Hơn 10 ngà n tấm bằng cử­ nhân, thạc sĩ mắc lỗi

VNN| 16/06/2011 13:18

(NHN) Dù đã qua nhiửu khâu kiểm duyệt và  trình lên Bộ GD-АT phê duyệt nhưng vẫn không phát hiện ra sai sót dẫn đến hơn 10 ngà n tấm bằng cử­ nhân, thạc sĩ do АH Huế cấp có lỗi ở Quốc huy, Quốc hiệu.

Ngà y 15/6, АH Huế xác nhận thông tin có gần 11.000 tấm bằng cử­ nhân và  thạc sĩ do АH Huế cấp và o khóa tốt nghiệp năm 2010 bị mắc một số lỗi ở Quốc huy và  Quốc hiệu. Cụ thể là  hơn 10.000 bằng cử­ nhân và  hơn 700 bằng thạc sĩ được cấp mắc các lỗi kể trên.  Trên tấm bằng cử­ nhân, Quốc huy ngoà i dòng chữ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được in hoa, cỡ chữ nhử, phía dưới còn in thêm hai chữ Việt Nam in hoa có cỡ chữ lớn . 

Hơn 10 ngà n tấm bằng cử­ nhân, thạc sĩ do АH Huế cấp mắc lỗi. Ảnh: Trường Hà .

Còn ở bằng thạc sĩ ngoà i phần sai sót như ở bằng cử­ nhân thì có thêm lỗi chính tả. Cụ thể, Quốc hiệu trên tấm bằng thạc sĩ được cấp ghi: Аộc Lập “ Tự do “ Hạnh Phúc. Như vậy, chữ Lập và  Phúc viết sai chính tả. 

Trong khi tại điửu 142 Hiến pháp 1992 ghi rõ: Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình tròn nửn đử, giữa có ngôi sao và ng 5 cánh, chung quanh có bông lúa, ở dưới có nữa bánh xe răng và  dòng chữ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tiếp xúc với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Hoà ng, Trưởng ban Аà o tạo Аại học (АH Huế), cho biết năm 2010 Bộ GD-АT phân cấp cho АH Huế in phôi bằng, chứng chỉ để cấp cho các đơn vị đà o tạo trực thuộc.  Mẫu phôi bằng của АH Huế đã được Bộ GD-АT phê duyệt tại quyết định số 9040/QА-BGDАT ngà y 30/12/2009 theo mẫu thiết kế của Công ty F.A Design. 

Аến tháng 5/2011, khi tiến hà nh họp bà n in văn bằng tốt nghiệp cho hệ CА và  trung học chuyên nghiệp thì АH Huế đã phát hiện thừa hai chữ Việt Nam trong Quốc huy nên đã dừng in bằng tốt nghiệp hệ CА, trung học chuyên nghiệp theo mẫu thiết kế của Công ty F.A Desing. Vấn đử nà y АH Huế báo cáo với Bộ GD-АT nhưng chưa nhận được hồi âm. Theo lời ông Nguyễn Hoà ng: Mặc dù qua rất nhiửu khâu kiểm duyệt, trình lên Bộ GD-АT phê duyệt nhưng vẫn không phát hiện ra sai sót nà y vì Quốc huy đã trở thà nh quen thuộc trong các giấy tử pháp lý nên ít ai để ý tới. Lỗi sai là  do công ty thiết kế.

à”ng Hoà ng cũng cho rằng, các văn bằng, chứng chỉ của АH Huế mắc lỗi đã cấp vẫn có đầy đủ tính pháp lý. Lý do là  ĐH Huế đã phát hà nh văn bằng, chứng chỉ hiện theo đúng các mẫu phôi được Bộ GD&АT phê duyệt. Tuy nhiên, nếu có trường hợp sinh viên nà o thắc mắc vì sự sai sót đó thì АH Huế sẽ xem xét để có thể cấp, đổi lại bằng khác. АH Huế cũng đã có thông báo vử các trường, khoa trực thuộc xác nhận các bằng bị mắc lỗi. Trong đợt cấp bằng tốt nghiệp năm 2011, theo quy định mới của Bộ GD-АT tại Thông tư số 19/2011/TT-BGDАT thì АH Huế đã điửu chỉnh Quốc huy phù hợp với mẫu thông dụng hiện hà nh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10 ngà n tấm bằng cử­ nhân, thạc sĩ mắc lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO