Hà Nội kích hoạt loạt sản phẩm du lịch trước thềm SEA Games 31

KTĐT| 15/04/2022 08:52

Trước thềm SEA Games 31, TP Hà Nội đồng loạt kích hoạt nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng.

Nhiều sản phẩm lần đầu ra mắt

Cuối tháng 3/2022, lần đầu tiên du lịch Hà Nội ra mắt sản phẩm trải nghiệm bằng khinh khí cầu. Loại hình mới và lạ này đã thu hút hàng nghìn người dân, tạo dấu ấn lớn cho sự trở lại đầy mới mẻ và ấn tượng của du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, từ đầu tháng 4/2022, doanh nghiệp du lịch Hà Nội cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mới. Đó là các sản phẩm “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện; tour đạp xe cao cấp "Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen" của Công ty Amica Travel; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” hay tour "Đêm Hỏa Lò- Linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt”…

Sản phẩm du lịch khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 3/2022
Sản phẩm du lịch khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 3/2022

Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, doanh nghiệp kết hợp với khách sạn 5 sao xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ khách tham quan, giới thiệu lịch sử Nhà hát Lớn, khách sạn Sofitel Legend Metropole, Ngân hàng Nhà nước, Nhà khách Chính phủ… kết hợp nghỉ dưỡng.  “Du khách không cần đi xa, đã có những khu nghỉ dưỡng tại chỗ như tham quan khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake, thưởng lãm cảnh quan hồ Tây” - ông Nguyễn Công Hoan nêu ví dụ.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội cũng đã khởi động khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẵn sàng đón khách dịp SEA Games 31. Trong khi đó, lãnh đạo Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, để chuẩn bị cho mùa cao điểm đón du khách nước ngoài cuối năm 2022, vào tháng 7/2022 đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” tôn vinh các anh hùng liệt sỹ trẻ tuổi hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.

Các sự kiện hoạt động quảng bá về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Hà Nội với hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, chất lượng và hấp dẫn sẽ được Sở Du lịch đẩy mạnh. Những hoạt động này sẽ thu hút khách du lịch, nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, góp phần mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới".

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang

Ở khu vực ngoại thành, từ nay đến hết tháng 5/2022, doanh nghiệp lữ hành phối hợp với UBND các huyện xây dựng, đưa vào hoạt động nhiều tour làng nghề.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, doanh nghiệp phối hợp với UBND xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) xây dựng tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng” với nhiều trải nghiệm khác lạ, qua đó tạo điều kiện để du khách khám phá văn hóa làng cổ qua trò chơi truyền thống.

Cơ hội quảng bá tại chỗ

Nói về lợi ích mà SEA Games 31 mang lại cho du lịch Thủ đô, các chuyên gia kinh tế cùng nhận định, sự kiện thể thao lớn này sẽ là cú hích giúp ngành du lịch Hà Nội quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện.

Khách du lịch tham quan làng cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm)
Khách du lịch tham quan làng cổ Bát Tràng (huyện Gia Lâm)

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng nêu rõ, với số lượng vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên… lên tới hơn 10.000 người, đây là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch từ 15/3. “Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ rất có lợi cho du lịch khai thác thị trường các nước ASEAN” - ông Phùng Quang Thắng khẳng định.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, trước, trong và sau SEA Games 31, du lịch Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để quảng bá, thu hút du khách, đặc biệt hướng đến những đoàn khách lớn. Nhiều chuỗi sự kiện sẽ giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, cổ động viên, phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch Hà Nội. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới Hà Nội sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, website, các nền tảng mạng xã hội qua đó tạo sức lan tỏa thu hút khách đến Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội dự kiến giảm 5 sở, 2 đảng ủy khối sau khi sắp xếp
    Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký ban hành Thông báo Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo TP Hà Nội về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW sau khi tiếp thu ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương (Thông báo số 07-TB/BCĐ)
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế: “Đường băng” để Hà Nội tiến vào kỷ nguyên mới
    Quán triệt quan điểm phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, văn hóa phải được coi trọng và đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội; Thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm xây dựng văn hóa trong chính trị và trong kinh tế, xác định đây là giá trị, chất lượng, trình độ phát triển của chính trị, kinh tế với tư cách là hai lĩnh vực cơ bản, trọng yếu nhất của đời sống xã hội.
  • Triển lãm "Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh"
    Sáng 13/12, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm “Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh”. Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
  • Hà Nội - 36 khúc giao thời: Khám phá sự giao thoa quá khứ và hiện tại của 36 phố phường
    “Hà Nội - 36 khúc giao thời” - chuỗi hoạt động khám phá 36 phố phường Hà Nội và những nét văn hóa đặc sắc từ Hà Nội xưa sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2024 tại Cafe Phố Hàng (251 Phố Hồng Hà, Phường Phúc Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với không gian mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng góc phố cổ Hà Nội, công chúng, đặc biệt là giới trẻ sẽ có cơ hội khám phá và hiểu hơn những giá trị văn hóa của Thủ đô.
  • Các di tích ở Hà Nội mở cửa đón khách tham quan trong tất cả các ngày nghỉ Tết 2025
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 853/KH-SVHTT ngày 9/12/2024 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, quản lý lễ hội, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
  • Từ giao thông thông minh đến mục tiêu “Hà Nội - Thành phố thông minh”
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Giao thông thông minh trên địa bàn Thành phố. Triển khai Đề án này, Hà Nội sẽ hiện thực hóa mục tiêu phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”, “Hà Nội - thành phố thông minh” trong tương lai gần, góp phần làm nền tảng để Thủ đô cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu tỉ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
  • [Podcast] Văn hóa thưởng thức cà phê của người Hà Nội
    Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi mỗi điều dù nhỏ bé cũng đều dung chứa những nét văn hóa rất riêng của người Hà Nội. Trong thưởng thức cà phê cũng thế, người Hà Nội cũng có cách thưởng thức rất riêng, để rồi thời gian trôi qua đã tạo nên nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội.
  • Nghệ thuật "Hát sắc bùa" được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
    Hát sắc bùa mang đậm giá trị lịch sử, gắn liền với sự hình thành và phát triển của các cộng đồng ngư dân tại mảnh đất Minh Hóa và thành phố Đồng Hới, nó tồn tại từ bao đời nay. Hát sắc bùa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay, vừa kế thừa Hát sắc bùa của các vùng khác trên mọi miền Tổ quốc...
Hà Nội kích hoạt loạt sản phẩm du lịch trước thềm SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO