Sự kiện & Bình luận

Hơn 1.600 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

Thu Trang 18:19 25/05/2024

Sáng 25/5, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm (số 6, đường Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024”.

gv3.jpg
Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội phát biểu tại phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Năm 2024, để đảm bảo được các mục tiêu đề ra, Sở LĐTBXH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường lao động, tăng cường kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động và giảm tỷ lệ thất nghiệp. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đến nay toàn Thành phố đã giải quyết việc làm cho 100.335 lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm.

Gia Lâm với lợi thế là huyện cửa ngõ phía Đông của Thủ đô, có nhiều tuyến giao thông quan trọng, tốc độ đô thị hóa cao. Huyện cũng đã đạt được hầu hết các tiêu chí quan trọng để trở thành Quận theo chủ trương của Thành phố. Gia Lâm cũng là địa phương có hệ thống làng nghề phát triển như gốm sứ, may mặc, chế biến lương thực, thực phẩm, buôn bán cây giống ăn quả ngắn ngày và lâu năm, cơ kim khí và các khu, cụm công nghiệp... góp phần thúc đẩy thị trường lao động phát triển.

gv2.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm.

“Trong những năm qua, các chỉ tiêu lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn huyện đã được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Nhờ vậy, các chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm đều được hoàn thành. Năm 2023, huyện Gia Lâm giải quyết việc làm cho 9.210 lượt người, đạt 111,6% kế hoạch giao. Từ năm 2020 huyện không còn hộ nghèo và từ năm 2023 huyện không còn hộ cận nghèo”, ông Nguyễn Tây Nam cho biết.

Theo Ban tổ chức, có tổng số 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên này, cung cấp 1.644 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động. Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 56,7%. Ngoài ra, còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học - xuất khẩu lao động, sản xuất, may...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Gia Lâm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

gv1.jpg
Lao động tìm hiểu vị trí việc làm qua ứng dụng của đơn vị, doanh nghiệp.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất với 691 chỉ tiêu, đạt 42%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật có 580 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 35,3%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông có 373 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 22,7%.

Có 302 chỉ tiêu mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên (chiếm 18,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Có 414 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng (chiếm 25,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…

Chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên đến 29,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng, với 487 chỉ tiêu, dành cho các vị trí việc làm như: Nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc khách hàng, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

gv4.jpg
30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên này, cung cấp 1.644 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng có 216 chỉ tiêu (chiếm 13,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 225 chỉ tiêu, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn, vị trí công việc…, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Hơn 1.600 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO