Mỹ thuật

Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng

Tô Ngọc Oanh 26/06/2024 07:29

Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm tranh “Sĩ tử” được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào chiều 25/6 vừa qua. Đây là nơi được mệnh danh “Trường Đại học đầu tiên” của Việt Nam, mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng khi hàng năm, vào mỗi mùa thi có rất nhiều “sĩ tử” đến và gửi gắm những tâm tư nguyện vọng cho một hành trình quan trọng trong tương lai.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Tú - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chia sẻ: “Cứ đến tháng 6 hằng năm, có rất nhiều bạn học sinh không chỉ ở Hà Nội mà còn từ nhiều địa phương khác đến dâng hương trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Vì thế, năm nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Nhau Studio tổ chức triển lãm ‘Sĩ tử” như một sự động viên tinh thần trước kỳ thi, đặt niềm tin, niềm hy vọng vào các sĩ tử với tinh thần cố gắng nỗ lực, miệt mài học tập, chủ động, tự chủ, sáng tạo để sau này trở thành những người có ích cho gia đình và cộng đồng”.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng.

Triển lãm trưng bày 69 bức tranh minh hoạ bằng chất liệu bút mực và màu nước được thực hiện bởi các hoạ sĩ tới từ hai Bộ môn: Giải phẫu học nghệ thuật và Màu nước ứng dụng của Nhau Studio.

Các hoạ sĩ Nguyễn Thuỳ Anh, Nguyễn Ngọc Linh, Trần Thị Hồng Phúc, Trần Thị Chiêm, Vũ Mạnh Linh, Lê Thị Thảo Vân, Phạm Tiến Hưng đã vẽ lại các dụng cụ học tập hay hoạt động thường ngày của các bạn học sinh cuối cấp qua những tác phẩm gói trọn từng khoảnh khắc trong giai đoạn cam go nhất của thời học sinh.

Họa sĩ Nguyễn Thuỳ Anh - đại diện Nhau Studio chia sẻ về quá trình hoàn thiện các bức vẽ của các họa sĩ.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện các bức vẽ, họa sĩ Nguyễn Thuỳ Anh - đại diện Nhau Studio cho biết, để hiểu sâu sắc và tái hiện chân thực những cảm xúc của các sĩ tử, các họa sĩ của Nhau Studio đã đã dành thời gian đến nhiều trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi,... và từ đó có thể vẽ lại những khoảnh khắc thật nhất về nỗi lo lắng, áp lực cũng như những ước mơ, hy vọng mà các bạn trẻ đang hướng tới. Đồng thời, các họa sĩ mong muốn mang gần hơn với tâm tư, nguyện vọng của các bạn học sinh tới đông đảo khán giả, và cổ vũ tinh thần của tất cả các em trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.

Nhiều bức tranh thú vị "khắc họa" các môn học, các dụng cụ học tập gần gũi.

Triển lãm tranh “Sĩ tử” mở cửa phục vụ công chúng tham quan từ ngày 25/6/2024 cho đến hết ngày 10/7/2024 cùng với các hoạt động workshop, tương tác với khán giả trong suốt thời gian diễn ra sự kiện./.

Nhau Studio là một đơn vị giáo dục và đào tạo Nghệ thuật. Sứ mệnh của Nhau Studio là tạo cơ hội để các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, các bạn học sinh, sinh viên theo học các ngành nghệ thuật hay đơn giản là những người yêu nghệ thuật có thể giao lưu, chia sẻ niềm đam mê của mình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày khoảng 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây. Thời gian khai mạc triển lãm vào ngày 04/10/2024.
  • Cơ hội thưởng lãm những kiệt tác mỹ thuật từ Hungary
    Từ ngày 20/9 đến 25/9/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) diễn ra Triển lãm một số kiệt tác từ Bảo tàng Mỹ thuật và Phòng Trưng bày Quốc gia Hungary. Triển lãm được tổ chức nhân dịp Hungary đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Liên minh Châu Âu EU.
  • Những dáng vẻ nghệ thuật đặc sắc trong triển lãm "In bóng tinh hoa"
    29 tác phẩm nghệ thuật của 4 nghệ sĩ Nguyễn Nghĩa Dậu, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Đình Vũ, Lương Trịnh vừa được giời thiệu tới công chúng trong triển lãm “In bóng tinh hoa” diễn ra tại Area 75 – Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 18/9 đến 5/10/2024.
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Những nội dung cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) được xây dựng trên cơ sở bám sát 5 quan điểm chỉ đạo xây dựng dự thảo và 9 nhóm chính sách đã được Quốc hội quyết định, với nhiều chính sách vượt trội, đặc thù liên quan đến nhiều lĩnh vực mang tính bao quát để Thủ đô Hà Nội có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
  • Mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
    Thành phố Hà Nội vừa quyết định dừng hẳn hoạt động bắn pháo hoa dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Nội cũng như cả nước. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, nghĩa cử, truyền thống tốt đẹp của người Thăng Long - Hà Nội đã được hình thành, gìn giữ và phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử. Và hơn hết đó là trách nhiệm, là tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, để Thủ đô mãi là một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình...
  • Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày khoảng 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây. Thời gian khai mạc triển lãm vào ngày 04/10/2024.
  • Trao huân chương, bằng khen và vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”
    Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” và trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ của cảnh sát biển Việt Nam
    Theo Khoản 3, Điều 8 của Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 quy định ngoài nhiệm vụ canh gác, bảo vệ chủ quyền biển đảo trên hải phận đất nước thì lực lượng cảnh sát biển chúng tôi còn có nhiệm vụ tuyên truyền đến từng âu thuyền cho bà con nhân dân hiểu quy định pháp luật về đánh bắt thuỷ hải sản, quy định về Luật Cảnh sát biển...
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO