Hoài Linh chia sẻ về người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời

zing| 14/06/2019 10:02

Trên trang cá nhân, Hoài Linh trải lòng về nỗi nhớ bà nội sau 27 năm. Danh hài còn gửi lời xin lỗi đến người bà quá cố.

Sáng 13/6, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ về bà nội, người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời danh hài. Bà nội nghệ sĩ đã qua đời 27 năm. Khi viết về bà, nghệ sĩ Hoài Linh gọi đó là “người phụ nữ trên cả tuyệt vời của con”. 27 năm qua, nghệ sĩ luôn giữ những kỷ vật do bà để lại, coi đó như vật bất ly thân.

“Thế là 27 năm rồi kể từ ngày nội lìa xa cõi tạm này mà về với Chúa. Hôm nay giỗ, tự nhiên con thấy lòng mình cảm giác khó tả, nó lạ lắm. Từ khi con chào đời đến khi nội mất, suốt 24 năm nội chăm sóc, lo lắng cho con và các anh chị em, lo lắng cho từng gia đình con cháu, lo lắng luôn cho cả những người quen hoặc không quen”, nghệ sĩ viết.

Nghệ sĩ Hoài Linh giữ kỷ vật của bà nội, coi đó như vật bất ly thân. Ảnh: FBNV.
Nghệ sĩ Hoài Linh giữ kỷ vật của bà nội, coi đó như vật bất ly thân. Ảnh: FBNV.

Trong ký ức của danh hài, khi còn sống, bà nội thường gọi anh là “Linh anh”. “Nội vẫn theo dõi thằng ‘Linh anh’, cháu của nội chứ? Nó bây giờ trên 50 tuổi rồi đó. Cái tuổi mà muốn được cận kề và nằm trong vòng tay của ông bà, cha mẹ bắt đầu được đếm từng ngày. Con trai út của nội đã ở tuổi 83, con dâu út mà nội thương nhất cũng 81 tuổi rồi”, nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoài Linh luôn nhớ về bà nội.
Nghệ sĩ Hoài Linh luôn nhớ về bà nội.

Những năm qua, gia đình chưa bao giờ quên hình bóng của bà: “Bạn bè của con gặp là nhắc đến nội, những người hàng xóm vẫn nhớ đến nội. Con luôn hãnh diện về nội. Cuộc sống con và gia đình được như thế này cũng nhờ nội cho. Hơn cả của cải quý giá, đó là phúc báu của nội lặng lẽ làm khi còn trên thế gian này”.

Ở những dòng viết sau cùng, nghệ sĩ Hoài Linh nhớ về kỷ niệm thời 8, 9 tuổi thường bôi dầu dừa lên tóc bà nội. Giờ đây, mái tóc của anh cũng đã điểm bạc.

“Không biết nội còn nhận ra tóc của thằng ‘Linh anh’ khi sờ lên đầu và biết tên từng đứa cháu của nội không nữa. Con có lỗi với nội nhiều lắm, nhiều hơn những gì tốt đẹp nhất nội dành cho con trong cuộc đời này. Con hư quá phải không nội? Con xin lỗi nội”, Hoài Linh gửi những dòng tâm sự đến người bà quá cố.

Ở phần bình luận, ca sĩ Dương Triệu Vũ xúc động: "Cảm ơn anh đã kể những câu chuyện về bà nội. Những chuyện em còn quá nhỏ để biết để nhớ". Nhiều khán giả gửi lời chúc sức khỏe đến nghệ sĩ Hoài Linh sau khi đọc chia sẻ từ anh.

(0) Bình luận
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
  • Văn Cao, mùa bình thường...
    Văn Cao là một người tài hoa. Gọi ông là nhạc sĩ, thi sĩ hay họa sĩ đều được. Song tôi nghĩ, gọi ông là nhạc sĩ vẫn chuẩn xác hơn cả, bởi đó là điểm khởi đầu cũng là lĩnh vực ông bộc lộ tài năng nhất và cũng thành công nhất. Nhưng hãy khoan bàn về điều này, tôi muốn phác họa đôi nét về con người Văn Cao qua ấn tượng của mình sau hai lần gặp gỡ...
  • GS.TS Kiều Thu Hoạch: Người cần mẫn nghiên cứu văn hóa dân gian
    GS.TS Kiều Thu Hoạch năm nay bước sang tuổi 92. Đi qua hành trình gần trọn một thế kỷ, ông đã để lại nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Đó là sự kết tinh trí tuệ của một học giả Hán Nôm uyên bác cùng hành trình trải nghiệm học thuật và cả sự tiếp xúc với các bậc túc nho nhiều thế hệ. Những công trình ấy đã mở ra nhiều hướng tiếp cận khả thi trong nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoài Linh chia sẻ về người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO