Văn hóa - Xã hội

Phát huy hiệu quả Không gian Văn hóa sáng tạo trên địa bàn quận Tây Hồ

T. Trang 23/03/2024 07:29

Vừa qua, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn quận”; hoạt động Cổng thông tin điện tử; Không gian Văn hóa sáng tạo năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Đạo – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận; đồng chí Bùi Thị Lan Phương – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Chu Thị Thùy Giang – Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy; đồng chí Kiều Thu Anh – Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy; đồng chí Trương Tú Uyên – Chủ tịch Hội LHPN quận; đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Chánh Văn phòng Quận ủy; đồng chí Đinh Ngọc Thanh – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận; đồng chí Hoàng Xuân Sáng – Giám đốc Trung tâm VHTT&TT...

hn1.jpeg
Đồng chí Hoàng Xuân Sáng - Giám đốc Trung tâm VHTT&TT triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem một phóng sự ngắn, trong đó tổng kết những hoạt động VHVN – TDTT năm 2023 và đồng chí Hoàng Xuân Sáng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đối với các hoạt động của Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn quận”; hoạt động Cổng thông tin điện tử; Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ.

hn2.jpeg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương phát biểu và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thực hiện Đề án 603, Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ và Cổng thông tin điện tử quận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương cho biết, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Quận ủy - UBND quận và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, việc thực hiện Đề án 603 “Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn quận” và các nội dung Không gian văn hóa sáng tạo, Cổng thông tin điện tử được đã được triển khai bài bản, đồng bộ, đạt những kết quả đáng khích lệ.

Nhiều sự kiện văn hóa tiêu biểu của thành phố và của quận đã được tổ chức thành công tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Chất lượng phong trào VHVN – TDTT từ cơ sở được nâng cao, người dân chính là người sáng tạo, thực hành và hưởng thụ văn hóa. 08 phường và 17 trường học trên địa bàn quận đã xây dựng kế hoạch, đầu tư có tính chiến lược đối với các hạt nhân văn nghệ, thể thao trên địa bàn. 14 đơn vị đã triển khai hiệu quả các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Không gian Văn hóa sáng tạo... Điều đó đã khẳng định vai trò và tiềm lực của Tây Hồ trong quá trình xây dựng và phát triển, góp phần làm tăng vị thế của quận trong giai đoạn phấn đấu đưa Tây Hồ sớm trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô.

hn3.jpeg
Lãnh đạo quận Tây Hồ đã biểu dương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân năm 2023.

Bên cạnh đó, bám sát những nhiệm vụ chính trị của quận, các sự kiện của Không gian Văn hóa sáng tạo, hoạt động của Đề án, Cổng thông tin điện tử đã thực hiện tốt nhiệm vụ là đầu mối hoạt động cung cấp thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; Triển khai thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND quận; triển khai công tác cải cách hành chính, công khai danh mục, quy trình, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xây dựng chính quyền điện tử nhằm cung cấp thông tin chính thống hữu ích phục vụ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp.

hn4.jpeg
Lãnh đạo quận Tây Hồ đã biểu dương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân năm 2023.

Để các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị quan tâm đến các nội dung:

Thứ nhất là, Nâng cao chất lượng công tác truyền thông gắn với các sự kiện văn hóa, TDTT tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. Tập trung tăng số lượng và chất lượng tin trên Cổng thông tin điện tử, cung cấp thông tin kịp thời cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thứ hai là, Xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung hoạt động Đề án, Không gian văn hóa sáng tạo và Cổng thông tin điện tử bám sát nhiệm vụ chính trị năm 2024. Tăng cường công tác quản lý các CLB trên địa bàn theo đúng các quy định hiện hành.

Thứ ba là, Phối hợp chặt chẽ giữa các trường học với UBND các Phường để tạo nên sự gắn kết trong triển khai các hoạt động phong trào VHVN-TDTT. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Phát triển các không gian văn hóa sáng tạo trên địa bàn các Phường./.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo quận Tây Hồ đã biểu dương và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân năm 2023:
- 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn quận”.
- 06 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Ban biên tập cổng thông tin điện tử quận.
- 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả Không gian Văn hóa sáng tạo trên địa bàn quận Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO