Y tế - Giáo dục

Học sinh khối THCS quận Tây Hồ kiến tạo ước mơ dựng xây Ngôi trường hạnh phúc

T. Trang 22/03/2024 10:45

Chiều 21/3, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục quốc tế GAIA tổ chức chương trình “Hành trình vạn dặm, kiến tạo ước mơ” cấp THCS lần thứ II, năm học 2023 – 2024 với chủ đề “Ngôi trường hạnh phúc”.

h1.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có: Trưởng phòng chính trị tư tưởng và khoa học công nghệ Sở GD&ĐT TP Hà Nội Trần Thị Thu Hà; Phó Trưởng ban Dân vận quận uỷ Đỗ Thị Hồng Lan; Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Trần Thị Hương; đại diện ban Tuyên giáo quận uỷ Tây Hồ...

h4.jpg
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Trần Thị Hương phát biểu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Trần Thị Hương chia sẻ: Giáo dục Tây Hồ nói chung và Giáo dục cấp THCS trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng - nhiều năm qua đã luôn hướng đến mục tiêu trang bị cho các em năng lực về tâm lý xã hội, khả năng nhận diện vấn đề và cách ứng phó với những tình huống trong cuộc sống.

h5.jpg
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi.

Đó cũng chính là những khả năng cần thiết để duy trì trạng thái khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó hình thành nhân cách đúng, chuẩn mực, có hành vi ứng xử phù hợp, giao tiếp hiệu quả với mọi người xung quanh.

h2.jpg
Đội thi đại diện trường THCS Phú Thượng.

Phòng GDĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện việc tích hợp giảng dạy giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh cấp THCS theo những tiêu chí: Tôn trọng hướng phát triển của mỗi cá nhân học sinh. Tạo hứng thú, niềm vui trong học tập - và Tạo môi trường thuận lợi để học sinh phát triển khả năng của mình.

h6.jpg
Phần thi khởi động của các em học sinh cùng cô giáo.

Tại sân chơi này các em có cơ hội được thể hiện các kĩ năng - đã rèn luyện, thông qua năng lực trình diễn - những nội dung được các em tự sân khấu hóa - để từ đó nhằm làm nhân lên những nhận thức tích cực, những cảm xúc chân thành - và cũng là nơi để các em chia sẻ những thông cảm từ chính trái tim mình - trước mỗi tình huống trong môi trường học đường, bà Hương nhấn mạnh.

h7.jpg
Phần thi khởi động của các em trường THCS Xuân La.

Chương trình có sự tham gia của 08 đội đến từ các trường THCS trên địa bàn Quận. Nội dung thi bao gồm phần thi khởi động; phần thi thuyết trình; phần thi tài năng, phần thi kịch. Trong đó, một học sinh có thể tham gia nhiều hạng mục.

h8.jpg
Phần thi các em học sinh trường THCS Tứ Liên.

Các đội chơi tham gia nhiệt tình và đầy ý tưởng, từ đó làm tăng nhận thức và tạo sân chơi lành mạnh, lý thú, cung cấp kiến thức để khai thác an toàn, hiệu quả trong học tập, giải trí.

h9.jpg
Phần thi các em học sinh THCS Phú Thượng.

Chương trình giúp các em có được cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng hiểu biết, và đem sự yêu thương để gắn kết thầy cô - bạn bè.

Xây dựng trường học hạnh phúc là ước mơ, là khát khao của tất cả mọi người; là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi Thầy, cô thay đổi - Học sinh thay đổi - Phụ huynh thay đổi - Xã hội thay đổi - Cùng nhau thay đổi vì Trường học hạnh phúc.

h10.jpg
Phần thi Thuyết trình đội THCS Tứ Liên.

Điều cốt lõi là tạo ra những mối quan hệ tích cực dựa trên niềm tin, sự tôn trọng, tình bạn, tình yêu, lòng biết ơn, lòng tốt. Chúng ta thực sự cần phát triển mối quan hệ tích cực giữa người với người ở mọi cấp độ, giữa học sinh với học sinh, với giáo viên, với phụ huynh; giữa giáo viên và phụ huynh. Một trường học chỉ hạnh phúc khi tất cả các thành viên trong môi trường ấy được thực sự vui vẻ, hạn phúc.

h12.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các em qua các phần thi.

Chương trình Giao lưu "Hành trình vạn dặm - kiến tạo ước mơ" dành cho học sinh cấp THCS quận Tây Hồ Năm học 2023 - 2024 đã giúp các em xây dựng mục tiêu phấn đấu, mục tiêu học tập, rèn luyện và gắn kết hơn.

h13.jpg
Giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường THCS Xuân La.

Thông qua Chương trình, các em học sinh có cơ hội thể hiện tài năng, cùng kỹ năng bổ trợ khác như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp, góp phần giúp các em học sinh năng động, tự tin và sáng tạo hơn trong cuộc sống.

h11.jpg
Chương trình biểu diễn văn nghệ của các em khối THCS Tây Hồ.

Đặc biệt Chương trình chính là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và các bậc phụ huynh, mang tới thông điệp "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"; vui trong học tập và vui trong sáng tạo, đổi mới với mục tiêu giáo dục toàn diện, để nuôi dưỡng và phát triển thế hệ tương lai của đất nước./.

Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ trao giải thưởng:

Phần thi khởi động, trường THCS An Dương đạt Giải Nhất; trường THCS Nhật Tân đạt Giải Nhì, trường THCS Đông Thái, THCS Xuân La đạt Giải Ba.

Phần thi Thuyết trình, Giải Nhất thuộc về trường THCS Xuân La, trường THCS Phú Thượng đạt Giải Nhì; trường THCS Quảng An và THCS Đông Thái đạt Giải Ba.

Phần thi tài năng, trường THCS Đông Thái đạt Giải Nhất; THCS Quảng An đạt Giải Nhì; trường THCS Xuân La và THCS Chu Văn An đạt Giải Ba.

Tổng toàn chương trình: Trường THCS Xuân La đạt Giải đặc biệt.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh khối THCS quận Tây Hồ kiến tạo ước mơ dựng xây Ngôi trường hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO