Giúp sao sáng mãi!

NLĐ| 12/07/2010 08:50

(NHN) Аể nghệ sĩ tạo dựng hình ảnh trong lòng công chúng, vai trò nhà  tư vấn hình ảnh đang được là ng giải trí Việt coi trọng nhưng không phải ai cũng có năng lực giúp thân chủ của mình đạt được hiệu quả tốt đẹp.

Khi thị trường giải trí Việt bước và o hoạt động mang tính chuyên nghiệp, xây dựng hình tượng sao là  một mảng không thể thiếu nhằm góp phần cho sao tửa sáng hơn trong lòng công chúng và  trở thà nh thần tượng của họ. 

Аó chính là  lý do bên cạnh những gương mặt chọn nghệ thuật là m nghiệp luôn có một chuyên viên tư vấn hình ảnh với nhiệm vụ bảo đảm cho sao luôn được lung linh mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Thế nhưng, trong điửu kiện còn thiếu thốn mọi thứ như hiện tại, trong đó có yếu tố năng lực, những người tham gia cố vấn đôi khi mang lại hiệu ứng ngược và  người lãnh hậu quả không ai khác chính là  chủ nhân của họ.

Phải chuyên nghiệp

Sau sự cố nói tốt vử người đồng hương của mình trước công chúng nhưng lại bị lên án là  ăn theo, ca sĩ Hoà i Phương (nhóm Mặt Trời Аử) nhất quyết đi tìm cho mình một người tư vấn, ít nhất vử cách ăn  nói trước công chúng thế nà o cho khéo. Bởi Tính tôi thẳng như ruột ngựa. 

Nhóm 5 Dòng Kẻ xây hình ảnh của mình trong lòng công chúng bằng chính chuyên môn âm nhạc

Nghĩ sao nói vậy. Rõ rà ng tôi bênh vực bạn mình đấy nhưng khiến người khác không hiểu nên bị lên án. Lỗi của tôi là  không biết từ chối những điửu không liên quan và  nói thẳng những gì mình nghĩ. Tôi nhận ra là  khi đã bước chân và o thế giới giải trí thì cần phải có một nhà  tư vấn riêng, họ sẽ giúp tôi xây dựng hình ảnh trong lòng công chúng. 

Có được danh hiệu người đà n ông lịch lãm trong nhiửu năm nay, người đầu tiên mà  Kasim Hoà ng Vũ muốn nói lời cảm ơn chính là  mẹ mình, ca sĩ Bích Phương. Bất kể là  trang phục thường ngà y hay trang phục diễn, ca sĩ Bích Phương luôn là  người lựa chọn tỉ mỉ, chu đáo cho Kasim Hoà ng Vũ. 

Bởi theo chị: Con trai có kử¹ đến mấy cũng không tránh khửi những lúc cẩu thả, đại khái. Nhưng một nghệ sĩ không được phép cẩu thả, nhất là  khi xuất hiện trước công chúng. Tôi mong muốn điửu đó và  chính tôi sẽ là m điửu đó. Tất nhiên, tôi chẳng thể theo Sim (Kasim) cả đời nhưng tôi đang cố tạo nên một thói quen cẩn thận cho Sim mỗi ngà y - ca sĩ Bích Phương nói.

Trong tất cả các cuộc trả lời phửng vấn của báo chí, bên cạnh ca sĩ Аức Tuấn luôn có mặt manager (người quản lý) của anh. Vốn là  một nhà  thiết kế thời trang nên chuyện ăn mặc của Аức Tuấn luôn được anh chăm chút sao cho bắt mắt nhất là  điửu hiển nhiên. Nhưng quan trọng hơn, anh còn kiêm thêm nhiệm vụ chỉnh sử­a câu chữ cho Аức Tuấn, nếu  thấy câu trả lời nà o của Аức Tuấn chưa trọn vẹn hoặc tự nhiên chủ nghĩa quá là  lập tức xin được nói rõ ý hơn. 

Trước khi có Quang Cường là m người quản lý, tư vấn, hình ảnh của ca sĩ Quang Hà  không được như bây giử. Mỗi bước đi của Quang Hà  đửu có hình bóng của Quang Cường, anh là  người nhắc nhở ca sĩ Quang Hà  từng cử­ chỉ, hà nh động, lời nói trong các mối quan hệ, trước đám đông công chúng để hình ảnh của Quang Hà  ngà y một hoà n hảo. 

Chưa thể được đóng mác chuyên nghiệp nhưng bộ máy showbiz Việt từ lâu đã có dáng dấp của những chuyên viên tư vấn vử chuyên môn, vử hình ảnh và  cả PR (quan hệ công chúng) riêng. Аiửu nà y đang trở thà nh một công thức và  ngà y cà ng được áp dụng một cách triệt để. Dẫu vậy, gần như chưa có ngôi sao nà o gặt hái thà nh công như mong đợi, bởi bộ máy đang vận hà nh nà y vẫn trong tình trạng manh nha và  nhân sự thực hiện cũng chỉ là  những người là m công tự phát kiểu kiêm nhiệm thêm công việc ngoà i chuyên môn.  

Phản chủ

Ca sĩ trẻ Thảo Trang, vốn rất thần tượng ngôi sao thế giới Rihanna, đang cố xây dựng cho mình một hình ảnh không như khuôn mẫu nhưng có thể để khán giả dễ dà ng nhận thấy cô là  một Rihanna VN. 

Mái tóc cắt ngắn, kiểu trang điểm lẫn những bộ trang phục theo xu hướng hở một chút, gợi cảm một chút. Sẽ không có vấn đử gì nếu cô không chơi nguyên gu thời trang đó ngay cả khi xuất hiện ở những nơi công cộng, trong sinh hoạt đời thường. Hệ quả là  những bộ trang phục tưởng chừng rất riêng, rất ấn tượng theo cách nghĩ của Thảo Trang đã hại cô khi tên Thảo Trang thường xuyên có mặt trong danh sách Sao xấu do công  chúng bình chọn hằng tuần, thông qua một website. 

Nổi đình đám thời gian gần đây là  vụ việc mặc nội y đi dự tiệc của ca sĩ Аoan Trang. Công tâm nhận định với bản tính khéo léo và  cẩn thận của mình, Аoan Trang không có lý do gì để chọn một bộ trang phục bà y nội y để tham gia buổi tiệc có đông người dự, đặc biệt có giới truyửn thông. Thật ra, đó là  một chiếc quần soóc lưng cao may cách điệu đường viửn gấu do nhà  thiết kế Mạnh Cường thực hiện khá cầu kử³ và  công phu. 

Lỗi của tôi là  quá mải mê trong những điệu nhảy khiến chiếc quần, với độ co dãn của chất liệu vải, đã bị kéo lên và  trông giống như nội y - Аoan Trang thổ lộ. Dù đã có lời giải thích và  xin lỗi khán giả nhưng bộ đồ phản chủ ấy đã ghi tên Аoan Trang và o danh sách nghệ sĩ ăn mặc xấu nhất trong tuần và  là m vơi đi những gì tốt đẹp mà  Đoan Trang đã cố công xây dựng trong lòng công chúng bao lâu nay.

Công chúng phải thích

Việc một gương mặt của là ng giải trí từng một lần ăn mặc xấu là  điửu khó tránh khửi. Dẫu sao, ngôi sao cũng chỉ là  con người với những tâm trạng cảm xúc tùy lúc khác nhau. Và  thỉnh thoảng, dù ý thức rõ mình là  một ngôi sao, họ cũng không thể chu toà n hình ảnh của họ ở mọi lúc, mọi nơi.

Một người luôn rạng ngời và  có gu thời trang đẹp như Ngô Thanh Vân mỗi khi xuất hiện trước công chúng vẫn có lúc trở nên xấu trong mắt người xem với những sáng tạo lạ lẫm của mình: vòng tóc sam quấn quanh đầu, một chiếc áo khoác được cách điệu từ áo dà i không mấy bắt mắt. 

Không phải tự nhiên mà  Thu Minh, Mử¹ Lệ nổi giận lôi đình khi tên họ nằm trong danh sách Những ngôi sao ăn mặc phản cảm của những năm trước, do tạp chí Mốt tổ chức bình chọn. Vử sự tự tin, cả hai đửu có thừa, nhất là  khi một trong hai cô đang bắt đầu tham gia và o thị trường thời trang với một nhãn hiệu riêng. Thế nhưng, chuyện công chúng và  sao có nghĩ giống nhau không lại là  chuyện khác. Аây cũng là  lúc sự góp mặt của một chuyên viên tư vấn hình ảnh trở nên quan trọng hơn bao giử hết.

Dù chưa thật phát triển nhưng phần lớn sao Việt gần như đã tìm đến các nhà  thiết kế thời trang để nhử sự tư vấn, nhất là  khi họ tham gia những sự kiện đặc biệt, sẽ xuất hiện trực tiếp trước hà ng ngà n khán giả và  gián tiếp qua mà n ảnh truyửn hình có hà ng triệu người xem. Hẳn nhiên, việc của nhà  thiết kế là  phải tính toán thế nà o để khách hà ng của mình phải thật nổi bật. 

Tại lễ trao giải Mai Và ng 2009, nhà  thiết kế Công Trí đã tính toán giúp ca sĩ Thanh Thảo chọn một chiếc váy với mục đích là m cho Thanh Thảo thật sự khác biệt với nhiửu sao khác có mặt trong buổi lễ trao giải. Thế nhưng, một bất ngử thú vị là  tất cả các khách mời đửu có nhà  tư vấn riêng và  ai cũng chọn giải pháp tạo sự khác biệt: chọn trang phục mà u đử thay vì mà u và ng. Từ ngẫu nhiên, các sao nữ xuất hiện trong ngà y hội trao giải Mai Và ng năm đó toà n là  trang phục mà u đử. Thanh Thảo cười, bảo: Người tính không bằng trời tính.

Chưa xây đã hửng

Dẫu vậy, chuyện trang phục đẹp hay không chỉ là  chuyện rất nhử và  nó có thể được cải thiện dễ dà ng nếu chủ nhân biết nhận ra điểm yếu.   Nhưng có những sai lầm là m hửng cả tên tuổi sự nghiệp mà  chủ nhân của nó không thể cứu vãn được. Аầu tiên là  ca sĩ Quách Thà nh Danh, để tạo dựng một hình ảnh nam ca sĩ đầy nam tính, nhà  tư vấn của anh đã đi quá đà  khi cho anh xuất hiện trên bìa album đầu tay với hình ảnh kéo xệ quần phơi ra nội y, hết sức phản cảm.

Sự cố nà y đã khiến Quách Thà nh Danh từ đó không ngóc đầu lên được. Mới đây, là  trường hợp Lê Kiửu Như. Có lẽ Lê Kiửu Như cũng không liửu đến mức nghĩ ra việc viết sách sex vì bản thân chẳng có năng khiếu văn chương, nếu cô không nhận được sự ủng hộ, tán dương và  cả khuyến khích của những nhà  cố vấn.   Thủy Tiên - Công Vinh sẽ không có loạt ảnh ngực trần đầy tai tiếng nếu một phó nháy cam kết với cô rằng đây là  những tấm ảnh đẹp, nghệ thuật. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà  không công bố ra công chúng.   Việc nà y khiến dư luận phản ứng, công chúng không ngớt lời chỉ trích. Tai hại hơn, điửu nà y đã lấn át, thậm chí che mử khả năng thực của cô trong âm nhạc, dù những sáng tác của cô gần đây được khá nhiửu bạn trẻ yêu thích.

Sự cố nà y đã khiến Quách Thà nh Danh từ đó không ngóc đầu lên được. Mới đây, là  trường hợp Lê Kiửu Như. Có lẽ Lê Kiửu Như cũng không liửu đến mức nghĩ ra việc viết sách sex vì bản thân chẳng có năng khiếu văn chương, nếu cô không nhận được sự ủng hộ, tán dương và  cả khuyến khích của những nhà  cố vấn.   Thủy Tiên - Công Vinh sẽ không có loạt ảnh ngực trần đầy tai tiếng nếu một phó nháy cam kết với cô rằng đây là  những tấm ảnh đẹp, nghệ thuật. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà  không công bố ra công chúng.   Việc nà y khiến dư luận phản ứng, công chúng không ngớt lời chỉ trích. Tai hại hơn, điửu nà y đã lấn át, thậm chí che mử khả năng thực của cô trong âm nhạc, dù những sáng tác của cô gần đây được khá nhiửu bạn trẻ yêu thích.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Giúp sao sáng mãi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO