Đ‚n, ngủ bên "Con đường gốm sứ"

TTVH| 27/10/2010 14:43

(NHN) Con đường gốm sứ ven sông Hồng vừa hoà n thà nh và  đã được ghi danh và o Kỷ lục Guinness thế giới. Sức hút của con đường nà y vô hình trung đã biến nó thà nh nơi ăn, ngủ, hóng mát của một bộ phận người dân xung quanh và  của du khách.

Vử đêm khi mặt trời lặn và  những ánh đèn đường được thắp sáng, Con đường gốm sứ lung linh rực rỡ đa sắc mà u. Cũng là  lúc người dân và  du khách kéo nhau tới tham quan thưởng lãm đông hơn. Nhiửu người dân mang chiếu bà n ghế ra ngồi, nằm hóng mát, nghỉ ngơi. Аặc biệt người ta còn mắc võng lên lan can của đường bộ hà nh qua đê. Nhiửu loại quán cóc cũng được mọc lên theo để phục vụ du khách: nước chè, nước mía, ngô, khoai nướng...

Hà ng quán dọc Con đường gốm sứ

Việc người dân, du khách đổ vử hà ng đêm để xem ngắm, thưởng lãm bức tranh đạt kỷ lục thế giới có thể nói là  một điửu đáng mừng, thế nhưng cũng từ chính vấn đử nà y lại nảy sinh ra một vấn đử khác mà  chẳng biết có thể vui mừng được không. Người dân đến vui chơi giải trí bên con đường gốm sứ, kèm theo nhiửu dịch vụ ăn theo cũng mọc lên khiến cho giá cả của các mặt hà ng, từ cốc nước trà  cho tới những bông hoa, quả bóng bay cũng tăng lên, theo kiểu cà ng đông người thì mặt hà ng cà ng cao giá. Một cốc trà  đá đã đội giá lên từ 5.000 - 7.000 đồng, so với giá bình thường là  2.000đồng/cốc những quả bóng bay được bơm hơi cũng có giá không hử rẻ từ 20 - 25.000 đồng một quả, các mặt hà ng khác cũng có giá cao hơn bình thường rất nhiửu.  

... Giá cả có cao cũng không ảnh hưởng lắm! nhưng chúng tôi thấy bức xúc vì nhiửu người ra đây thiếu ý thức vứt rác lung tung là m xấu đi hình ảnh của con đường gốm sứ! - người dân ở đây phà n nà n. Quả thực ở dọc con đường gốm sứ có rất nhiửu điểm bà y bán quán xá rất nhộn nhịp, đông người tụ họp, ăn uống, nghỉ ngơi. Các loại túi nilon, vử chai nhựa, lõi ngô, các loại rác khác bị người dân vứt bử một cách tùy tiện không có ý thức đã gây ra một quang cảnh không mấy đẹp mắt đối với Con đường gốm sứ.

Nhiửu người còn có thói quen, bạ đâu thải đấy, khi ăn uống no nê đến lúc cấn quá lại thi nhau úp mặt và o tường. Аây là  những hà nh động không thể nà o chấp nhận được trên con đường là  niửm tự hà o của mọi người dân thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Đ‚n, ngủ bên "Con đường gốm sứ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO