36 phố phường

Khám phá những phòng trà nhạc Trịnh của người Hà Nội

Kim Ngân 16:42 17/02/2023

Thủ đô Hà Nội luôn mang những nét đẹp riêng biệt với bản sắc văn hóa đa dạng vốn có. Nhưng nét đẹp làm lay động lòng người nhiều nhất có lẽ là những bản tình ca ngọt ngào, trầm lắng của nhạc Trịnh. Hãy cùng theo chân phóng viên Người Hà Nội đến những phòng trà nhạc Trịnh tại xứ “Kinh kỳ thời hiện đại” để vơi bớt nỗi lo toan bộn bề của nhịp sống.

Cafe Cuối Ngõ

Ngách 78 Ngõ 68 – Cầu Giấy – Quan Hoa – Cầu Giấy – Hà Nội.

cafe-cuoi-ngo.jpg
 Khách đắm mình trong những khúc Trịnh ca tại Cafe Cuối Ngõ.

Cafe Cuối Ngõ là một trong những quán cafe tiêu biểu mỗi khi mà người Hà Nội nhắc về phòng trà nhạc Trịnh. Mang một dáng vẻ trầm tĩnh, rêu phong, Cafe Cuối Ngõ mặc dù nằm sâu trong con ngõ nhỏ nhưng chẳng hề bị lãng quên. 

Giữa bộn bề, tấp nập của cuộc sống, người Hà Nội tìm về với Cuối Ngõ để có thể “chữa lành” cho tâm hồn và đắm mình trong bản tình ca du dương của nhạc Trịnh.

Vào tối thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, Cafe Cuối Ngõ sẽ là điểm hẹn cho những ai yêu thích nhạc Trịnh. Khách lặng mình trong không gian hoài niệm, lắng nghe những giai điệu trầm bổng và nhâm nhi chút rượu nồng. Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ các thức uống khác cho những ai không uống được rượu, đặc biệt phải kể đến món Cafe lạnh.

Cafe nhạc Trịnh

101 Trung Kính – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội.

Ẩn mình dưới những tán cây trên con phố nhỏ Trung Kính, Cafe nhạc Trịnh là một điểm đáng để lưu lại cho những ai yêu thích thưởng thức nhạc Trịnh. Điều đặc biệt của Cafe nhạc Trịnh là nội thất thiết kế cho quán hoàn toàn được làm từ tre tạo cho bạn cảm giác gần gũi, chân thật hơn khi thưởng thức những ca từ nhạc Trịnh.

cafe-nhac-trinh.jpg
Thực khách "thả hồn" phiêu theo câu hát tại Cafe nhạc Trịnh.

Cafe nhạc Trịnh sẽ tổ chức những đêm nhạc sống vào thứ 5 hàng tuần. Bạn chỉ cần order một cốc cafe và thả mình trong giai điệu phiêu lãng ca Trịnh là có thể xoa dịu đi những âu lo thường ngày.

Cafe Du Ca

58 Ngõ 203 Hoàng Quốc Việt – Nghĩa Đô – Cầu Giấy – Hà Nội.

du-ca-.jpg
Không gian âm nhạc tại Du Ca.

Một phòng trà nhạc Trịnh mang đậm dấu ấn hoài cổ, khắc họa rõ nét về ký ức một thời vang bóng của Hà Nội xưa, đó là Cafe Du. Tuy diện tích của quán không quá lớn nhưng lại mang một cảm giác ấm cúng cho mỗi vị khách đặt chân đến.

Những bản tình ca tuyệt vời của cố các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy… thường xuyên được vang lên từ quán cafe này. Âm nhạc ở đây giống như là một món ăn tinh thần không thể thiếu khi nói về Cafe Du Ca.

Nhà sàn Art Cafe

Ngõ 462 Đường Bưởi – Quận Ba Đình – Hà Nội.

Nhà sàn Art Cafe không chỉ được nhắc đến là một phòng trà nhạc Trịnh mà nó còn được biết đến là một không gian nghệ thuật lâu đời của Việt Nam. Nằm giữa lòng Thủ đô, trải qua biết bao thăng trầm và thay đổi vội vã của Hà Nội, Nhà sàn Art vẫn giữ được vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, mang hơi hướng Retro của những ngôi nhà sàn vùng Tây Bắc. Mỗi một góc đều được sắp xếp và trang trí vô cùng độc đáo như: tranh treo tường, điếu tấu…

nha-san-.jpg
Không gian của quán Nhà sàn Art Cafe.

Đến với Nhà Sàn Cafe đơn giản là thưởng thức một ly cafe đắng, thưởng lãm những vật dụng “cổ xưa”, mộng mơ, hồi tưởng về quá khứ, những năm tháng ấu thơ. Đặc biệt, đến với Nhà Sàn, bạn còn có cơ hội được miên man trong tiếng guitar mơ màng của những bản nhạc xưa và nhạc Trịnh diễn ra vào tối thứ 6 hàng tuần. Thưởng lãm nhạc Acoustic hiện đại vào tối thứ 7. Nhà sàn như là một điểm hội ngộ lý tưởng của những người yêu nét đẹp nghệ thuật trong không gian thanh tịnh, cổ xưa.

Phòng trà Trịnh Ca

Ngõ 233 Tô Hiệu – dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội.

phong-tra-trinh-ca.jpg
Ngân vang tiếng hát tại phòng trà Trịnh Ca.

Phòng trà Trịnh Ca nằm trên con phố Tô Hiệu, là nơi trú chân của vô vàn Trịnh Ca khi ghé tới. Đúng với tên gọi, không gian ở đây thấm đẫm chất nhạc Trịnh với mái ngói đỏ, tường gạch mộc. Đặc biệt, khung cửa gỗ, lọ hoa làm từ đất nung đặt trên những bộ bàn ghế đơn sơ. Kết hợp cùng với đèn lồng, đèn tre và những hình ảnh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua các thời kỳ. Tất cả đã tô điểm cho căn phòng trở nên đậm chất cổ xưa hơn. Nơi đây thực sự là điểm đến bình yên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Những chương trình ca nhạc tại phòng trà Trịnh Ca thường được tổ chức vào buổi tối, lúc tâm hồn và cảm xúc của con người lắng đọng. Sau ngày làm việc, khách ngồi nhâm nhi ly cà phê đắng và thưởng thức những bản nhạc Trịnh nhẹ nhàng, sâu lắng và buồn man mác. Menu đồ uống tại đây được đặt với nhiều cái tên vô cùng “gợi nhớ” khiến cho người ta không khỏi vấn vương, lưu luyến: Vô Thường, Tình Sâu, Mưa Hồng...

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên: “Viết cho thiếu nhi thật ra không dễ chút nào”
    Nhà văn Bùi Tiểu Quyên “khởi nghiệp văn chương” từ năm 2008 và những năm gần đây đặc biệt gây tiếng vang với những tác phẩm viết cho thiếu nhi. Ngòi bút tinh tế, trong trẻo, dí dỏm thấm đượm tình yêu, lòng ham học hỏi đã chinh phục hàng ngàn trái tim độc giả, đặc biệt là độc giả thiếu nhi - thiếu niên. Không chỉ vậy, các tác phẩm của chị cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và gặt hái nhiều giải thưởng. Cùng phóng viên Người Hà Nội lắng nghe chia sẻ của chị xung quanh những “đứa con tinh thần” mà chị đã dày công ấp ủ…
  • Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng
    Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.
  • Ngày hội Gia đình Việt Nam diễn ra từ 25-29/6
    Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức có chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng" diễn ra từ ngày 25 đến 29/6 tại Hải Phòng.
  • Đen Vâu phát hành sản phẩm MV "Friendship" với lời nhắn nhủ, cảm ơn đến bạn bè
    Sáng tác mới của Đen có sự góp giọng của dàn đồng ca cũng là những người bạn của nam nghệ sỹ, tạo nên một bản hoà ca du dương và tươi vui, mang năng lượng tích cực đến cho mọi người...
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những phòng trà nhạc Trịnh của người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO