RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Kiều Trang| 22/07/2017 21:44

Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm “Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân” dành cho sinh viên và những bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp. Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Lê Quốc Vinh - CEO Tập đoàn Truyền thông Lê và bà Bành Mai Phương - Quản lý Đối tác Nhân sự, Ngân hàng VP Bank cùng khoảng gần 200 khán giả.

Hình ảnh: RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ số 1


Xây dựng thương hiệu cá nhân – một khái niệm không mới

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân đã không còn quá xa lạ, kể cả đối với các bạn sinh viên chưa tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, thay vì nhìn nhận xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ dành riêng cho những nhà quản lý, hay doanh nhân thìtheo ông Lê Quốc Vinh: “Đừng nghĩ rằng thương hiệu cá nhân là điều gì đó quá xa vời. Ngay cả một người bảo vệ, một người công nhân hay một CEO đều cần thương hiệu cá nhân cả”. Ông Vinh trích dẫn lời của Jeff Bezos-  CEO của gã khổng lồ bán lẻ Amazon định nghĩa về thương hiệu cá nhân, theo đó “thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”.

Hình ảnh: RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ số 2


Theo bà Bành Mai Phương “mỗi người chúng ta đều có một thương hiệu cá nhân riêng, vấn đề chúng ta có biết cách gây dựng và quản lý một hình ảnh tốt về mình hay không.”

Trước câu hỏi của một bạn sinh viên đặt ra về việc không biết nên bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình như thế nào, và liệu nên cố gắng làm tốt công việc của mình trước làm tiền đề xây dựng thương hiệu, hay chú trọng xây dựng thương hiệu trước khi bắt tay vào thực hiện một công việc nào đó, ông Vinh không trả lời trực tiếp mà bắt đầu bằng kể một câu chuyện đáng suy ngẫm: “Có cô công nhân nọ bị mắc kẹt trong kho lạnh của nhà máy khi đã hết giờ làm việc và mọi người đã về hết. Trong lúc cô tuyệt vọng nhất thì cánh cửa bật mở và cô thấy người bảo vệ của công ty mở cửa bước vào.Lúc đó cô òa khóc và hỏi người bảo vệ “Bác ơi tại sao bác biết cháu ở trong này?” Câu trả lời cô nhận được khá bất ngờ “Ngày nào lúc đến nhà máy cô cũng chào tôi và lúc về cũng như vậy.Hôm nay tôi biết cô chào tôi lúc đi vào nhưng tôi không thấy cô chào tôi khi đi ra, nên tôi biết rằng cô vẫn ở trong nhà máy và tôi đã đi tìm.Cô công nhân ấy đã sống sót vì cô ấy đã gieo được tình cảm vào trong lòng của người khác”.

“Thương hiệu cá nhân có thể được xây dựng bằng tài năng, nhưng chúng ta cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân từ một điều rất bình thường.Bạn có thể chọn một giá trị hoặc một hệ giá trị mà bạn cho rằng bạn có thể làm tốt nhất và giá trị đó có ích đối với một cộng đồng nào đó.Tôi nhấn mạnh là chỉ cho một cộng đồng, chứ không thể kỳ vọng là cho tất cả mọi người. Điều bạn cần làm là hài hòa hai yếu tố: cái mà mình làm được và cái mà cộng đồng cần, như vậy bạn đã có nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân rồi”.

Đó là xây dựng thương hiệu cá nhân trong cuộc sống hàng ngày, còn trong công việc, theo bà Phương đó đơn giản là “thương hiệu cá nhân thể hiện ở những điều nhỏ hàng ngày, cách hành xử với đồng nghiệp, cấp trên cấp dưới của bạn”.

Mạng xã hội- công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hữu ích

Đối với các bạn sinh viên, trước mắt xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm mục đích xin việc và tạo dựng sự nghiệp.Một trong những yếu tố quan trọng ứng viên cần lưu ý để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng đó là hồ sơ cá nhân. Theo ông Vinh “Đối với nhà tuyển dụng, thông tin của ứng viên không chỉ là bản CV bạn gửi mà là toàn bộ tài sản online bạn xây dựng: những gì bạn viết, bạn chia sẻ, bạn thể hiện đều nói lên con người bạn là ai”.

Các bạn trẻ khi sử dụng mạng xã hội hãy nhớ Lý thuyết ngôi nhà kính. Trên mạng xã hội, chúng ta tưởng rằng chúng ta đang ở trong một không gian riêng tư nhưng thực ra chúng ta đang ở trong một căn phòng riêng với những bức tường bằng kính. Vậy không gian của mình nhưng mọi hành động của mình bên trong đó người ngoài đều nhìn thấy hết.Thực ra không có nhiều ranh giới giữa đời sống ảo và đời sống thật. Cần phải luôn luôn ý thức được cách chúng ta ứng xử trong cuộc sống ảo sẽ phản ánh trung thực những gì chúng ta có ở đời sống thực.

Hình ảnh: RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ số 3


Cũng trong buổi tọa đàm, khán giả có cơ hội chụp ảnh thẻ miễn phí đồng thời tham gia thử thách “networking tốc độ” trong vòng 5 phút giữa các khán giả tham gia buổi tọa đàm.

Tọa đàm lần này là một trong nhiều hoạt động thuộc chiến lược “Sẵn sàng cho Cuộc sống và Công việc” - chiến lược đến năm 2020 của Đại học RMIT. Chiến lược chỉ ra định hướng và nhận dạng của trường, cũng như những mục tiêu và giá trị mà trường hướng đến.Trọng tâm của chiến lược là tạo ra những trải nghiệm thay đổi cuộc sống sinh viên, đồng thời hỗ trợ cộng đồng lớn hơn chuyển mình thay đổi về mặt xã hội và kinh tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
  • Bản hùng ca 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình Hà Nội
    Sáng 6/10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” – sự kiện đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” của UNESCO (1999 - 2024).
  • Hoàng thành Thăng Long bừng sáng, lung linh trong Đêm hội Áo dài
    Hàng trăm bộ áo dài đậm bản sắc Việt từ truyền thống đến hiện đại đã toả sáng, lan toả tại Trung tâm Di sản văn hoá thế giới Hoàng thành Thăng Long, tối 5/10 trong chương trình Đêm hội Áo dài.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo
    Ngày 5/10, tại Hà Nội, CLB Trí thức và Doanh nhân trẻ Lam Hồng đã tổ chức tọa đàm với chủ đề "Thương hiệu cá nhân cho lãnh đạo" nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
  • Hơn 1.200 VĐV Cầu lông trẻ tranh tài tại Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 6/10, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (quận Cầu giấy, TP Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
  • Những bức ảnh lưu dấu khoảnh khắc ngày tiếp quản Thủ đô
    Nói đến lịch sử Hà Nội có lẽ không thể không nhắc đến thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954. Sớm thu năm ấy, các cánh quân của Đại đoàn Quân Tiên phong 308, dẫn đầu là Trung đoàn Thủ đô từ các cửa ô rầm rập tiến vào tiếp quản Hà Nội, trước sự chào đón nồng nhiệt của người dân. Những hình ảnh sống động đó đã được một số nhà báo, nhiếp ảnh gia thu vào ống kính. Dù số lượng không nhiều nhưng những bức ảnh để đời ấy chính là những tư liệu lịch sử vô giá của Thủ đô.
  • Thưởng lãm 289 tác phẩm tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024
    289 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc vừa được Hội Mỹ thuật Hà Nội lựa chọn giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024.
  • [Podcast] Cột cờ Hà Nội: Biểu tượng thiêng liêng của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội
    Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu, ngày 10/10/1954, năm cửa ô rộng mở, ngập trong cờ hoa và biểu ngữ đón chào đoàn quân tiến về Hà Nội. Và cũng trong ngày 10/10/1954 lễ thượng cờ diễn ra tại Cột cờ Hà Nội đã trở thành giây phút thiêng liêng, đánh dấu mốc son cho lịch sử dân tộc Việt Nam: Thủ đô Hà Nội được hoàn toàn giải phóng.
  • Khai mạc Triển lãm tranh sơn mài "Dấu thiêng"
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô chiều tối 5/10, tại Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm các tác phẩm tranh sơn mài “Dấu thiêng" của họa sĩ Chu Nhật Quang.
  • “Cờ ngày nào tung bay trên phố”
    Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, tôi đã bao lần hòa giọng ca của mình cùng bạn bè hát bài “Tiến về Hà Nội” (Nhạc và lời của Văn Cao). Lần nào hát đến câu: “Cờ ngày nào tung bay trên phố…” tôi đều xúc động đến nghẹn lời. Ký ức những ngày mùa thu lịch sử năm 1954 như hiển hiện ra trước mắt, đưa tôi trở về với tuổi thơ trong ngôi nhà cổ kính bên hồ Hoàn Kiếm ngày xưa.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam
    Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.
  • Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tái hiện một Hà Nội hào hùng, văn hiến
    "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, được chỉ đạo bởi Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Quận Long Biên: Gắn biển tuyến đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy
    Ngày 5/10, quận Long Biên tổ chức khánh thành và gắn biển dự án “Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụy” với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.
  • [Video] Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội: tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử
    Nằm trong chuỗi các hoạt động cao điểm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 4/10 tại Trung tâm Di sản văn hóa Thế thế giới Hoàng thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài”. Chương trình nghệ thuật đem đến cho các đại biểu, người dân và du khách quốc tế các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử.
RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO