Mỹ thuật

Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng

Tô Ngọc Oanh 26/06/2024 07:29

Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm tranh “Sĩ tử” được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào chiều 25/6 vừa qua. Đây là nơi được mệnh danh “Trường Đại học đầu tiên” của Việt Nam, mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng khi hàng năm, vào mỗi mùa thi có rất nhiều “sĩ tử” đến và gửi gắm những tâm tư nguyện vọng cho một hành trình quan trọng trong tương lai.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Tú - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chia sẻ: “Cứ đến tháng 6 hằng năm, có rất nhiều bạn học sinh không chỉ ở Hà Nội mà còn từ nhiều địa phương khác đến dâng hương trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Vì thế, năm nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Nhau Studio tổ chức triển lãm ‘Sĩ tử” như một sự động viên tinh thần trước kỳ thi, đặt niềm tin, niềm hy vọng vào các sĩ tử với tinh thần cố gắng nỗ lực, miệt mài học tập, chủ động, tự chủ, sáng tạo để sau này trở thành những người có ích cho gia đình và cộng đồng”.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng.

Triển lãm trưng bày 69 bức tranh minh hoạ bằng chất liệu bút mực và màu nước được thực hiện bởi các hoạ sĩ tới từ hai Bộ môn: Giải phẫu học nghệ thuật và Màu nước ứng dụng của Nhau Studio.

Các hoạ sĩ Nguyễn Thuỳ Anh, Nguyễn Ngọc Linh, Trần Thị Hồng Phúc, Trần Thị Chiêm, Vũ Mạnh Linh, Lê Thị Thảo Vân, Phạm Tiến Hưng đã vẽ lại các dụng cụ học tập hay hoạt động thường ngày của các bạn học sinh cuối cấp qua những tác phẩm gói trọn từng khoảnh khắc trong giai đoạn cam go nhất của thời học sinh.

Họa sĩ Nguyễn Thuỳ Anh - đại diện Nhau Studio chia sẻ về quá trình hoàn thiện các bức vẽ của các họa sĩ.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện các bức vẽ, họa sĩ Nguyễn Thuỳ Anh - đại diện Nhau Studio cho biết, để hiểu sâu sắc và tái hiện chân thực những cảm xúc của các sĩ tử, các họa sĩ của Nhau Studio đã đã dành thời gian đến nhiều trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi,... và từ đó có thể vẽ lại những khoảnh khắc thật nhất về nỗi lo lắng, áp lực cũng như những ước mơ, hy vọng mà các bạn trẻ đang hướng tới. Đồng thời, các họa sĩ mong muốn mang gần hơn với tâm tư, nguyện vọng của các bạn học sinh tới đông đảo khán giả, và cổ vũ tinh thần của tất cả các em trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.

Nhiều bức tranh thú vị "khắc họa" các môn học, các dụng cụ học tập gần gũi.

Triển lãm tranh “Sĩ tử” mở cửa phục vụ công chúng tham quan từ ngày 25/6/2024 cho đến hết ngày 10/7/2024 cùng với các hoạt động workshop, tương tác với khán giả trong suốt thời gian diễn ra sự kiện./.

Nhau Studio là một đơn vị giáo dục và đào tạo Nghệ thuật. Sứ mệnh của Nhau Studio là tạo cơ hội để các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, các bạn học sinh, sinh viên theo học các ngành nghệ thuật hay đơn giản là những người yêu nghệ thuật có thể giao lưu, chia sẻ niềm đam mê của mình./.

Tô Ngọc Oanh