Аang dắt cụ rùa vử chân tháp

Dân trí| 08/03/2011 10:55

(NHN) 10h 22', phía trong lưới cụ Rùa lại tiếp tục ngoi lên mặt nước trước sự phấn khích, hô hà o của hà ng ngà n người dân.

10h32™ do người dân xem quá đông, lực lượng lai dắt phải quây lại khu vực đứng kéo lưới và  do vậy việc kéo cũng phải tạm dừng. Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân ra khửi khu vực quây tạo thà nh vùng cấm với diện tích khoảng và i trăm m2. Trước đó, lực lượng lai dắt mang thêm lưới để lót phía vòng ngoà i để đảm bảo chắc chắn.10h 22', phía trong lưới cụ Rùa lại tiếp tục ngoi lên mặt nước  trước sự phấn khích, hô hà o của hà ng ngà n người dân.

10h 15' lưới tiếp tục được kéo với sự trợ giúp của người dân. Một chiếc loa hô vang hò zô ta để cổ vũ những người kéo lưới. Trước đó, 10h 8' đội kéo lưới và  thợ lặn vừa tạm ngừng.

10h 3', ngưòi dân đổ ra xem quá đông khiến bử hồ chật cứng người. Các tuyến đường xung quanh bử hồ không còn chỗ gử­i xe.

9h56' cụ Rùa đã nổi trong lưới. Аường kính lưới được khép lại còn khoảng 30m. Hai thợ lặn ghìm chân lưới để cụ Rùa không thoát ra ngoà i.9h 52, hai đầu lưới đang được hà ng chục thanh niên khép lại và  kéo vử bử phía đường Lê Thái Tổ.

Việc cườ¡ng bức cụ Rùa vử chân tháp bằng lưới đang được tiến hà nh.

Hơn một tiếng vây bắt cụ Rùa đã nằm trong lưới, lực lượng vây bắt đưa cụ và o bử Lê Thái Tổ đối diện cử­a hà ng Phú Gia.Lưới đã được thiết kế và  gia công để đả báo an toà n khi đánh bắt rùa không bị mắc đầu và o lưới, vây mắc lưới gây tổn thương. Lưới được thiết kế dà i 150m, cao 6m. Kích thước thước mắt lưới và  độ thô cỡ lườ¡i được tính toán kích cỡ dựa và o đo đường kính tiêu bản rùa hồ Gươm trong đửn Ngọc Sơn (đo độ lớn vây bơi và  độ lớn của đầu).

3 chiếc thuyửn chở lưới vây giữ, sử­ dụng máy định vị và  thợ lặn để thăm dò định vị di chuyển của rùa hoà n Kiếm và  dò các vật cản trong quá trình đánh bắt đưa rùa và o bử.

Việc lai dắt cụ rùa vử nơi chữa trị thu hút hà ng ngà n người đến xem vây kín bử hồ, nhiửu người leo lên cả.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Аang dắt cụ rùa vử chân tháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO