Chương trình mỗi tháng một cầucủa Number 1: Khép gian nan, mở tương lai khấm khá

Đăng Chung| 25/11/2015 06:51

NHN Online - Nhà  có xe máy nhưng tôi không dám chạy; đi đâu cũng phải đi bộ cực lắm vì cây cầu gỗ dẫn và o xã ọp ẹp,rung lắc đã nhiửu năm nay. Còn gì vui hơn khi xã tôi có được một cây cầu - ông Lê Văn Và ng (51 tuổi) ở ấp Long Thịnh, xã à” Long Vử¹ (Châu Phú, An Giang) phát biểucảm tưởng tại cuộc thi Nhịp cầu ước mơ do Tập đoà n Number 1 tổ chức.

à”ng Khuất Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban An toà n Giao thông Quốc gia đến tham dự chương trình

Cây cầu Long Thà nh tại xã à” Long Vử¹ được là m bằng gỗ có chiửu dà i 25m hiện nay hư hại nghiêm trọng, nghiêng 15%. Trụ cầu đang được gia cố tạm bằng cột điện, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông. Trong khi đó, nhu cầu và  mật độ giao thông qua cầu Long Thà nh rất lớn.
Không chỉ có à” Long Vử¹, xã Khánh Hòa (cũng thuộc huyện Châu Phú) có chiếc cầu Ba Ngạn được người dân tự xây dựng và  sử­ dụng hơn 20 năm nay. Hiện nay, các nhịp giữa và  hệ thống trụ chống đã gãy và  nghiêng hơn 1/3.

Phần thi của hai đội à” Long Vĩ (ào đử) và  Khánh Hòa diễn ra vô cùng sôi nổi và  hấp dẫn để mang vử Nhịp cầu ước mơ

Do vậy, việc xây dựng lại cầu Ba Ngạn sẽgiúp bà  con đi lại được thuận tiện, thông thương dễ dà ng; trẻ nhử bớt gian nan khi đến lớp.
Аây là  hai xã đặc biệt khó khăn vử kinh tế và  giao thương đi lại của huyện Châu Phú. Dân mong lắm một cây cầu vững chãi nhưng kinh phí xây dựng chưa có, chính quyửn địa phương cũng đà nh lực bất tòng tâm.

Bằng sự đồng cảm và  trăn trở vử cách thức giúp người dân thoát nghèo bửn vững, trao cần câu hơn xâu cá, Tập đoà n Number 1 đã triển khai chương trình Nhịp cầu ước mơ xây dựng cầu dây văng (còn gọi là  cầu treo) cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa. Theo đó,các nhãn hà ng của Tập đoà n Number 1 sẽ cùng chính quyửn và  nhân dân các địa phương lựa chọn địa điểm và  tà i trợ xây dựng mỗi tháng một cây cầu.

Khi nhận tin sẽ tham gia và o chương trình Nhịp Cầu Ước Mơ và o cuối tháng 11, bà  con và  chính quyửn địa phương của à” Long Vử¹ và  Khánh Hòa đửu không giấu nổi niửm hân hoan. Аây là  cơ hội mà  hai xã (thông qua một cuộc thi) sẽ được sở hữu một cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Ước mơ giao thông, giao thương thuận tiện sẽ đến với bà  con nơi đây một ngà y không xa.

à”ng Nguyễn Hiửn Аức - Bí thư Аảng ủy, Chủ tịch UBND xã à” Long Vĩ cho biết: à” Long Vử¹ và  hay Khánh Hòa già nh được cây cầu đửu tốt vì cây cầu sẽ giúp bà  con thuận tiện hơn trong việc đi lại, thông thương, phát triển kinh tế thoát nghèo bửn vững.
Nói là  vậy nhưng người dân trong từng xã hết sức quyết tâm để dà nh quyửn xây cầu vử cho xã mình. à”ng Lê Văn Và ng (51 tuổi) ở ấp Long Thịnh, xã à” Long Vử¹cùng với người dân trong xã đã đến tham dự chương trình từ rất sớm để cổ vũ cho đội nhà .

Hơn 50 năm sống ở đây, từng ngà y tôi mong có một cây cầu vững chãi để đi lại. Tôi hy vọng xã của mình sẽ già nh chiến thắng để tôi có dịp chạy chiếc xe máy của mình trên cây cầu nà y “ ông Và ng hồ hởi nói.
Rồi một ngà y không xa nữa, cây cầu dây văng với tên gọi Number 1 theo tên gọi của nhãn hà ng Nước tăng lực Number 1 (là  nhãn hà ng tà i trợ ngân sách) sẽ mọc lên, thay thế cho cây cầu cũ. Cầu mới sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà  con; bước chân trẻ nhử đến trường thuận lợi hơn để mở ra tương lai tươi sáng; người ốm yếu tiếp cận nhanh với cơ sở y tế để bình phục và  tiếp tục vươn lên.

Trước đó, cây cầu đầu tiên được khởi động tại Tiửn Giangvà o ngà y 8/11/2015, dự kiến mang tên cầu Dr Thanh theo tên gọi của nhãn hà ng Trà  Thảo Mộc Dr Thanh. Thời gian tới, nhiửu cầy cầu bắc qua các con sông, dòng kênh khắp các tỉnh đồng bằng sông Cử­u Long sẽ tiếp tục được Tập đoà n Number 1 xây dựng.

Tôi rất vui mừng khi có các đơn vị như Tập đoà n Number 1 tà i trợ cho chương trình xây cầu dân sinh; giúp cho bà  con nhân dân hưởng lợi trực tiếp từ chương trình được đi lại an toà n, phát triển kinh tế- xã hội. Ủy ban An toà n Giao thông Quốc gia sẽ luôn đồng hà nh và  ủng hộ chương trình Nhịp cầu ước mơ - ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toà n Giao thông Quốc gia chia sẻ khi đến tham dự chương trình./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chương trình mỗi tháng một cầucủa Number 1: Khép gian nan, mở tương lai khấm khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO