Nhiều người nói rằng ekip làm phim cố tình kéo dài số tập nhưng những khán giả trót yêu “Về nhà đi con” lại đều háo hức chờ đợi các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 để được xem. Chưa bao giờ khán giả lại phát cuồng với phim Việt đến vậy? Điều gì đã tạo nên cơn sốt?
Đầu tiên phải nói đến chữ “đời” trong phim. Phim đưa cuộc sống rất đời, rất thực vào từng câu chuyện. Khán giả nhận thấy những câu chuyện trong phim đã xảy ra đâu đó quanh họ. Diễn biến tâm lý của nhân vật đều phát triển theo các tình huống và được từng diễn viên hòa tan trong câu chuyện đó. Phim thực sự là hơi thở, là nhịp đập của con tim của cả dàn diễn viên và khán giả. Khán giả cũng không nhận thấy yếu tố “kịch” trong phim. Trong mỗi nhân vật được xây dựng không ai hoàn hảo. Như Thư và Huệ hay ông Sơn đều là tuyến nhân vật chính, mỗi người đều có những đức tính tốt nhưng bên cạnh đó có còn sở hữu những thói xấu khó cũng khó chấp nhận. Thư thì thực dụng, Huệ luôn đặt cái tôi quá cao, còn ông Sơn thể hiện rõ một người cha bảo thủ. Và những tính cách đó đều có ở bất kỳ trong mỗi ai. Bởi cuộc đời này, không ai dám tự nhận mình là người hoàn hảo.
Khán giả thích phim “Về nhà đi con” còn ở những chi tiết mang hơi thở, quan niệm, cách nghĩ của người trẻ sống trong thời đại mới. Chuyện Dương yêu bố của Bảo, bạn thân nhất của mình. Khi biết chuyện cả gia đình đều giúp đỡ để Dương tự hiểu ra vấn đế chứ không có những câu từ khuôn sáo, rỗng tuếch kiểu rao giảng đạo đức. Rồi chuyện ông Sơn khuyên con gái ly hôn, khuyên con rể nhanh chóng ly dị con gái mình…thực sự khác xa với nếp nghĩ truyền thống của người Việt. Thường cha mẹ luôn khuyên con cố gắng sống tốt, hài hòa với gia đình chồng, yêu chồng. Trong cuộc sống, dù có xảy ra biến cố thì những bậc phụ huynh đều khuyên con gái mình rằng: “Một điều nhịn, chín điều lành. Làm dâu thì phải theo tập tục, nguyên tắc của nhà chồng…rồi cố mà chịu đựng con ạ”. Nhưng những lời khuyên rỗng sáo đó không xuất hiện trong phim, điều đó cũng giúp khán giả nhìn nhận lại được chính bản thân mình.
Cặp đôi Vũ (Quốc Trường)-Thư (Bảo Thanh) lấy được nhiều tình cảm của khán giả. |
85 tập phim kết thúc trong sự tiếc nuối của khán giả. Phim đã kết thúc từ tuần trước nhưng đến hôm nay trên fanpage của phim “Về nhà đi con”, khán giả vẫn tiếp tục chia sẻ tâm trạng hụt hẫng. Khán giả có tên Hồng Sương viết rằng: “Fans của Về nhà đi con đang bơ vơ cần chỗ dựa. Không biết xem phim gì lúc này được”. Nhiều khán giả cho biết chưa quen với cảm giác phim đã hết, xem đi xem lại nhiều lần mà vẫn không chán. Và nhiều người bảo phải thúc giục đạo diễn của “Về nhà đi con” để làm tiếp phần 2.
Nhiều fans đã viết chia sẻ lên fanpage của phim “Về nhà đi con” rằng “Hôm nay cũng là thứ 2 mà sao tâm trạng nó khác thứ 2 của các tuần về trước vậy”; “Mọi lần đến thứ 2 là thấy đời tươi lắm, giờ đến thứ 2 nó lại héo thế không biết”; “Chắc phải 2,3 cái thứ 2 nữa mới thấy bình thường lại được”; “Buồn man mác như kiểu chia tay người yêu ấy, thiếu thiếu, nhớ nhớ”… Quả thật, hiếm có bộ phim Việt nào mà lại nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả đến vậy. Dù phim đã kết thúc những fans của phim vẫn chia sẻ đều đặn tình cảm của mình dành cho “Về nhà đi con”. Tình cảm của khán giả dành cho bộ phim chính là động lực, là sự tin tưởng dành cho đạo diễn cũng như các diễn viên đã cống hiến hết mình vì nghệ thuật.
Đôi chim ri Bảo (Quang Anh)-Dương (Bảo Hân). |
So với những bộ phim xuất hiện cùng thời điểm thì rất dễ nhận thấy, “Về nhà đi con” là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất thời gian qua. “Về nhà đi con” kết thúc 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện với vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng những chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua. Gõ từ khoá tên phim vào ô tìm kiếm của Google sau 0,32 giây người dùng có thể nhận về 448 triệu kết quả. Riêng phần ngoại truyện không hề được nhà sản xuất quảng bá cũng trả về hơn 62 triệu kết quả chỉ trong 0,26 giây.
Tính đến thời điểm hiện tại cũng chưa có một bộ phim truyền hình nào sở hữu lượt người theo dõi đông đảo như fanpage 'Về nhà đi con' với lượng like tăng theo từng ngày. Cho tới thời điểm phim kết thúc phát sóng, fanpage phim đã có gần 670 nghìn người thích và gần cán mốc 1 triệu người theo dõi. Điều này cũng lý giải vì sao các clip phim 'Về nhà đi con' xuất hiện trên trang này thường đạt lượng like, xem, chia sẻ và bình luận 'khủng'.
Cũng hiếm có một phim nào mà bất kể diễn viên đóng vai chính hay vai phụ, xuất hiện nhiều hay ít mà vẫn gây sốt như 'Về nhà đi con'. Và rồi kết thúc bộ phim, những cụm từ “Bộ phim quốc dân”, “ông bố quốc dân”, “mẹ chồng quốc dân” lại được thình hành đến vậy. Những câu thoại mang tính triết lý, giáo dục hay dí dỏm hài hước của phim được dân mạng truyền nhau một cách chóng mặt.
85 tập phim và 5 tập ngoại truyện "Về nhà đi con" đều đem tới một cái kết ngọt ngào như khán giả mong đợi. |
Có thể nói 'Về nhà đi con' đã đưa khán giả quay trở lại với phim Việt. Nhiều khán giả nói rằng đã lâu rồi không có cảm giác chờ đợi đến 9h tối để được theo dõi từng tập phim như vậy. Khán giả cùng khóc, cùng buồn, cùng vui với nhân vật trong phim. Và giờ đây, khi phim đã kết thúc, khán giả thẫn thờ và thấy như mất mát một điều gì đó thân thương. Chỉ có thể nói, “Về nhà đi con” mới làm được điều đó.
“Về nhà đi con” được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng lấy cảm hứng từ bộ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc ra mắt khán giả vào năm 2013. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của ông Sơn - người đàn ông góa vợ “gà trống” nuôi ba cô con gái trưởng thành, rồi chứng kiến từng cô con gái va vấp đối mặt với những biến cố trong cuộc sống, rồi những yêu thương được bù đắp cho các con. Câu chuyện gần gũi, đời thường, không giật gân, không kịch hóa, nhiều cảm xúc cùng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của dàn diễn viên gạo cội bên cạnh những nghệ sĩ trẻ khiến “Về nhà đi con” nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt 85 tập phát sóng và 5 tập ngoại truyện, trở thành điểm sáng của màn ảnh nhỏ trong năm 2019./.