Hà Nội

Hà Nội: Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025

Hoa Quỳnh 08:49 28/07/2025

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Kế hoạch do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ký ban hành, nhấn mạnh đây là sự kiện nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân về hàng Việt Nam có chất lượng cao để người dân lựa chọn tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

lan-huong.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khảo sát việc triển khai Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' tại một đơn vị thuộc phường Hoàn Kiếm.

Đồng thời chương trình hướng tới tuyên truyền thường xuyên cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn; kết nối cung cầu, đưa hàng hóa chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Qua đó tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội yêu cầu việc bình chọn phải đảm bảo tính khách quan, công khai, dân chủ nhằm chọn ra được sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích.

Đối tượng và phạm vi tham gia cuộc bình chọn là các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước có các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức.

Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn được chia làm 2 loại. Thứ nhất là nhóm sản phẩm: Điện tử, Công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp, Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, Thực phẩm chức năng; Hóa Mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, Lâm, Thủy Hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống... Nhóm thứ hai là dịch vụ: Tài chính, ngân hàng, thuế, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử, Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, Công nghệ thông tin; Vận chuyển, Logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện...

Thời gian diễn ra Cuộc bình chọn từ tháng 7 đến tháng 11/2025. Các sự kiện chính diễn ra trong chương trình gồm hoạt động tuyên truyền, quảng bá chương trình trên các phương tiện truyền thông, công bố danh sách sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn, in catalogue sản phẩm tham gia bình chọn để gửi đến người tiêu dùng. Giải đáp thông tin về Chương trình bình chọn, về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081. Tổ chức bình chọn trực tuyến trên cổng kết nối “Binhchonhangviet.com.vn” và các hoạt động truyền thông trực tuyến.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội giao Sở Công thương là đơn vị thường trực Ban Tổ chức Chương trình bình chọn, chỉ đạo đơn vị tham mưu tổ chức thực hiện; phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã ban hành. Sở Công thương xây dựng Quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt và lập danh sách các sản phẩm hàng Việt có chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn trình Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố…

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình bình chọn, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hoạt động chính của chương trình bình chọn bằng nhiều hình thức với thời gian, không gian phù hợp để chương trình lan tỏa sâu rộng đến các doanh nghiệp (bao gồm cả các doanh nghiệp FDI) và người tiêu dùng.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội biên soạn, đăng tải nội dung tuyên truyền chương trình bình chọn trên Cổng giao tiếp điện từ Hà Nội và Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, Thành phố Hà Nội và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá chương trình bình chọn. Tuyên truyền, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp có sản phẩm thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao tham gia chương trình bình chọn.

dsc09024.jpg
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các đại biểu tham quan tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024. (Ảnh tư liệu/HQ).

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn, tạo điều kiện và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo, biểu diễn ngoài trời của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp thực hiện thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, người dân và doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa của Chương trình để tham gia bình chọn.

UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia Chương trình bình chọn. Các xã, phường giới thiệu và gửi hồ sơ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các xã, phường để đăng ký sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn, tổng hợp gửi Sở Công Thương hoặc đơn vị do Sở Công Thương chỉ định để rà soát, đưa vào danh sách bình chọn (mỗi xã, phường giới thiệu tối thiểu từ 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trở lên).

Ban Chỉ đạo Thành phố cũng đề nghị các cơ quan thông tin báo chí của Hà Nội phối hợp với Ban tổ chức Chương trình bình chọn thực hiện tuyên truyền về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhân dân, người tiêu dùng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ biết để tham gia Chương trình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhớ người thơ tài hoa của Sơn Tây
    Có thể khẳng định, sau Quang Dũng với thi phẩm bất hủ “Đôi mắt người Sơn Tây” thì một trong những người viết nhiều và hay nhất về mảnh đất này chính là nhà thơ Doãn Trang. Ông là một thi sĩ, một nghệ sĩ đích thực, người luôn dành cho Sơn Tây một tình yêu sâu nặng.
  • Phê duyệt mẫu biểu trưng Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 3175/QĐ – BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu Biểu trưng (logo), bộ nhận diện để sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 - 06/01/2026).
  • Ngắm những khoảnh khắc bình dị của hàng rong phố cổ Hà Nội
    Giữa nhịp sống hiện đại và hối hả của phố cổ Hà Nội, những gánh hàng rong với đôi quang gánh nặng trĩu, những chiếc xe đạp chở đầy hoa quả, rau, quà bánh hay vật dụng quen thuộc vẫn hiện diện mỗi ngày. Từ sớm tinh sương cho tới khi chiều muộn, những gánh hàng rong lặng lẽ hòa vào nhịp sống phố phường làm nên nét riêng khó trộn lẫn của mảnh đất Hà thành. Những khoảnh khắc dưới đây do phóng viên Tạp chí Người Hà Nội ghi lại đã phần nào phần nào khắc họa nét mưu sinh bình dị của những gánh hàng rong nơi phố cổ. Ẩn trong đó là dáng dấp Hà Nội xưa cũ, thân thương và gần gũi...
  • Người dùng mê mẩn VinFast Feliz Neo vì hiệu suất ấn tượng và ưu đãi chưa từng có
    Việc sở hữu VinFast Feliz Neo thời điểm này được đánh giá là “mua một, lời ba” bởi chủ xe vừa được tận hưởng những trải nghiệm vượt trội so với tầm giá vừa được nhận loạt ưu đãi tài chính ấn tượng.
  • Thành công ca mổ u nội tủy sống: Bước tiến mới của Khoa Ngoại Bệnh viện Mặt Trời
    U nội tủy cột sống ngang mức C5/C6 hiếm gặp, nếu không can thiệp kịp thời cho người bệnh, nguy cơ biến chứng thần kinh gây rối loạn đại tiểu tiện, thậm chí tàn phế vĩnh viễn. Ca phẫu thuật có độ khó cao, đòi hỏi tay nghề và nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ này vừa được thực hiện thành công tại Bệnh viện Mặt Trời.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO