Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Duy Minh 30/03/2024 08:59

Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn số 140 -HD/BTGTU về việc tuyên truyền các hoạt động tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ) trên địa bàn Thành phố.

k7eyp6xc.png
Chiều 7/5/1954, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng (Ảnh tư liệu).

Thông qua các hoạt động tuyên truyền thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp Hà Nội và Nhân dân Thủ đô đối với những người đã có công lao trực tiếp đóng góp vào Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công vượt lên khó khăn, thương tật, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập,... xứng đáng là những gương sáng cho cộng đồng và toàn xã hội noi theo, tích cực góp phần xây dựng đất nước và Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Theo đó, nội dung tuyên truyền bao gồm các hoạt động tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, tập chung vào các nội dung cụ thể:

Một là, nêu bật ý nghĩa chính trị, xã hội và giá trị nhân văn của việc thực hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, trong đó có các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hai là, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kết quả đạt được của Thành phố trong thực hiện công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc người có công với cách mạng; kết quả thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”; những giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách về chăm lo người có công, đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn.

Ba là, biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Hoạt động tôn vinh, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26/4/2024 tại Hội trường Thành ủy Hà Nội (số 9 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hoạt động tổ chức thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ) trên địa bàn Thành phố dự kiến diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 12/5/2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO