Sân khấu - Điện ảnh

Bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam” cuốn hút từ phút giây đầu

Quỳnh Phạm 05:15 10/05/2023

“Đất rừng phương Nam”, một trong những phim Việt được chờ đợi nhất trong năm 2023, vừa tung poster đầu tiên và video “nhá hàng” tác phẩm.

Phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Tác phẩm chiếu rạp này quy tụ những gương mặt nổi bật của nghệ thuật thứ bảy ở nước ta gần đây, bao gồm Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, nhạc sĩ Đức Trí phụ trách âm nhạc và đạo diễn hình ảnh là Diệp Thế Vinh.

dat-rung-phuong-nam-2-.jpg
Poster đầu tiên phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” vừa được nhà sản xuất giới thiệu tới khán giả.

Cùng đó, dàn nghệ sĩ tham gia đóng phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” là những cái tên nổi bật, tài năng diễn xuất đã được kiểm chứng như NSƯT Hồng Ánh, diễn viên Trấn Thành, Tuấn Trần, Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập; bé Hạo Khang, Kỳ Phong, Bảo Ngọc…

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh ấp ủ làm phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” từ hơn 5 năm trước nhưng do không có kinh phí, “Dũng khùng” tạm gác lại giấc mơ. Đến khi được đầu tư 40 tỷ đồng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bắt tay thực hiện ngay phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam”. Phim chính thức bấm máy từ cuối năm 2022, bối cảnh ghi hình trải dài ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh và TP. Hồ Chí Minh.

dat-rung-phuong-nam-1-.png
Cảnh trong phim hút hồn khán giả bởi khung cảnh sông nước huyền ảo của Nam Bộ. 

Sau khi đóng máy, nhà sản xuất “Đất rừng phương Nam” vừa tung poster đầu tiên và video ngắn giới thiệu về một số cảnh quay của bộ phim điện ảnh này vào ngày 9/5/2023. Ngay lập tức những hình ảnh này đã gây chú ý và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Theo đó, poster phim thể hiện hình ảnh mẹ bé An (NSƯT Hồng Ánh thủ vai) đang ôm chặt con (bé Hạo Khang) giữa khung cảnh loạn lạc gợi nhớ về một thời khói lửa chiến tranh ác liệt. Binh lính đông đúc, bao quanh đã được làm mờ trên poster như để bật lên tình mẫu tử của mẹ con An giữa cảnh loạn lạc.

Đoạn video ngắn hơn 1 phút lại làm khán giả đứng ngồi không yên với phân cảnh mẹ An hớt hải tìm con giữa dòng người loạn lạc, cùng với đó là tiếng hét thất thanh “An ơi, má nè con” như lạc lõng trong tiếng súng đì đùng. Ấn tượng nhất lại là khung cảnh An chơ vơ trên con thuyền trôi giữa dòng nước, tất cả như hòa tan vào màn sương của miền Tây sông nước. Khi câu hát thân thương quen thuộc trong nhạc phẩm “Bài ca đất phương Nam” vang lên: “Nhắn ai đi về, miền đất phương Nam” vang lên, khán giả như được ùa về với những ký ức tuổi thơ xưa cũ.

dat-rung-phuong-nam-1-.jpg
Cảnh trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam".

Về tổng thể, bộ phim điện ảnh của đạo diễn “Dũng khùng” kể về hành trình phiêu lưu của An - một cậu bé chẳng may mất mẹ trên đường đi tìm cha. Cùng với An, khán giả sẽ trải nghiệm sự trù phú của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá đặc sắc của vùng đất Nam Kì Lục Tỉnh, sự hào hiệp của những người nông dân bám đất bám rừng và tinh thần yêu nước kháng Pháp đầu thế kỉ 20. Bên cạnh đó, tình cảm gia đình, tình bạn, tình người, tình thầy trò, tình yêu nước là những cung bậc cảm xúc sâu sắc còn đọng lại qua mỗi bước chân của An và đồng bạn.

Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bộ phim sẽ được thực hiện bám sát nguyên tác “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi, cũng như sẽ có những mới lạ so với phim truyền hình “Đất phương Nam” (11 tập) mà đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn đã thực hiện vào năm 1997. Phiên bản phim truyền hình 26 năm trước đã từng ghi dấu ấn đậm nét với các khán giả thế hệ 7X, 8X đến hôm nay.

dat-rung-phuong-nam-4.png
Cảnh trong đoạn teaser (Ảnh cắt màn hình).

“Tôi tin rằng bây giờ chuyển qua bản điện ảnh, với lợi thế của điện ảnh, phim có thể mô tả hoành tráng hơn. Tôi tin bộ phim của Nguyễn Quang Dũng sẽ hấp dẫn, hiện đại và trẻ trung hơn”, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn – cố vấn của bản điện ảnh, chia sẻ.

Nhà sản xuất phim dự kiến công chiếu “Đất rừng phương Nam” tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 20/10/2023. Với poster và video giới thiệu ngắn vừa tung ra, “Đất rừng phương Nam” hứa hẹn là phim điện ảnh Việt đáng được chờ đợi nhất trong năm nay.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bản điện ảnh “Đất rừng phương Nam” cuốn hút từ phút giây đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO