Cafe Ngầu và phong cách ''thuần tự nhiên''

Kim Thoa| 12/09/2021 09:48

Với xu hướng hiện nay, việc phát triển các sản phẩm, đặc biệt là cafe thường bắt “trend” của giới trẻ và nhịp sống của xã hội. Thế nhưng, Cafe Ngầu lại có hướng đi của riêng mình khi được phát triển từ nhu cầu của chính bản thân chủ nhân sở hữu.

Cafe Ngầu và phong cách

Anh Minh Đức, chủ quán Cafe Ngầu cho biết, Cafe Ngầu nhưng lại không màu mè, mà “ngầu” theo đúng nghĩa đen, bởi khi thưởng thức Cafe Ngầu ta sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị đặc sắc, đúng điệu của cafe qua vị đắng, chua nhẹ và nghe thoang thoảng nơi đầu mũi mùi thơm của cafe. Mỗi tách Cafe Ngầu đều được chế biến từ những hạt cà phê nguyên chất Robusta, Arabica, Culi không tẩm ướp bất kỳ hương liệu gì. 

Để có được một ly Cafe Ngầu, người pha chế ở đây biết cách tạo ra hương vị tuyệt hảo của Robusta và Arabica. Đây là cả một nghệ thuật, không chỉ đơn thuần cho cafe vào máy rang mà còn là sự dụng tâm khi canh nhiệt độ, thời gian và cả sự tỉ mỉ, tinh tế trong cách pha chế, thưởng thức. Sự kết hợp tuyệt vời giữa Robusta và Arabica khi chắt lọc hương vị cafe tinh túy tạo thành đồ uống có màu nâu đậm đặc, đắng gắt của Robusta và thơm đậm của Arabica, tạo nên cảm giác thoải mái và thực sự thư giãn. Còn hương vị từ Robusta và Culi lại tạo nên sản phẩm đậm đà trong màu sắc nâu sánh, trong đó vị đắng gắt của Robusta được tăng cường, hương thơm nhẹ với hàm lượng cafein tương đối cao. Hương vị này thích hợp với những người yêu thích cafe đậm, tạo ra cảm giác năng động và sảng khoái. 

“Chúng tôi luôn quan niệm rằng, cafe là một thức uống phổ biến, nhưng khẩu vị mỗi người lại là một sự khác biệt, thậm chí với mỗi cảm xúc giai đoạn khác nhau trong cuộc sống người ta lại tìm kiếm một hương vị khác từ cafe. Vậy nên, khi nghiên cứu công thức cho Cafe Ngầu chúng tôi đã  phải tìm kiếm để chọn ra một hương vị ưng ý nhất đồng thời thử nghiệm từ chính những người thân để cho ra một công thức tỷ lệ pha trộn và lựa chọn các loại hạt cafe Việt Nam sao cho thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng với mức giá mà ai cũng có thể mua để trải nghiệm”, anh Minh Đức chia sẻ.

Mỗi một ly Cafe Ngầu giá rất bình dân, nhưng lại cá nhân hóa khách hàng từ cách chăm sóc đến khẩu vị. Nếu như thị trường phân cấp người tiêu dùng dịch vụ bằng khách hàng Vip, khách hàng Diamond thì đến với Cafe Ngầu mỗi vị khách đều là một “người thân”, là niềm hi vọng của Cafe Ngầu với sologan: “Dù bạn thích hay không thích thì hãy nói với tôi nào!”. Cafe Ngầu luôn tự hào rằng, với mỗi khách hàng đều được “bình đằng như nhau”. Giống như chất lượng cafe vậy, không quan trọng đắt rẻ, không quan trọng người uống là ai, mà là người đó có thích thưởng thức vị cafe này hay không hay cafe đó có hợp gu của họ hay không. Cafe Ngầu không tạo cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn, nhưng lại cá nhân hóa khách hàng bằng những lời góp ý “đậm quá”, “nhạt quá ”… để có thể ghi nhớ từng nhu cầu và phục vụ lại từng khách hàng theo các tiêu chí khác nhau của họ.

Những brand cafe lớn hay nhỏ đều mong muốn có thật nhiều khách hàng, số lượng khách hàng tăng trưởng nhanh. Nhưng Cafe Ngầu thì ngược lại, Cafe Ngầu phục vụ cafe cho những người thân trong gia đình, cho bạn bè và những người láng giềng thân yêu. Sự lan tỏa tăng trưởng khách hàng mới của Cafe  Ngầu không nằm ở việc truyền thông quảng cáo rộng khắp mà từ việc tạo tin tưởng trong những nhóm cộng đồng nhỏ, lan tỏa bằng sự “tận tâm” đến từ dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm. 

Cafe Ngầu và phong cách
Vì sao Cafe Ngầu chưa tham vọng tăng trưởng vượt bậc khách hàng mới? “Bởi vì, chúng tôi muốn mang lại sự phục vụ tận tâm nhất cho khách hàng, muốn có thể mang đến những ly cà phê đúng gu nhất với những người thân yêu. Chúng tôi rất sợ khi phục vụ thiếu sót cho một ai đó hay một sự không hài lòng đến từ bất kỳ khách hàng nào. Nếu như quan niệm kinh tế là 20% khách hàng mang lại 80% lợi nhuận thì Cafe Ngầu - một mô hình kinh doanh tự nhiên lại muốn mỗi khách hàng là một sự gắn bó lâu dài”, anh Minh Đức cho hay.

Sản phẩm của Cafe Ngầu nhìn ít nhưng lại không hề ít. Với mỗi một khách hàng, chai cafe đó có thể có những hương vị, độ đậm nhạt khác nhau nhưng đúng với sở thích thưởng thức cà phê của họ.

Cafe bột, cafe hạt dành cho những lúc chúng ta có thời gian mong muốn chờ đợi một ly cafe, muốn tận hưởng sự thư giãn trong sự chờ đợi từng giọt cafe rơi…

Cafe pha sẵn đóng chai: đây là cafe dành cho những lúc công việc hối hả không có thời gian chờ đợi nhưng lại vẫn muốn tự tạo cho mình một ly cafe hợp khẩu vị một cách nhanh nhất. Có vị khách uống không đường, có vị khách uống đen đá, có vị khách nhiều sữa, có vị khách lại ít sữa,… Cafe Ngầu tự tạo ra những cốc cafe nhanh tiện lợi nhưng lại vẫn mang khẩu vị riêng, để chào đón một ngày mới đầy hứng khởi. Hoặc đơn giản là chuẩn bị cho người thân những ly cafe sáng tiện lợi nhưng vẫn “đậm vị”.

Túi cafe treo xe, treo tủ: đây là sản phẩm bổ sung của Cafe Ngầu với hạt cafe chồn không tẩm ướp, độ lưu hương không lâu và mùi hương không đậm so với các sản phẩm trên thị trường nhưng lại là mùi hương tự nhiên cho cảm giác thư thái và tỉnh táo.

Và cuối cùng, để có thể thưởng thức và trải nghiệm hoàn chỉnh mùi vị của Cafe Ngầu, chúng ta hãy dành cho bản thân thời gian riêng bằng cách tạm dừng những bộn bề và tĩnh lặng tận hưởng từ tốn từng ngụm cafe thơm ngon, nồng nàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện nạn đói năm 1945 từ ký ức và tư liệu lịch sử
    Nạn đói năm 1945 - thảm họa từng khiến hơn hai triệu người Việt Nam thiệt mạng cho đến nay vẫn là một nỗi ám ảnh trong lịch sử của dân tộc ta. Cuốn sách “Sự thật về nạn đói năm 1945" (qua tư liệu và ký ức lịch sử)” của nhà sử học Nguyễn Quang Ân, do NXB Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành đã tái hiện chân thực thảm họa ấy. Qua những tư liệu quý giá và lời kể từ nhân chứng lịch sử, tác phẩm khơi dậy ký ức bi thương, đồng thời soi sáng nguyên nhân lịch sử và hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí độc lập dân tộc t
  • Phát huy truyền thống, xây dựng phường Ba Đình trở thành đầu tàu, kiểu mẫu của Thủ đô
    Sáng 29/7, Đảng bộ phường Ba Đình tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tổng Bí thư Tô Lâm gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
  • Cuộc phiêu lưu của chì gầy
    Tôi nằm vạ vật ở quầy bán văn phòng phẩm đã lâu mà chẳng cô cậu học sinh nào đoái hoài. Lớp bụi thời gian phủ lên thân thể gầy còm khiến tôi ngứa ngáy, khó chịu. Nhìn các bạn bút chì cùng trang lứa được đón về trong niềm hân hoan, tôi “gato” lắm. Nhiều lần tôi muốn nhào ra khỏi hộp hét lớn “bút chì gầy ở đây nè!” rồi lại thất vọng khi người ta chọn mấy chị bút máy xinh đẹp, anh bút xóa vạm vỡ hay các bạn bút bi sặc sỡ.
  • Đại hội Đảng bộ phường Hoàng Mai lần thứ I: Lan tỏa tinh thần đoàn kết, khơi nguồn đột phá
    Ngày 30/7, Đảng bộ phường Hoàng Mai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”, đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, định hướng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hoàng Mai vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Herbalife Việt Nam tiếp nhận 286 đơn vị máu trong ngày hiến máu tình nguyện 2025
    Tháng 7/2025, Herbalife Việt Nam đã tổ chức thành công Ngày hiến máu tình nguyện thường niên tại hai văn phòng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, tiếp nhận tổng cộng 286 đơn vị máu từ các thành viên độc lập, nhân viên cùng người thân, bạn bè tham gia.
Đừng bỏ lỡ
Cafe Ngầu và phong cách ''thuần tự nhiên''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO