Chiều 13/7, VP UBND TP ban hành Kế hoạch số 169/KH- UBND, do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô văn Quý ký về việc triển khai chính thức dịch vụ công (DVC TT) mức độ 3 hoàn thành xây dựng, trên cơ sở kết quả triển khai DVC TT cho 12 quận, nội thành và các phường trực thuộc.
Theo Kế hoạch, UBND TP tiếp tục triển khai mở rộng tới 18 huyện, thị xã (gọi tắt là cấp huyện) và các xã, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) trên địa bàn TP. Mục tiêu của kế hoạch, triển khai mở rộng hệ thống DVC TT mức độ 3 cho cấp huyện, cấp xã trực thuộc trên hệ thống DVC TT dùng chung của TP và nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện và UBND cấp xã…
Đợt triển khai này có 16 DVC TT mức độ 3, trong đó có 10 DVC TT cấp huyện về: Cấp bản sao trích lục hộ tịch (1 DVC); Cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lòng đường (3 DVC); Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (2 DVC); Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm dịch vụ cung cấp trò chơi điện tử công cộng (4 DVC); Thời gian vận hành từ ngày 15/7/2017.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) |
|
Với cấp xã có 6 DVC bao gồm: Đăng ký kết hôn, Đăng ký kết hôn lại, Đăng ký giám hộ, Đăng ký chấm dứt giám hộ; Cấp giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục hộ tịch. Thời gian vận hành từ 15/8/2017.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND TP yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan, chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng mạng, trang thiết bị; Trung tâm dữ liệu, hệ thống tổng đài tin nhắn, bảo đảm hoạt động ổn định, phục vụ việc triển khai DVC kết nối với dữ liệu dân cư TP. Cấp tài khoản, đào tạo hướng dẫn cán bộ, công chức sử dụng phần mềm DVC TT theo lộ trình thực hiện…; Bố trí cán bộ (hoặc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên), thiết bị để hỗ trợ người dân nhập hồ sơ trực tuyến tại bộ phận “một cửa”…
Bê cạnh đó, UBND TP yêu cầu, UBND các huyện, thị xã: Rà soát các đối tượng và cung cấp danh sách các cán bộ tham gia quy trình thực hiện DVC TT (của UBND cấp huyện và UBND cấp xã trực thuộc) theo kế hoạch, gửi về Sở TT& TT để cấp tài khoản, tổ chức đào tạo, hướng dẫn sự dụng theo lộ trình trên. Cùng với đó, rà soát, chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, như: máy tính (cài đặt sẵn hệ điều hành MS Windows 7), máy in, máy quét, kết nối mạng internet cho các cán bộ tham gia quy trình DVC TT… ; Bố trí thiết bị wifi kết nối internet hỗ trợ công dân, tổ chức thực hiện các giao dịch hành chính tại bộ phận “một cửa”; Chịu trách nhiệm quản lý, duy trì, vận hành khi hệ thống chính thức được đưa vào sử dụng tại đơn vị; Xây dựng quy chế khuyến khích người dân tham gia thựcc hiện DVC TT mức độ 3. Thực hiện định kỳ hàng tháng, báo cáo kết quả (số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến và trực tiếp của từng DVC); những vướng mắc khó khắn trong quá trình triển khai vận hành DVC TT tại đơn vị (bao gồm các DVC do thành phố triển khai và các DVC đang vận hành do đơn vị xây dựng hoặc đang triển khai theo ngành dọc), gửi Sở TT& TT, tổng hợp báo cáo UBND TP.
UBND TP yêu cầu Giám đốc các sở, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở TT&TT để tổng hợp báo cáo UBND TP.