Thế giới điện ảnh

Hứa Vĩ Văn học tiếng Pháp và hát tuồng cổ trong “Đất rừng phương Nam”

Phương Anh (t/h) 20:32 20/08/2023

Trước khi bộ phim "Đất rừng phương Nam" bắt đầu ghi hình, Hứa Vĩ Văn dành một năm rưỡi chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhân vật của mình.

Tiếp nối Út Lục Lâm, “Đất rừng phương Nam” lần lượt giới thiệu rõ hơn các nhân vật chủ chốt có ảnh hưởng lớn đến hành trình tìm cha của bé An (Hạo Khang). Trong đó khán giả chú ý đến diễn viên Hứa Vĩ Văn.

hi_07484.jpg
Nét mặt hiền hậu của Hứa Vĩ Văn được khán giả đánh giá phù hợp với vai diễn.

Hứa Vĩ Văn vào vai thầy giáo Bảy. Vai diễn được thay đổi so với bản gốc, thành thầy giáo của An trong trường Tây, trước khi cậu bé cùng mẹ đi chạy giặc và tìm cha.

Đây là bước ngoặt đầu đời của An khi lần đầu hoà mình vào dòng chảy lịch sử. Vì vậy mà cậu không khỏi luyến tiếc cuộc sống cũ bằng câu hỏi: “Vậy từ nay con không được đi học nữa hả thầy?” Và thầy Bảy đã trả lời và có thể là bài học cuối cùng thầy gởi gắm đến đứa học trò của mình: “Không học ở trường thì mình học ở cuộc đời”.

hi_01880.jpg
Hứa Vĩ Văn dành một năm rưỡi học tiếng Pháp và hát tuồng cổ để hóa thân thầy giáo Bảy.

Xuất hiện trong teaser trailer chỉ với một câu thoại, nhân vật Bảy đã lay động lòng khán giả. Được biết, nhà sản xuất phim “Đất rừng phương Nam” đã mời Hứa Vĩ Văn vào vai diễn này từ hai năm trước và anh đã ngay lập tức “tầm sư học đạo” để chuẩn bị cho vai diễn, bao gồm học nói tiếng Pháp và học hát tuồng cổ vì thầy Bảy sẽ còn xuất hiện trong một gánh hát.

Nhà văn Đoàn Giỏi đã thông qua An mà miêu tả người thầy giáo được mọi người trọng vọng. Nét mặt hiền hậu của Hứa Vĩ Văn được khán giả đánh giá phù hợp với hình ảnh người thầy của bé An, người đã dạy An bài học quan trọng nhất của đời người về tinh thần học hỏi không bao giờ chỉ nên dừng lại ở mái trường, ở đôi con chữ a bê xê.

hi_07616.jpg
Trong phim “Đất rừng phương Nam”, Hứa Vĩ Văn chủ yếu diễn cùng bé Hạo Khang.

"Đất rừng phương Nam" là một bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Bộ phim kể về hành trình tìm cha của An, cậu bé đã gặp gỡ và kết bạn với nhiều người, cùng họ vượt qua những cuộc phiêu lưu và thử thách. Cùng với An, khán giả sẽ trải nghiệm sự trù phú của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá đặc sắc của vùng đất Nam Bộ trong bối cảnh kháng chiến chống Pháp đầu thế kỉ 20./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hứa Vĩ Văn học tiếng Pháp và hát tuồng cổ trong “Đất rừng phương Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO