Nhịp sống Hà Nội

Hà Nội đón 4,45 triệu lượt du khách quốc tế trong 9 tháng

Đình Thế 11:11 02/10/2024

Trong 9 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 3,14 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).

3645e343a97f0f21566e.jpg
Khách du lịch quốc tế tham quan triển lãm tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Theo Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Trong tháng 9/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,16 triệu lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 510,6 nghìn lượt, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 360 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt, tương đương so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.663 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 9 tháng, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 3,14 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 16,66 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,3%, tăng 6,73 % so với cùng kỳ năm 2023, như vậy trong 9 qua công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 62,6%; tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, hiện Hà Nội hiện có hơn 3.760 cơ sở lưu trú với hơn 71.250 phòng, 81 khách sạn khách sạn - khu căn hộ đang trong thời hạn được công nhận hạng từ 1-5 sao. Trong đó có 22 khách sạn 5 sao với 6.478 phòng, 6 căn hộ cao cấp với 1.361 phòng; 14 khách sạn 4 sao với 1.956 phòng, 2 căn hộ cao cấp 4 sao với 454 phòng.

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm. Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch trong 9 tháng đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, từ nay đến hết năm 2024, đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như: du lịch thể thao mạo hiểm, trải nghiệm, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức, đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế. Đổi mới xây dựng, phát triển, kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có của Hà Nội.

Phát triển hệ thống điểm đến du lịch nông thôn đặc trưng, hình thành các mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch cộng đồng; du lịch làng nghề theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững. Sở Du lịch sẽ tiếp tục nghiên cứu quy hoạch phân khu xây dựng một số khu chức năng du lịch, dự án phát triển du lịch trọng điểm tại các khu vực: Sơn Tây - Ba Vì, Hương Sơn - Quan Sơn, núi Sóc - hồ Đồng Quan, Vân Trì - Cổ Loa.

Trong tháng 10 và những tháng cuối năm, Sở tập trung triển khai sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024; đồng thời, xây dựng các chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các nền tảng số, phù hợp với xu hướng mới của thị trường…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Triển lãm Sách có 4 chủ đề trọng tâm gồm: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; Trưng bày một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.
  • Gìn giữ và phát huy di sản văn hóa: Đối thoại đa chiều hay một chiều?
    Di sản văn hóa là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc dân tộc và truyền thống. Việt Nam là một trong những quốc gia có sự đa dạng về di sản văn hóa. Từ những di tích lịch sử, di sản kiến trúc, nghệ thuật truyền thống đến những lễ hội, tín ngưỡng dân gian,… luôn rất thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và khách du lịch. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa ở Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đôi khi việc xử lý các vấn đề thuộc về di sản còn mang tính một chiều hơn là một cuộc đối thoại đa chiều.
  • Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô
    “Năm ngàn dặm” là dự án kịch tiếp theo của Life's So Drama - câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất do các học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thành lập, nhằm nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô.
  • Nhà liền thổ Cọ Xanh gây sốt vì hợp “khẩu vị” cả nhà đầu tư và khách hàng an cư
    Bước vào mùa cao điểm cuối năm, thị trường bất động sản ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh ở các giỏ hàng mang “giá trị kép”, an cư thời thượng - đầu tư thịnh vượng, điển hình như nhà liền thổ Cọ Xanh (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City).
  • Giải mã sức hút của phân khu Tinh Hoa trong lòng siêu phẩm Vinhomes Global Gate
    Chỉ vừa được hé lộ một phần thông tin, nhưng mảnh ghép Tinh Hoa của siêu đô thị Vinhomes Global Gate đã khiến thị trường Đông Bắc Hà Nội sục sôi. Sức nóng được tạo nên bởi cuộc đua của giới đầu tư săn tìm shophouse - sản phẩm được đánh giá là quý hơn vàng mười tại đây.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón 4,45 triệu lượt du khách quốc tế trong 9 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO