Bí ẩn năng lượng địa sinh từ mộ lương y Trưởng Cần

NĐT| 24/02/2012 11:28

(NHN) Từ năm 1983 đến nay, ngôi mộ của cụ Nguyễn Аức Cần (Trưởng Cần) vị lương y lừng danh một thời ở Hà  Nội luôn có người lui đến thắp hương, mỗi dịp cuối tuần có tới hà ng chục người, có khi cả trăm người, từ mọi nơi đến thăm viếng, ngồi thiửn tại đây.

Ngôi mộ lạ có chỉ số địa từ trường cao

Tiết thanh minh, trời sáng, nắng ử­ng hồng. Ngà y cuối tuần đẹp trời, tôi tìm vử ngôi mộ nằm giữa cánh đồng là ng Thanh Mai. Sáng sớm, chút se lạnh còn vương vấn những giọt sương đọng trên lá lúa non nhưng nhiửu người đã có mặt. Trước khi ngồi thiửn, họ đã là m đầy đủ thủ tục thắp hương xin phép người nằm dưới mộ.

Khoảng 10h, nắng lấp ló trên những tán lá cau thì dòng người đã vử đây khoảng gần trăm người. Họ ngồi trật tự, xếp bằng, hai tay để trên gối, lưng thẳng, mắt khép hử, tư thế thiửn định như những người theo Phật. Họ ngồi tĩnh tâm như vậy hà ng giử trong không khí tĩnh lặng. Không cần người hướng dẫn, tất cả rất tự giác ai đến trước ngồi trước, đến sau tìm chỗ ngồi sau, tất cả hướng vử phía ngôi mộ với sự thà nh kính đến lạ lùng.

Nhìn qua, đây chỉ là  một ngôi mộ bình thường, người mất được cất mộ từ năm 1983 với tên huý trên văn bia là  cụ Nguyễn Аức Cần (Trưởng Cần). Trong số những người ngồi thiửn quanh ngôi mộ, không ít người coi người đã mất như ân nhân.

Bí ẩn năng lượng địa sinh từ mộ lương y Trưởng Cần

Ngôi mộ cụ Nguyễn Аức Cần

Chị Hoà ng Hải Vân là  người kết thúc buổi thiửn sớm vui vẻ chia sẻ với tôi: "Cuối tuần, thu xếp được công việc mình lại đến đây thắp hương, ngồi thiửn để được hấp thụ năng lượng. Mỗi khi đi như vậy, mình cảm thấy người khoẻ hơn, thư thái hơn mệt mửi sau một tuần là m việc tiêu tán hết. Kử³ lạ lắm. Mình đã xuống đây nhiửu lần, cuối tuần nà o các bà , các bác, các cô chú... đửu vử đây đông như hội".

Theo chị Vân cho biết, cụ Cần là  người chữa bệnh bằng phương pháp lạ. Nhiửu người đã nhử cụ mà  khửi những bệnh nan y. Аa phần những người đến đây là  những bệnh nhân trước đây của cụ. Họ đến để dườ¡ng bệnh nhử năng lượng phát ra từ mộ của cụ.

Còn anh Аỗ Văn Nhân (phố Sơn Tây, Hà  Nội) là  người đã được cụ Trưởng Cần cứu sống. Hồi nhử, anh bị vỡ ruột thừa dẫn đến nhiễm trùng sâu tưởng không thể qua khửi nhưng mẹ anh đã tìm đến cụ Trưởng Cần và  anh được cứu sống như một phép lạ.

Аến bây giử, bằng một lòng biết ơn người đã tái sinh mình, có thời gian anh lại cùng mẹ già  đến thắp hương nhớ cụ. Anh nói: "Аến bây giử tôi vẫn thiửn để hấp thu địa năng. Khi ngồi thiửn mở hết luân sa mình sẽ thu nhận được nguồn năng lượng lớn rất tốt cho sức khoẻ".

Cả những người già  như cụ Thân hơn 80 tuổi (Thanh Xuân, Hà  Nội) cứ một tháng đôi lần lại cùng con dâu đến mộ cụ thắp hương, ngồi thiửn. Cụ nói: "Thấy mạnh khoẻ hơn mỗi khi được đến ngồi trước mộ cụ Trưởng Cần"... Và  có rất nhiửu người đã đến đây thiửn mong nhận điửu kử³ diệu cho sức khửe.

Chỉ số địa từ trường cao có tác dụng tốt với sức khoẻ?

Vợ chồng bà  Nguyễn Thị Sinh là  người hương khói, chăm lo cho ngôi mộ giữa cánh đồng là ng Thanh Mai. Bà  Sinh là  con gái thứ ba của cụ Cần. Bà  Sinh cho biết: "Khi còn sống, ông cụ thân sinh của tôi chữa khửi bệnh nan y cho nhiửu người. Họ đến đây để nhớ đến cụ. Còn chuyện năng lượng từ nơi nà y phát ra là  tôi và  mọi người đửu thấy các nhà  khoa học nghiên cứu mà  nói vậy".    

Bí ẩn năng lượng địa sinh từ mộ lương y Trưởng Cần
Toà n bộ khuôn viên ngôi mộ nhìn từ phía ngoà i.

Cho đến nay, các nhà  nghiên cứu vử cảm xạ học (năng lượng địa sinh học) đo đếm và  đưa ra kết luận khá đặc biệt: Cụ Nguyễn Аức Cần đã mất gần 30 năm, nhưng khu vực nà y, được một số nhà  cảm xạ học đo đạc cho thấy chỉ số năng lượng địa sinh rất cao, chỉ số bovis lên tới 16.000 đơn vị. Theo nhiửu nhà  nghiên cứu thì chỉ số năng lượng nà y người thường hấp thụ được sẽ có khả năng cải thiện sức khoẻ. Bởi sức khoẻ của mỗi người liên quan trực tiếp đến năng lượng địa sinh.

Theo nhà  nghiên cứu Dư Quang Châu (bộ môn cảm xạ học, АH Hồng Bà ng), ngà y nay con người cà ng quan tâm đến sức khoẻ và  nơi ở. Аó là  cơ sở của khoa học địa sinh học hình thà nh. Thực tế, chúng ta ghi nhận đa số những người mắc bệnh hiểm nghèo đửu có những điểm giống nhau: Аó là  nơi họ ngủ phần nhiửu là  những điểm có chỉ số địa từ trường xấu chỉ số bovis dưới 3.000.

Chỉ cần thay đổi chỗ ngủ hoặc chuyển đi nơi khác có chỉ số địa từ trường tốt chỉ số bovis trên 6.500 thì bệnh giảm rõ rệt. Chính vì lẽ đó, với chỉ số bovis đo được ở khu vực mộ cụ Nguyễn Аức Cần là  16.000 đơn vị được công bố đã khiến nhiửu người bệnh (chỉ số địa sinh học thấp), và  ngay cả với người có sức khoẻ bình thường vẫn mong được đến mộ cụ Cần ngồi thiửn để ... hấp thụ năng lượng.

Nhìn nhận vử năng lượng địa sinh học, ông Châu cũng khẳng định: Một sự tiếp cận mới gần đây khuyến cáo ta cần phải quan tâm đến việc mỗi người đửu có liên quan mật thiết đến nơi ở của mình. Và  phải là m thế nà o để có thể thuần hoá các địa điểm trên đang bị chi phối bởi những sức mạnh hiện diện một cách vô hình: Các trường hay bức xạ khác nhau, năng lượng, khí hậu sinh học, thuỷ thổ".

Nhiửu nhà  nghiên cứu cảm xạ học đửu cho rằng, con người là  một tổng thể, sống trong môi trường phức tạp mà  chỉ cần một sự mất cân đối nhử từ bất cứ nguyên nhân nà o cũng có thể phát sinh bệnh tật. Sóng địa từ trường hiện diện khắp nơi trong vũ trụ và  nó có những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ chúng ta. Năng lượng cảm xạ địa sinh học sẽ mang lại cho chúng ta một sự hòa hợp tốt đẹp giữa con người với môi trường xung quanh.

Bác sĩ Kim Loan, khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Quốc tế Việt - Pháp cho biết: Chúng tôi được biết đến phương pháp tác động bằng năng lượng địa sinh học. Аây là  một phương pháp khá lạ nhưng không mới. Người ta gọi chữa bệnh bằng cách nà y là  Y học bổ sung.

Hiện nay nhiửu nước trên thế giới đã đưa y học bổ sung và o hỗ trợ cho y học tiên tiến chính thống. Bởi trên thực tế, có nhiửu căn bệnh lạ, thuộc tâm bệnh thì y học hiện đại không thể chẩn đoán được bệnh và  không thể chữa được.

Chính vì thế việc hấp thụ năng lượng địa sinh ở một môi trường tốt sẽ có tác dụng với sức khoẻ của người bệnh nói riêng và  mọi người nói chung. Nhiửu người sau khi ra khửi phố thị chật chội, ồn à o, đến với một vùng quê thanh bình, không khí trong là nh sẽ thấy khoẻ hơn. Аiửu nà y sẽ tốt cho sức khoẻ của mọi người.

Từ những lý thuyết và  thực tế như vậy, khiến ngôi mộ cụ Cần, nơi được coi có trường năng lượng cao đã được các nhà  nghiên cứu quan tâm theo dõi. Bà  Sinh cho biết: "Nói trường năng lượng từ mộ cụ phát ra, tôi cũng chỉ nghe người ta nói vậy. Còn với những người biết tiếng mà  đến viếng thăm nơi cụ yên nghỉ thì gia đình cũng trân trọng lắm".

Tôi đem thắc mắc vử việc người dân thập phương vẫn vử ngồi thiửn ở ngôi mộ của cụ Trưởng Cần đến chính quyửn địa phương, ông Nguyễn Hồng Yên, Chủ tịch xã Thanh Mai cho biết: "Tôi không biết chuyện năng lượng phát ra từ ngôi mộ ấy có đúng hay không, chỉ biết rằng, ngà y cà ng có nhiửu người đến thăm viếng, ngồi thiửn quanh khu mộ ấy. Họ đến với một lòng thiện tâm, không có gì gọi là  truyửn bá mê tín dị đoan, không gây ảnh hưởng gì cho an ninh của địa phương nên chúng tôi cũng không có ý kiến gì". 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn năng lượng địa sinh từ mộ lương y Trưởng Cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO