, bao gồm: “Matching Score” (Công cụ đo lường điểm phù hợp) nhằm xác định sự phù hợp của ứng viên với công việc được đăng tuyển và ngược lại, sự phù hợp của công việc đối với kỳ vọng của ứng viên; Tính năng “Job Alert” (Thông báo việc làm phù hợp) giúp ứng viên phát hiện những công việc phù hợp, luôn được cập nhật những công việc thích hợp nhất với năng lực, nguyện vọng và mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên trên thị trường. Primus đảm bảo hệ thống phản hồi nhanh chóng (Quick Feedback System): khi ứng viên nộp hồ sơ cho tất cả các vị trí đăng tải tại PRIMUS, ứng viên sẽ nhận được phản hồi về việc ứng viên có đạt chất lượng hay không, lý do tại sao từ tất cả chuyên gia tư vấn tuyển dụng và nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, Primus cũng cung cấp cho ứng viên thông tin đầy đủ về công ty, kể cả phong cách lãnh đạo và sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trước khi ứng viên chấp nhận lời mời tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Kết nối ứng viên Top 1 với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO