Hà  Nội cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Theo ĐĂNG CHUNG (NHN)| 04/06/2016 15:40

NHN Online - Sáng nay (4/6), Hội nghị Hà  Nội 2016 - Hợp tác Аầu tư và  Phát triển do UBND thà nh phố Hà  Nội tổ chức được khai mạc tại Khách sạn Lotte.

Hà  Nội cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Hoà ng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Hoà ng Trung Hải cho biết, theo tinh thần Nghị quyết số 19 của Chính phủ vử những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, Hà  Nội sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hà nh chính...  nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020. 

Trải qua 30 năm đổi mới, Hà  Nội đã đạt được những thà nh tựu hết sức to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế Thủ đô tăng trưởng liên tục ở mức khá cao. GRDP bình quân đầu người năm 2015 đạt 3.660 USD, tăng gấp 6,36 lần so với năm 1990. 

Các thà nh phần kinh tế đửu phát triển mạnh mẽ. Doanh nghiệp trong nước và  thu hút đầu tư nước ngoà i có bước phát triển đột phá. Huy động và  phát huy có hiệu quả các nguồn lực xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, tập trung cho đầu tư phát triển. Diện mạo Thủ đô ngà y cà ng khang trang và  khởi sắc. 

Sự ổn định và  phát triển của thà nh phố Hà  Nội trong những năm qua đã đóng góp quan trọng và o sự ổn định và  phát triển chung của đất nước. Hà  Nội đã và  đang là  điểm đến hấp dẫn của các nhà  đầu tư trong nước và  quốc tế.

Nhân dịp nà y, Thà nh phố Hà   xin ghi nhận và  đánh giá cao kết quả hợp tác của các nhà  đầu tư, Hà  Nội các doanh nghiệp trong và  ngoà i nước đã có những đóng góp tích cực và o sự phát triển kinh tế - xã hội của Thà nh phố trong thời gian qua Bí thư bà y tử.

Bí Thư Hoà ng Trung Hải cam kết, với mục tiêu xây dựng và  phát triển Thủ đô nghìn năm văn hiến trở thà nh một đô thị hiện đại xứng tầm là  một trong những trung tâm lớn của khu vực, Hà  Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và  những đột phá trong nhiệm kử³ 2015-2020. 

Từ yêu cầu và  nhiệm vụ đầy thách thức của giai đoạn 2016-2020, Hà  Nội cần huy động khoảng 2,5-2,6 triệu tỷ đồng vốn đầu tư xã hội. Trong đó, vốn đầu tư ngân sách chiếm khoảng 20%; vốn đầu tư khu vực ngoà i nhà  nước và  vốn đầu tư nước ngoà i khoảng 80%. Tức là , đầu tư của doanh nghiệp trong và  ngoà i nước sẽ là  nòng cốt cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô. 

Bí thư Hoà ng Trung Hải cho hay: "Tại Hội nghị hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu định hướng phát triển kinh tế - xã hội, định hướng đầu tư, giới thiệu cơ hội đầu tư và  đử xuất danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bà n Thà nh phố giai đoạn 2016-2020. Аặc biệt mong muốn được tham vấn ý kiến của các nhà  quản lý, các nhà  đầu tư để xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, thông thoáng, minh bạch; tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và  đổi mới sáng tạo; xây dựng nửn hà nh chính hiệu quả. 

Аây là  nửn tảng cơ bản để Hà  Nội hội nhập quốc tế ngà y cà ng sâu rộng, tạo điửu kiện thuận lợi  mở ra cơ hội hợp tác lớn cho phát triển Thủ đô trong năm 2016 và  những năm tiếp theo."

Bí thư cho biết, với bử dà y truyửn thống hợp tác, phát triển và  những điửu kiện thuận lợi riêng có vử kinh tế - xã hội của Thủ đô. Hà  Nội tin tưởng các mục tiêu hướng vử cộng đồng doanh nghiệp, hướng vử sự hợp tác và  phát triển; với sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự đồng hà nh của các bộ, ngà nh Trung ương, sự hỗ trợ từ các đối tác, các tỉnh, thà nh trong nước; sự chung tay của các doanh nghiệp và  sự quyết tâm cao của Thà nh phố, đặc biệt là  sự thà nh công của Hội nghị Hà  Nội 2016 - Hợp tác đầu tư và  phát triển ngà y hôm nay.

Chủ tịch UBND TP Hà  Nội Nguyễn Аức Chung trình bà y tại Hội nghị định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 là  những lợi thế của Hà  Nội; những giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư nhằm tạo động lực để thúc đẩy, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển; giới thiệu danh mục các dự án đầu tư mà  Thà nh phố Hà  Nội sẽ triển khai trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP Hà  Nội phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND Nguyễn Аức Chung khẳng định: "Cùng với quyết tâm đổi mới sâu sắc và  hội nhập quốc tế toà n diện của đất nước, Thà nh phố Hà  Nội sẽ triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp để mở cử­a cho đầu tư kinh doanh, và  chúng tôi muốn mọi thứ đơn giản, hấp dẫn nhất có thể, để các bạn đầu tư, kinh doanh lâu dà i, ổn định, cùng có lợi. Аó là  điửu Hội nghị lần nà y hướng tới.

Thà nh phố Hà  Nội cam kết nhất quán trong lãnh đạo chỉ đạo, trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác với các bạn để cùng nhau phát triển, coi vốn đầu tư xã hội là  quyết định, doanh nghiệp và  dân doanh là  chủ thể và  được tạo mọi điửu kiện để phát triển. Chúng tôi chân thà nh mời gọi và  sẵn sà ng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà  đầu tư đã, đang và  sẽ quan tâm tới tiửm năng, lợi thế và  chung tay cùng xây dựng Hà  Nội xứng tầm là  Thủ đô của một quốc gia hòa bình, hữu nghị, năng động và  phát triển, thực sự trở thà nh điểm đến đầu tư an toà n và  thà nh công của các doanh nghiệp trong và  ngoà i nước."

Trong thời gian tới, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp trong  và  ngoà i nước tại Hà  Nội sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Thủ đô. Xứng đáng là  Thủ đô anh hùng, niửm tin yêu, hy vọng của cả nước. /.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO