Chuyển động Hà Nội

Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô

Thu Trang 28/03/2024 21:50

Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.

kk1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ và lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội thực hiện lễ ký kết giữa hai đơn vị.

Tham dự buổi ký kết, đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội…

Đại biểu quận Tây Hồ có các đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy;…

Với mục tiêu tăng cường hiệu quả phối hợp giữa Quận ủy Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, tiếp tục huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị phát triển công tác đối ngoại nhân dân, Quận ủy Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã đề ra 4 nội dung phối hợp trong các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị; giao lưu nhân dân, văn hoá - nghệ thuật; giáo dục; vận động viện trợ phi chính phủ và truyền thông.

kk2.jpg
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đánh giá cao kết quả phối hợp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và quận Tây Hồ trong thời gian qua. Quá trình thực hiện hai đơn vị luôn chủ động phối hợp trong thực hiện chương trình công tác chỉ đạo của thành phố, trong từng sự kiện giao lưu nhân dân và các hoạt động hợp tác trên địa bàn quận.

Quận Tây Hồ đã triển khai có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân qua đó tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội “Văn minh - Văn hiến - Hiện đại” - Thành phố Vì hòa bình.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ

Nhiều chương trình để lại ấn tượng trong lòng khán giả Thủ đô và bạn bè quốc tế, giúp duy trì quan hệ đối tác với các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế trong và ngoài nước, đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại chung của thành phố. Công tác phối hợp giữa Quận ủy Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội rất tốt.

Có thể nói thời gian vừa qua, quận Tây Hồ đã có đóng góp có hiệu quả trong thành quả chung của công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô. Với lợi thế sẵn có cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, Tây Hồ sẽ phát huy hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, tăng cường phối hợp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia tích cực vào hoạt động đối ngoại nhân dân, đồng chí Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh.

kk3.jpg
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ phát biểu tại Lễ ký kết.

Đóng góp ý kiến cho việc triển khai các nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ cho biết: Để tăng cường công tác lãnh đạo của đảng đối với nhân dân trong tình hình mới, việc gắn kết các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa các đơn vị là rất cần thiết. Từ đó lan tỏa hình ảnh đẹp của người dân Tây Hồ nói riêng và người dân Thủ đô nói chung, hướng tới mục tiêu phát triển Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo. Đồng thời, việt kết nối ở mỗi mảng hoạt động đã góp phần chung vào hoạt động đối ngoại của thành phố Hà Nội.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quận ủy Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội thống nhất giao Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Văn phòng Quận ủy là đơn vị đầu mối của hai cơ quan thường xuyên trao đổi thông tin, văn bản, tài liệu về những nội dung phối hợp, báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và Thường trực Quận ủy Tây Hồ thống nhất để triển khai thực hiện; đồng thời tham mưu tổng hợp kết quả thực hiện chương trình phối hợp.

Lễ ký kết hợp tác giữa giữa Quận ủy Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội mang một ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa hai đơn vị; cụ thể hóa nội dung chương trình hoạt động cho hai bên trong giai đoạn 2024 – 2025 và những năm tiếp theo; đồng thời góp phần thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của hai đơn vị nói riêng và Thủ đô nói chung./.

Bài liên quan
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO