Hiện nay, trên đường Phạm Văn Đồng có hai dự án: Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư và Dự án xây đường trên cao nối nút giao Mai Dịch với cầu Thăng Long do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Khi xong cả hai dự án thì đoạn đường này sẽ giống như đường Vành đai 3 trên cao hiện có. Nếu giữ nguyên hai hàng cây như một số ý kiến thì dự án đường trên cao sẽ bị đội giá và rất khó khăn trong quá trình thi công cũng như không đảm bảo an toàn trong việc khai thác sau này.
Ngoài ra, có rất nhiều ý kiến muốn giữ hàng cây và đề xuất giải phóng mặt bằng sang chỗ khác để làm đường mới. Tôi xin thưa rằng hiện nay trên tuyến này được quy hoạch từ trước rồi nên chủ yếu là đất lưu không, việc đền bù giải tỏa không nhiều mà số tiền đó đã vào khoảng 1.820 tỷ đồng so với 820 tỷ giá trị xây lắp.
Là một người mỗi ngày phải đi qua đường Phạm Văn Đồng 4 lần, một đoạn đường có 5km nhiều khi phải mất đến 45 phút nhưng tôi vẫn chấp nhận, bởi tuyến đường là một phần của đường Vành đai 3, là cửa ngõ của Thủ đô nên lưu lượng xe rất nhiều. Để phát triển kinh tế - xã hội thì tất yếu phải phát triển cơ sở hạ tầng.
Theo tôi, giải pháp để bù đắp cho những hàng cây bị di chuyển, chặt phục vụ cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là: TP Hà Nội quy hoạch loại cây phù hợp để trồng mới trên vỉa hè con đường vừa mở rộng và công viên sẽ được xây mới gần Công viên Hòa Bình. Xã hội hóa trồng cây bằng cách kêu gọi các gia đình đến đó trồng và chăm cây theo đúng loại cây đã được quy hoạch. Nếu được phép tôi sẽ xin được trồng một cây và một tháng vài lần tôi sẽ đưa các con đến chăm sóc cây. Với các cháu việc chăm sóc cây sẽ là một trải nghiệm để biết được có được một cây xanh thì mất thời gian như thế nào. Điều đó có thể cho các cháu biết yêu quý cây xanh hơn và có thêm được hoạt động ngoài trời thay vì chỉ ngồi nhà xem TV và chơi game. Theo năm tháng cây và các cháu sẽ lớn lên với nhau. Tôi cũng tin rằng sẽ có rất nhiều người tham gia ủng hộ việc này.