Hà Nội chưa bổ sung môn thi mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10

Minh Đức/HNM| 27/12/2017 21:52

Trước sự lo lắng của nhiều phụ huynh, học sinh đang học lớp 9 về việc có thông tin cho rằng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể sẽ không chỉ thi hai môn bắt buộc là ngữ văn và toán như mọi năm, mà sẽ có thêm môn thi khác, ngày 27-12, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ ổn định như kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT nă

Cụ thể, Hà Nội vẫn giữ nguyên phương thức kết hợp xét tuyển (điểm học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp THCS) với thi tuyển để tuyển sinh lớp 10 THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung gồm 2 môn là ngữ văn và toán cho tất cả học sinh đã được công nhận hoàn thành tốt nghiệp THCS, có nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT tại các trường THPT công lập, trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của các quận, huyện, thị xã.
Hà Nội chưa bổ sung môn thi mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10

Với định hướng như trên, hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về các quy định cụ thể của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 và sẽ công bố rộng rãi cho phụ huynh, học sinh sau khi được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. 

Trả lời câu hỏi về việc Hà Nội có dự kiến đưa thêm môn ngoại ngữ vào là một môn thi bắt buộc đối với tất cả học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trong thời gian tới hay không, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở sẽ nghiên cứu phương án đưa thêm môn thi vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và sẽ công bố rộng rãi để xin ý kiến của các chuyên gia, các thầy giáo, cô giáo, tham khảo ý kiến của phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội. 

Tuy nhiên, lộ trình triển khai ra sao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu nhận được sự đồng thuận và có sự phê duyệt của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố công khai phương án tuyển sinh trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hằng năm ít nhất một năm học để học sinh, phụ huynh và các thầy giáo, cô giáo chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập hiệu quả.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chưa bổ sung môn thi mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO