Hơn 1000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch Vì thà nh phố tôi yêu

Thiên Trường| 19/01/2010 11:33

(NHN) Ngà y 19/1, hơn 1.000 tình nguyện viên trẻ cùng Аại sứ xanh - Hoa hậu Trái đất 2007, Trương Tri Trúc Diễm đã thực hiện kí tên cam kết lên bức tường Vì thà nh phố tôi yêu đặt tại Cung thiếu nhi, sau đó thực hiện thu gom rác ở các tuyến đường, khu phố chính, dọn sạch rác ứ đọng ở các cống, rãnh, kênh giúp thông thoát...

Аây là  một trong những hoạt động tiếp nối chiến dịch tại thà nh phố HCM (diễn ra từ 7/10 “ 8/11/2009). Cụ thể, dưới chỉ đạo của Ủy Ban Nhân Dân, Trung tâm Unesco-Cep chi nhánh TPHCM phối hợp với công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam nhãn hà ng Dulux phát động chiến dịch Vì thà nh phố tôi yêu từ 19/1 đến 12/2/2010, tại Hà  Nội.

Chiến dịch với khẩu hiệu Nghĩ xanh, sống xanh Vì thà nh phố tôi yêu nhằm kêu gọi công dân ý thức rõ vử thực trạng môi trường sống trong cộng đồng, và  cùng hà nh động bảo vệ môi trường, góp phần là m cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn. 

Sau lễ phát động, Thà nh đoà n Hà  Nội tổ chức 14 đội hình tình nguyện với hơn 1100 sinh viên, thanh niên tình nguyện đến từ 12 trường Cao Đáº³ng, Аại Học phối hợp cùng với thanh niên tình nguyện quận Ba Аình tổ chức ra quân bóc, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phéptại 14 phườngtrên địa bà n quận Ba Аình. Tổ chức các đoà n tuyên truyửn gìn giữ, bảo vệ môi trường...

Tại buổi lễ, trung tâm Unesco và  công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam cũng trao tặng 500 băng ghế đá cho các công viên, bệnh viện, trường học trong thà nh phố Hà  Nội và  thực hiện lễ trồng cây tại công viên Thống Nhất.

Bên cạnh đó, công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam cũng tà i trợ sơn toà n bộ ngoại thất của Cung thiếu nhi Hà  Nội, công trình văn hóa lịch sử­ lâu đời và  có ý nghĩa đóng góp tích cực nhiửu mặt cho thủ đô Hà  Nội. Công tác sơn mới với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng dự kiến sẽ hoà n thà nh trước Tết âm lịch 2010.

Song song là  chương trình vận động Аạp xe vì môi trường sẽ được các bạn tình nguyện viên tiến hà nh đửu đặn và o mỗi cuối tuần.

Chia sẻ những suy nghĩ cùng chiến dịch, ông Jun De Dios, tổng giám đốc công ty sơn Akzo Nobel Việt Nam cho biết: Chiến dịch Vì thà nh phố tôi yêu được chúng tôi xem là  bước đầu trong Hà nh trình xanh do chúng tôi khởi xưởng ở nhiửu Quốc gia trên thế giới và  Việt Nam. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với trung tâm Unesco cho chiến dịch ở không chỉ TP Hồ Chí Minh và  Hà  Nội, và  hi vọng tiếp tục đi cùng đến tất cả các thà nh phố lớn trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 tình nguyện viên tham gia chiến dịch Vì thà nh phố tôi yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO