Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

PV| 25/02/2022 15:20

Chiến lược phát triển con người riêng có, văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng… đâu là lý do khiến Sun Group liên tiếp được vinh danh trong các giải thưởng uy tín về nhân sự trong nước và quốc tế, và là “miền đất hứa” với người lao động?

Nối dài chuỗi giải thưởng về môi trường làm việc mà Sun Group nhận được trong những năm qua, cuối năm 2021, khi Anphabe – Tổ chức tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc công bố kết quả bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”, Sun Group tiếp tục được vinh danh trong các hạng mục: “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Top 50 DN Việt Nam có thương hiệu tuyển dụng tốt nhất 2021”. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), Sun Group được ghi nhận vượt bậc trong “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất”. 

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Sun Group liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng uy tín về môi trường làm việc

Cũng tháng 12/2021, Sun Hospitality Group (SHG), thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group được vinh danh là “Nơi làm việc hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn” bởi giải thưởng quốc tế Best Hotels & Resorts Awards của Tạp chí du lịch Wanderlust Tips.

Trước đó, tháng 10/2021, Sun Group lần thứ hai nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” do tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia trao tặng.

Sức hút của thương hiệu tuyển dụng Sun Group không chỉ đến từ tầm vóc doanh nghiệp, mà còn từ những chiến lược phát triển nhân sự bền vững, làm nên một môi trường làm việc lý tưởng để người lao động gắn bó và nuôi dưỡng sự nghiệp của mình.

Công sở của những người khát khao cống hiến 

Ở Sun Group, có những nhân sự xác định sẽ cống hiến cho đến khi Tập đoàn còn cần đến họ, không chỉ bởi môi trường với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, điều kiện làm việc lý tưởng, mà còn bởi họ được làm những điều có ý nghĩa cho quê hương.

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Nhiều nhân sự gắn bó với Sun Group bởi khát khao góp sức làm nên những công trình vĩ đại cho đất nước

Kỹ sư Trần Tịnh là người thợ kéo cáp gắn bó với Sun Group từ ngày tập đoàn này khởi nghiệp tại Việt Nam tới tận cuối năm 2021 - khi đã gần 70 tuổi. Với ông, hơn cả một gia đình, Sun Group cho ông một lý tưởng sống. “Mỗi người được tự do lựa chọn con đường mình sẽ đi. Có người lựa đường dễ để sống an nhàn, có người lại chủ động chọn đường khó để vươn tới những mục tiêu lớn hơn. Tôi thì thấy con đường mình chọn không phải khó hay dễ mà đó thực sự là cơ hội vô cùng lớn, để được góp sức làm nên những công trình vĩ đại trên quê hương - những công trình khiến bạn bè thế giới phải nể phục, phải nhìn Việt Nam với con mắt khác”, người kỹ sư già nói.

Lý tưởng ấy không chỉ thôi thúc lớp nhân sự lâu năm gắn bó, tận tâm, mà còn là đòn bẩy để những người trẻ mới về Sun Group tự hào dốc tâm sức cống hiến. Nguyễn Kiều Anh, một nhân sự rất trẻ đang là Trưởng phòng Marketing của Sun Property Group (SPG) – Thành viên Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Ở Sun Group, chúng tôi tự hào rằng những sản phẩm bất động sản của Sun Group khi hoàn thiện còn đẹp hơn cả bản vẽ. Đó là nhận định của nhiều khách hàng và cũng là lý do tôi yêu nơi làm việc của mình, bởi mỗi sản phẩm, dự án mới lại là những động lực, nguồn cảm hứng khiến công việc mỗi ngày thêm thú vị”. 

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Sun Group cũng mang đến cho CBNV cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Các khách sạn thuộc Sun Hospitality Group (SHG), với hệ thống quản lý vận hành từ các thương hiệu top đầu thế giới như Marriott International, IHG, Accor Hotels, Rosewood… là nơi nhân sự được đào tạo bài bản, theo những tiêu chuẩn khắt khe của ngành khách sạn cao cấp thế giới, cũng như tiêu chuẩn “dịch vụ từ tâm” riêng có của Sun Group. Nhiều nhân tài của SHG đã lập thành tích, làm rạng danh ngành công nghiệp khách sạn của Việt Nam, khi tham gia thi đấu trên trường quốc tế. 

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Môi trường làm việc tại Sun Group cho nhân sự cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp 

Sun Group xem việc nuôi dưỡng những thế hệ nhân sự có lý tưởng, có tri thức cao và phẩm chất, năng lực tốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Những chiến lược nhân sự rõ ràng, những tâm huyết trong việc phát triển con người đã giúp tập đoàn không chỉ giữ chân người giỏi mà còn thu hút được rất nhiều “hiền tài” đến với tổ chức.

“Ngôi nhà thứ hai” nhân văn và giàu bản sắc

Với người Sun Group, công sở là nơi để “vui sống và làm việc”. Hướng người lao động đến lối sống lành mạnh, “khỏe thể chất – sáng tâm hồn”, tập đoàn khuyến khích và tạo điều kiện để nhân viên duy trì thói quen tập luyện vì sức khỏe trong các phòng tập tiêu chuẩn khắp 3 miền. Rất nhiều giải thể thao, văn nghệ, cuộc thi sáng tác được tổ chức, vừa nâng cao thể chất, tinh thần, vừa tạo sự gắn bó, giúp nhân sự cân bằng công việc và cuộc sống.

Hiếm có doanh nghiệp nào mà ở mỗi địa bàn đều bố trí nhà ở Sunhome tiện nghi cho những lao động xa nhà, có bể bơi, sân tập luyện thể thao, xe đưa đón, có trường mầm non Sunkid cho con em CBNV. Không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đất nước bằng nhiều hành động thiết thực, với CBNV của mình, Sun Group có Quỹ Hoa Mặt Trời và Chương trình Mái ấm mừng Xuân, hỗ trợ những CBNV hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có nhà khang trang để ở, có thêm nguồn lực cải thiện cuộc sống. 

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Hoạt động thể thao sôi nổi tại Sun Group

Hai năm dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng – hai lĩnh vực chính của Tập đoàn, nhưng lại là quãng thời gian mà người Sun Group thấy yêu nơi mình làm việc hơn bao giờ hết, bởi hiếm nơi nào có chính sách nhân sự linh hoạt và nhân văn như thế.  

Suốt quãng thời gian ngành du lịch gần như đóng băng vì dịch bệnh, CBNV tại các khu vui chơi và khách sạn của Sun Group vẫn được đảm bảo thu nhập ổn định, vẫn có thưởng cuối năm, thậm chí, nhiều người được tăng lương, xét thưởng vượt cấp. 

Chị Phan Thị Thơ, nhân viên Sun World Ba Na Hills chia sẻ: “Em nghỉ sinh xong, nghỉ dịch tiếp nhưng vẫn nhận được lương đầy đủ. Khi gia đình em phải cách ly, Tập đoàn cử người gửi lương thực, thực phẩm tới tận nhà hỗ trợ. Em may mắn được là người Sun Group”.

Du lịch chật vật, bất động sản nhiều nơi cũng không khá hơn. Thế nhưng, với các nhân viên của Sun Property Group, hai năm qua, họ được thăng hoa, khi sản phẩm mới liên tục ra mắt với đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, dẫn dắt xu thế, được khách hàng đánh giá cao và luôn “cháy hàng” ngay khi ra mắt. Thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, SPG đã không chỉ có cách tiếp cận khách hàng mới, mà còn giúp nhân viên được truyền cảm hứng sáng tạo, cống hiến mỗi ngày. Đó cũng là lý do giải mã cho việc SPG lọt “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất 2021”.

Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Với nhiều dự án BĐS đẳng cấp cùng môi trường làm việc sáng tạo, nhiều cơ hội phát triển, SPG đã lọt “Top 4 doanh nghiệp BĐS có môi trường làm việc tốt nhất 2021”.

Không khó tìm một doanh nghiệp để người lao động làm việc kiếm sống. Nhưng để tìm một nơi họ được cống hiến đúng nghĩa, yêu công sở như gia đình, được ghi nhận, trân trọng và được khẳng định năng lực vượt trội, có lẽ không nhiều tập đoàn như Sun Group. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Điều đặc biệt làm nên sức hút của thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO